Ngân hàng
22/12/2016 19:17

Sacombank đạt chứng nhận ISO về hệ thống quản lý chất lượng

Ngày 21-12, tại lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vinh dự đón nhận chứng nhận ISO 9001:2015 về Hệ thống Quản lý chất lượng do BVC (Bureau Veritas Certification) Việt Nam cấp dưới sự chứng nhận của tổ chức UKAS (United Kingdom Accreditation Service)

Chứng nhận ISO 9001:2015 được cấp cho hệ thống quản lý chất lượng Sacombank trên 6 lĩnh vực cốt lõi: Nhân sự và đào tạo, Cấp tín dụng, Huy động vốn, Kinh doanh ngoại hối, Thanh toán quốc tế, Thanh toán nội địa (bao gồm các phương thức thanh toán tại quầy, thẻ và ngân hàng điện tử). Áp dụng tiêu chuẩn này giúp Sacombank tăng cường cải tiến hoạt động trong quản trị điều hành, quản lý chất lượng; cải thiện năng suất, giảm thiểu sai sót và tăng hiệu quả làm việc của cán bộ nhân viên; tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực trong hoạt động, từ đó gia tăng lợi nhuận; đáp ứng các yêu cầu, gia tăng giá trị cho khách hàng và bảo đảm sự hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Sacombank.


Ông Trịnh Tuấn Dũng (phải), Tổng Giám đốc BVC Việt Nam, trao chứng nhận cho ông Phan Huy Khang - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sacombank

Ông Trịnh Tuấn Dũng (phải), Tổng Giám đốc BVC Việt Nam, trao chứng nhận cho ông Phan Huy Khang - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sacombank

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Sacombank đã không ngừng củng cố và hoàn thiện hệ thống tổ chức, chuẩn hóa quá trình xây dựng và cung cấp sản phẩm dịch vụ, bảo đảm tuân thủ các chuẩn mực theo quy định của pháp luật và sự cam kết về chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng với phương châm “Khách hàng hài lòng - Sacombank thành công”. Đặc biệt, trong năm 2015, Sacombank đã xây dựng thành công chính sách chất lượng hướng đến sự hài lòng của khách hàng thông qua 5 cam kết: Chất lượng - Thời gian - Trung thực - Sẵn sàng - Nhất quán. Việc đạt được chứng nhận ISO 9001:2015 tạo nền tảng vững chắc cho quá trình tiếp cận và triển khai thành công hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế tại Sacombank.

ISO 9001:2015 do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (International Organization for Standardization) ban hành, được sử dụng tại hơn 1 triệu tổ chức trên toàn cầu và thích hợp cho mọi loại hình tổ chức. Để đạt được chứng nhận ISO 9001:2015, tổ chức phải đáp ứng đầy đủ, hiệu quả các yêu cầu quy định của tiêu chuẩn, đem đến lợi ích thực sự cho khách hàng.

Trước đó, vào năm 2011, Sacombank cũng đã được cấp chứng nhận ISO/IEC 27001:2005 dành cho Hệ thống Quản lý Bảo mật thông tin của Sacombank vì đánh giá được những rủi ro và có phương pháp kiểm soát thích hợp để bảo toàn tính bảo mật, toàn vẹn và sẵn có của tài sản thông tin dành cho hệ thống công nghệ thông tin. Hiện Sacombank đang duy trì chứng nhận ISO/IEC 27001:2013 được tái cấp vào năm 2015.

Sacombank được thành lập ngày 21-12-1991 khởi điểm với 3 tỉ đồng vốn điều lệ, tổng tài sản 100 tỉ đồng và 100 cán bộ nhân viên khi mới thành lập. Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Sacombank hiện thuộc nhóm 5 ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam về quy mô vốn, mạng lưới và nguồn nhân lực. Tính đến ngày 30-11, tổng tài sản của Sacombank đạt 325.841 tỉ đồng; vốn chủ sở hữu 22.237 tỉ đồng, trong đó vốn điều lệ là 18.852 tỉ đồng; nguồn nhân lực gần 16.000 cán bộ nhân viên; mạng lưới hoạt động 564 điểm giao dịch tại 48/63 tỉnh, thành Việt Nam và 2 nước láng giềng Lào, Campuchia.

Thúy Hằng
DatVietVAC cùng các nghệ sĩ chung tay giúp đồng bào khắc phục thiệt hại bão số 3

DatVietVAC cùng các nghệ sĩ chung tay giúp đồng bào khắc phục thiệt hại bão số 3

Hoạt động cộng đồng 14:04

DatVietVAC Group Holdings và nghệ sĩ đến từ các chương trình Anh Trai “Say Hi”, Rap Việt, 2 Ngày 1 Đêm Vietnam, Our Song Vietnam vừa ủng hộ số tiền 1 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào đang chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ kéo dài.

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

Hoạt động cộng đồng 14:02

Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Doanh nghiệp 13:36

EVNHCMC đã phát động đến toàn thể công nhân viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

Doanh nghiệp 13:35

Đoàn công tác của EVNGENCO3 đã đến kiểm tra tình hình nhà máy và thăm hỏi, động viên CBCNV tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương sau bão Yagi.

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 21:35

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống.

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Hoạt động cộng đồng 21:32

Ngày 12-9-2024, công ty TNHH AKUMA BEAUTY VIỆT NAM - thương hiệu sáp vuốt tóc hàng đầu tại Việt Nam, đã phối hợp cùng cộng đồng Barbershop (thợ cắt tóc nam) Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3, Yagi.

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Hoạt động cộng đồng 21:32

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỉ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.