Ngân hàng
23/08/2015 20:40

Tiện lợi như... Mobile Banking

Không cần phải bước chân vào chi nhánh ngân hàng, hay phải có một máy tính kết nối WiFi, khách hàng chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng là có thể sử dụng các dịch vụ trên tài khoản ngân hàng mà mình đã đăng ký.

Đó là những lợi thế mà các dịch vụ Mobile Banking đang thu hút người dùng.

Gia tăng tiện ích, khách hàng được hưởng lợi

Mobile Banking nói riêng và các dịch vụ ngân hàng (nh) điện tử nói chung được đánh giá là kênh quan trọng không thể thiếu với một nh hiện đại, là chiến lược chính giữ chân khách hàng và một lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Theo các chuyên gia nhận định trong năm 2015-2016, dịch vụ Mobile Banking ở Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh. Trước xu hướng đó, mỗi nh tự tìm hướng đi riêng để tiếp cận và thuyết phục người dùng và gia tăng tiện ích để đáp ứng nhu cầu của khách hàng là yếu tố đầu tiên mà các nh chú trọng. Trung tuần tháng 8 vừa qua, nh Bản Việt (Viet Captial Bank) đã cho ra mắt phiên bản mới của ứng dụng với hơn 20 tiện ích, như:  Chuyển tiền nhanh 24/7, kể cả ngày lễ, Tết thông qua số thẻ hoặc số tài khoản đến 11 nh của hệ thống BanknetVN hiện tại  như: Saccombank, , BIDV, PVcomBank, ABBank,… Hạn mức giao dịch tối đa lên đến 500 triệu đồng/ngày. Người nhận sẽ có tiền ngay vào tài khoản sau khi giao dịch được thành công; nạp tiền điện thoại di động nhanh cho số ĐTDĐ đăng ký sử dụng dịch vụ và hỗ trợ nạp tiền cho các số điện thoại có sẵn trong danh bạ trên thiết bị đang sử dụng; quản lý danh sách người thụ hưởng gồm: tạo mới, chỉnh sửa, xóa thông tin... những thay đổi này sẽ được đồng bộ trên cả Internet Banking và Mobile Banking. Bên cạnh đó còn có nhiều tiện ích khác như: hiển thị lãi suất tiền gửi, tỉ giá ngoại tệ ngay cả khi khách hàng không kết nối internet; tự động định vị vị trí của khách hàng và hướng dẫn đường đi đến các điểm giao dịch, ATM, điểm khuyến mãi của Viet Capital Bank, lọc thông minh lịch sử giao dịch theo từng tuần, từng tháng... Với các tiện ích mới trên, khách hàng khi sử dụng Viet Capital Mobile Banking không chỉ rút ngắn thời gian giao dịch, tiết kiệm chi phí mà còn luôn an tâm tuyệt đối bởi hệ thống xác thực 2 lớp: mật khẩu đăng nhập ứng dụng và mã OTP xác nhận giao dịch.
 

 


Trải nghiệm tính năng mới của Viet Capital Mobile Banking

Trở thành kênh giao dịch chính

Anh Nguyễn Thanh Phong (ngụ quận Tân Bình, TP HCM) sau khi trải nghiệm cho biết: “Ứng dụng Viet Capital Mobile Banking đã giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian, có việc gấp cần chuyển tiền cho người thân, tôi chỉ mất mấy chục giây để chuyển khoản thành công cho người nhà tôi ở Kiên Giang”. Còn chị Nguyễn Thị Minh Thanh - nhân viên văn phòng - chia sẻ: “Ngoài công việc cơ quan, là tay hòm chìa khóa của gia đình, mỗi khi đến hạn thanh toán các hóa đơn điện, nước mà chưa kịp thanh toán tôi lại lo các nhà cung cấp cắt dịch vụ. Giờ đây, tôi đều thanh toán thông qua NH điện tử rất thuận tiện.”

Nhu cầu của anh Phong hay chị Thanh cũng là nhu cầu của các gia đình hiện nay. Theo khảo sát của tờ The Economist (năm 2014), có đến 82% NH bán lẻ trên thế giới đồng ý rằng trong 5 năm tới các thiết bị di động sẽ trở thành kênh giao dịch chính cho những người trẻ, cho các hộ gia đình. Đây chính là khách hàng tiềm năng của các nh. Một báo cáo khác của Công ty Tư vấn kiểm toán KPMG, kênh mobile giúp tiết kiệm đến 43 lần so với một chi nhánh, 13 lần so với call center, 13 lần so với ATM và 2 lần so với kênh online (tức Internet Banking). Hơn nữa, các thiết bị di động này cũng là vật sở hữu của từng cá nhân. Với những nh bán lẻ, thì việc phát triển kênh giao dịch trên nền tảng di động cá nhân chắc chắn là cần thiết và là chuyện phải làm. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi thấy kênh Mobile Banking phát triển như vũ bão trên thế giới trong thời gian qua, mặc dù ra đời sau Internet Banking.

Bài và ảnh: MINH ANH

từ khóa :
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

CEO Grab Việt Nam chia sẻ công thức thành công trong 10 năm

CEO Grab Việt Nam chia sẻ công thức thành công trong 10 năm

Doanh nghiệp 10:47

Sau 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab sẽ có những chiến lược nào để duy trì vị thế?

J&T Express và hành trình chung sức mở rộng diện tích rừng

J&T Express và hành trình chung sức mở rộng diện tích rừng

Doanh nghiệp 10:00

Hàng ngàn cây tràm nội của “Kiến tạo tương lai - J&T Express chung sức dự án trồng 1 tỷ cây xanh”, được trồng ở VQG U Minh Thượng (Kiên Giang) tuần qua.

Bác tài Xanh SM trải lòng về “3 tốt” khi lái xe điện

Bác tài Xanh SM trải lòng về “3 tốt” khi lái xe điện

Sản xuất - Kinh doanh 17:07

Xanh SM xây dựng mô hình vận tải hiện đại và bền vững, nơi tài xế có cơ hội phát triển nghề nghiệp, cuộc sống tốt hơn nhờ thu nhập hấp dẫn

Kinh doanh trạm sạc xe điện - lối đi đầy tiềm năng cho chủ cây xăng tư nhân

Kinh doanh trạm sạc xe điện - lối đi đầy tiềm năng cho chủ cây xăng tư nhân

Sản xuất - Kinh doanh 17:06

Với hàng vạn xe điện gia nhập thị trường mỗi năm, nhu cầu về trạm sạc ngày càng lớn, các chủ trạm sạc sẽ có cơ hội để khai thác nguồn thu trong dài hạn.