Hai ngày sau chiến thắng ấn tượng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, chiều 29-12, các học trò của HLV Park Hang Seo tiếp tục có buổi tập tràn đầy năng lượng ở sân Jalan Besar để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Singapore.
Nếu giành được 3 điểm, đội tuyển Việt Nam sẽ sớm ghi tên vào bán kết AFF Cup mà không cần chờ đến lượt trận cuối gặp Myanmar. Cũng vì vậy mà thầy trò HLV Park Hang Seo tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng ngay trên sân khách, nhất là sau hiệu ứng bùng nổ trước đó khi gặp Malaysia.
Đội tuyển Việt Nam luyện tập cho trận đấu vào chiều ngày 29-12 (Ảnh: Anh Khoa)
Nhìn lại màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia trên sân Mỹ Đình, điều mang đến sự phấn khích cho người hâm mộ chính là lối chơi tràn đầy năng lượng tích cực của các học trò HLV Park Hang Seo. Đội tuyển Việt Nam có thời điểm phải chơi ít người hơn Malaysia sau khi Văn Toàn phải nhận thẻ đỏ ở phút 32, thế nhưng bất chấp cố gắng dồn lên tấn công của Malaysia nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa, đội tuyển Việt Nam vẫn thi đấu với sự bình tĩnh, tỉnh táo.
Không khó để lý giải, cách giành chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Malaysia đến từ nền tảng thể lực tốt, thể hình đồng đều cùng khát khao chiến thắng mãnh liệt của các tuyển thủ Việt Nam. Những ưu thế kể trên giúp các học trò HLV Park Hang Seo bình tĩnh triển khai lối chơi phòng ngự nhiều lớp, đồng thời tổ chức phản công nhanh, pressing ngay trên phần sân đối phương để khiến Malaysia lúng túng. Nhất là ở hiệp 2, sau khi Đội tuyển Việt Nam cân bằng được quân số và có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ pha lập công của Quế Ngọc Hải, Malaysia đã phải chấp nhận thất bại tâm phục khẩu phục.
Có một sự trùng hợp đầy thú vị là ngay trước thềm chiến thắng ấn tượng của Đội tuyển Việt Nam trước Malaysia để mở toang cánh cửa bán kết AFF Cup, bóng đá Việt Nam đã chào đón thêm một Nhà tài trợ hàng đầu đồng hành cùng các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia. Ngày 23/12 vừa qua, Công ty TCP Việt Nam cùng nhãn hàng trực thuộc Red Bull đã trở thành Nhà tài trợ hàng đầu của các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia, bao gồm Đội tuyển Bóng đá Quốc gia nam, Đội tuyển Bóng đá Quốc gia nữ và đội tuyển Bóng đá Quốc gia U23 Việt Nam.
Ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng Giám đốc TCP Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Mong muốn của TCP Việt Nam và Red Bull là tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực, tạo nên sự hứng khởi trong lối chơi của các Đội tuyển Việt Nam trên chặng đường chinh phục đỉnh cao ở những giải đấu khu vực cũng như châu lục. Ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng giám đốc TCP Việt Nam, chia sẻ: "Bóng đá tại Việt Nam không chỉ là một môn thể thao mà còn là niềm đam mê, là khát vọng vinh quang gắn kết tinh thần dân tộc. Với sứ mệnh "Tiếp năng lượng, bừng sức sống", TCP Việt Nam và nhãn hàng trực thuộc Red Bull rất vinh dự được trở thành đối tác của Liên đoàn Bóng Đá Việt Nam, đồng hành với các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia trên chặng đường chinh phục các giải đấu sắp tới". Và như một lời cảm ơn đến TCP Việt Nam và Red Bull, thầy trò HLV Park Hang Seo đã mang đến một trận cầu giàu cảm xúc và tràn đầy năng lượng tích cực trên sân nhà Mỹ Đình.
Đội tuyển Việt Nam càng tự tin, người hâm mộ càng có lý do để chờ đợi những màn thể hiện tràn đầy năng lượng của lứa Tiến Linh, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Lâm…Trong buổi họp báo trước thềm cuộc so tài với Singapore, HLV Park Hang Seo tự tin khẳng định đã phân tích xong những điểm mạnh, yếu của đối thủ. Câu nói này từng được nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng trước cuộc đối đầu với Malaysia. Điều đó cho thấy ông cùng các thành viên Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu nảy lửa vào lúc 19 giờ 30 ngày 30-12 trên sân Jalan Besar.
TCP Việt Nam và Red Bull chính thức ký kết hợp tác cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
TCP Việt Nam và Red Bull luôn sẵn sàng tiếp năng lượng về thể chất lẫn tinh thần, khơi dậy sức mạnh nội lực, cùng các cầu thủ tự tin chiến thắng mọi thách thức, đem vinh quang về cho đất nước. Chúng tôi kỳ vọng mang đến nguồn năng lượng tích cực không chỉ để thắp lửa tinh thần thể thao mà còn đi xa hơn, góp phần truyền cảm hứng, cổ vũ hàng triệu người dân Việt Nam kiên cường theo đuổi mục tiêu vươn xa".
Bên cạnh vai trò là Nhà tài trợ Hàng đầu của các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam, hành trình của TCP Việt Nam và nhãn hàng Red Bull trong việc tiếp năng lượng cho niềm đam mê bóng đá của hàng triệu người Việt sẽ tiếp tục được nối dài với nhiều hoạt động đang và sẽ được triển khai trong thời gian tới.