Theo đó, đợt 1 phát hành 34.781.812 cổ phiếu chi trả 3% cổ tức đợt 2 năm 2014 cho cổ đông hiện hữu; đợt 2 chào bán 15.218.188 cổ phiếu cho CBCNV với tiêu chuẩn do HĐQT quyết định, giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu; đợt 3 chào bán 390.606.250 cổ phiếu cho cổ đông chiến lược trong và ngoài nước. Giá chào bán cho cổ đông chiến lược trong nước là giá thỏa thuận có chiết giảm tối đa 25% so với giá thị trường nhưng không thấp hơn mệnh giá. Với đối tác chiến lược nước ngoài là giá thỏa thuận, trên cơ sở tham khảo giá thị trường cộng biên độ phù hợp nhưng không thấp hơn “giá trị sổ sách” cộng với biên độ nhất định.
Đại hội đồng cổ đông của MB cũng thông qua phương án chi trả cổ tức năm 2014 tỉ lệ 10%, trong đó 7% được tạm ứng bằng tiền mặt, 3% bằng cổ phiếu; thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2015 với mục tiêu tăng tổng tài sản 8%, lên 214.000 tỉ đồng; tăng huy động tiền gửi 8%; dư nợ cho vay tăng 15%; lợi nhuận trước thuế 3.150 tỉ đồng và giữ tỉ lệ nợ xấu dưới 3%.
T.Thủy