Nhịp sống 18/06/2022 16:44

Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia

Chiều 17-6, tại TP HCM, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã công bố đề án "Xây dựng và phát triển văn hoá ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024".

Theo đó, đề án sẽ phát triển trong 3 năm. Năm 2022, dự kiến thu nhập dữ liệu 300 món ăn tiêu biểu Việt Nam và xét chọn 100 món ẩm thực đặc sắc của địa phương, được công nhận bởi Hội đồng chuyên môn của Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đồng thời tham khảo đánh giá của cộng đồng. Giai đoạn năm 2023 sẽ thu thập cơ sở dữ liệu 1.000 món ẩm thực và phát triển thành tổng tập của dữ liệu ẩm thực Việt Nam. Chọn ra các món tiêu biểu, đặc sắc có tính phổ biến cao của các vùng miền để xây dựng mô hình kinh tế khởi nghiệp cùng các chuyên gia của VCCA. Giai đoạn 2024 chuyển đổi số cơ sở dữ liệu thành Bản đồ Ẩm thực Việt Nam và hướng đến xây dựng Bảo tàng Ẩm thực Việt Nam theo định hướng thực tế ảo 3D.

Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cho biết: "Việc xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, nhằm đưa văn hóa ẩm thực này chuyển tải thành những giá trị văn hoá ẩm thực phổ cập tiêu biểu tại Việt Nam và thế giới".

Hồng Thúy

Tin liên quan

Viết bình luận

Tháo nút thắt hạ tầng, bất động sản Bình Dương tăng nhiệt
25/6/2022 548 1k
Các dự án hạ tầng liên tục được triển khai gần đây mở ra cơ hội vươn mình mạnh mẽ cho thị trường bất động sản Bình Dương, tại nhiều dự án không chỉ số lượng khách hàng tăng mà giá bán cũng đang trong xu hướng đi lên.
GeneStory - Nền tảng thúc đẩy y học dự phòng cho người Việt thông qua giải mã gen
24/6/2022 548 1k
Hơn một tháng kể từ khi ra mắt, GeneStory đã và đang tận dụng các thế mạnh sẵn có để nâng cao chuẩn mực chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam và tiệm cận với thế giới thông qua giải mã gen.
Công ty CP Thép Posco Yamato Vina tham gia hoạt động xã hội
24/6/2022 548 1k
Ngày 23-6, Công ty CP Thép Posco Yamato Vina đã trao tặng cho Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) 417 quyển sách thiếu nhi và 20 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá 20 triệu đồng.
Mastercard ra mắt album âm nhạc đầu tiên “Priceless®”
24/6/2022 548 1k
Được tăng cường với tính năng Cộng tác Beatclub của Timbaland, hỗ trợ các nghệ sĩ mới nổi và những người đam mê âm nhạc, Mastercard vừa cho ra mắt album âm nhạc đầu tiên mang tên Priceless® tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions.
Cơ hội vàng dịp lễ kỷ niệm 30 năm thành lập CT Group cho khách hàng mua shophouse Metro Star

Cơ hội vàng dịp lễ kỷ niệm 30 năm thành lập CT Group cho khách hàng mua shophouse Metro Star

Cụ thể, trong chương trình ưu đãi dịp Đại lễ này, Metro Star dành tặng 50 xe BMW và 50 tour VIP du lịch Bồ Đào Nha cho khách hàng mua shophouse từ ngày 20-6-2022 đến hết ngày 29-6-2022.