Nhịp sống
29/06/2022 10:45

CEP trao tặng 114 “Mái nhà CEP” hỗ trợ khách hàng công nhân, người lao động nghèo vượt khó

In bài viết

Năm 2022, CEP tiếp tục triển khai trao tặng Mái nhà CEP cho khách hàng với tổng kinh phí dự kiến hơn 3 tỉ đồng dành cho 114 khách hàng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Tổ chức tài chính vi mô CEP, tiền thân là Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm, được Liên đoàn Lao động TP HCM sáng lập và được Ủy ban Nhân dân TP HCM ra quyết định thành lập vào năm 1991. Kể từ năm 2017, CEP chính thức hoạt động theo Luật của các tổ chức tín dụng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam kiểm tra, giám sát và kiên định với mục tiêu phi lợi nhuận và sứ mệnh giảm nghèo trong công nhân, người lao động. Đến cuối tháng 5-2022, CEP đang cung cấp dịch vụ tín dụng, tiết kiệm đến 368.220 khách hàng công nhân, lao động thông qua mạng lưới 36 chi nhánh CEP tại TP HCM và 9 tỉnh lân cận.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát ổn định nhưng hậu quả để lại vẫn còn ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của công nhân, người lao động nghèo; nhiều gia đình đã mất người thân, nhiều trẻ em đã mồ côi cha mẹ. Trong bối cảnh đó, CEP tổ chức Chương trình "CEP chia sẻ yêu thương – Cùng công nhân và người lao động vượt khó do Covid" năm 2022 nhằm tiếp tục hỗ trợ hiệu quả cho công nhân lao động vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 với tổng kinh phí trên 14,5 tỉ đồng. Trong đó, Chương trình Mái nhà CEP 2022 sẽ hỗ trợ xây, sửa nhà và xây nhà vệ sinh cho 114 hộ khách hàng CEP thuộc diện nghèo nhất, có điều kiện đặc biệt khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí hơn 3 tỉ đồng. Chương trình ưu tiên cho các hộ nữ đơn thân, là lao động chính trong gia đình, có người thân bị bệnh hiểm nghèo, mất sức lao động.

CEP trao tặng 114 “Mái nhà CEP” hỗ trợ khách hàng công nhân, người lao động nghèo vượt khó - Ảnh 1.

CEP trao tặng Mái nhà CEP cho khách hàng

Gia đình chị Lê Thị Nán, khách hàng CEP Chi nhánh Trung An nhận hỗ trợ Mái nhà CEP năm 2022 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị làm thuê đủ mọi nghề như cắt chỉ, thu lượm ve chai… để hỗ trợ trang trải cuộc sống gia đình. Con gái chị làm công nhân gia công lông mi đang mang thai, con rễ làm thuê tại tiệm điện hiện đang ở chung cùng chị và 3 cháu ngoại. Gia đình chị sống trong một căn nhà được xây đã lâu, mái tôn thủng, vách tường và nền đã nứt, vỡ và sụp lún.

Khi nhận được hỗ trợ từ CEP, chị chia sẻ: "Đây là Chương trình rất ý nghĩa đối với người nghèo chúng tôi. Kể từ nay, gia đình tôi đã có nơi để che nắng che mưa, các cháu sau này đã có nơi để yên tâm học hành. Tôi mang ơn CEP rất nhiều".

Tổ chức tài chính vi mô CEP sẽ tiếp tục kiên định với mục tiêu giảm nghèo, thực hiện hiệu quả Chương trình "CEP - Chia sẻ yêu thương, cùng công nhân và người lao động vượt khó do Covid", chung tay cùng Tổ chức Công đoàn và chính quyền địa phương hỗ trợ thiết thực cho công nhân và người lao động nghèo vượt khó, ổn định cuộc sống.

P.HL-PTD
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.