Doanh nghiệp
26/05/2025 18:24

Nestlé Việt Nam ký kết hợp tác với ĐH Quốc gia TP HCM thực thi mô hình "3 nhà"

In bài viết

2 bên sẽ triển khai các sáng kiến thiết thực nhằm đào tạo, phát triển, kết nối nhân tài trẻ theo mô hình hợp tác “3 nhà” (Nhà nước - nhà trường - doanh nghiệp)

Ngày 24-5, Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức lễ ra mắt chương trình "Nghị quyết số 57: Từ tầm nhìn đến thực thi mô hình hợp tác Nhà nước - nhà trường - doanh nghiệp" tại TP HCM. Chương trình nhằm triển khai hiệu quả Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, đồng thời gắn kết với Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân dựa trên mô hình hợp tác "3 nhà".

Nestlé Việt Nam ký kết hợp tác với ĐH Quốc gia TP HCM thực thi mô hình "3 nhà"- Ảnh 1.

Nestlé Việt Nam và Đại học Quốc gia TP HCM đã ký kết hợp tác thực thi mô hình "3 nhà"

Nestlé Việt Nam cam kết hỗ trợ đào tạo, phát triển nhân tài trẻ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Binu Jacob - Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, cho hay khi nghe về mô hình hợp tác "3 nhà", bản thân ông nhận thấy đây chính là những gì mà Nestlé đã thực hiện trong hàng chục năm qua. Theo ông Binu Jacob, Nestlé tin vào khái niệm tạo ra giá trị chung, mang lại lợi ích cho tất cả các bên, kể cả nhà trường, người nông dân, xã hội, doanh nghiệp, tất cả mọi người cùng tham gia đều phải hưởng lợi từ sự hợp tác này. Ông Binu Jacob khẳng định Nestlé Việt Nam cam kết đồng hành, hỗ trợ Chính phủ trong mô hình "3 nhà".

Ông Binu Jacob nhấn mạnh Nestlé tin vào sức mạnh của tuổi trẻ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Đó là lý do tại sao hơn 12 năm trước, Nestlé đã thành lập chương trình "Nestlé Needs Youth", một sáng kiến nhằm liên tục nâng cao và cập nhật kỹ năng cho người lao động trẻ sẵn sàng tham gia vào thế giới năng động trên phạm vi toàn cầu. "Chỉ riêng năm vừa qua, Nestlé đã tác động đến 25.000 thanh niên Việt Nam thông qua tập huấn, trao đổi, tham vấn và chương trình đào tạo năng lực lãnh đạo của lãnh đạo trẻ", ông Binu Jacob nói.

Ngoài ra, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cũng cho hay rất nhiều bạn trẻ tham gia chương trình "Nestlé Needs Youth" đến từ các trường thành viên của Đại học Quốc gia TP HCM, đặc biệt là Trường Đại học Bách Khoa TP HCM, Đại học Quốc tế và Trường Đại học Kinh tế - Luật…

Khi nhà nước, nhà trường và nhà doanh nghiệp chung tay với một tầm nhìn chung, chúng ta có thể tạo ra tác động lâu dài làm thay đổi cuộc sống của người dân, cộng đồng, và hành tinh, từ đó giúp Việt Nam trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045", ông Binu Jacob khẳng định.

Nestlé Việt Nam ký kết hợp tác với ĐH Quốc gia TP HCM thực thi mô hình "3 nhà"- Ảnh 2.

Ông Binu Jacob - Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam nhấn mạnh Nestlé tin vào sức mạnh của tuổi trẻ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Tại chương trình, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam đã ký kết hợp tác với Đại học Quốc gia TP HCM trong nhiều lĩnh vực. Theo đó, Nestlé Việt Nam và Đại học Quốc gia TP HCM sẽ phối hợp triển khai nhiều sáng kiến thiết thực nhằm đào tạo, phát triển và kết nối nhân tài trẻ. Các hoạt động này giúp sinh viên trang bị những kỹ năng thiết yếu để thích ứng nhanh chóng với môi trường làm việc hiện đại. Bên cạnh đó, sinh viên Đại học Quốc gia TP HCM sẽ có cơ hội tham gia các chương trình tuyển dụng, đào tạo và phát triển tài năng trẻ của Nestlé, mở rộng cơ hội nghề nghiệp, khẳng định năng lực cá nhân và tạo nền tảng vững chắc cho hành trình sự nghiệp tương lai.

Doanh nghiệp là trung tâm của mô hình "3 nhà"

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Lưu Quang - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương - cho hay việc Đại học Quốc gia TP HCM ra mắt mô hình hợp tác "3 nhà" (nhà nước, nhà trường và doanh nghiệp) với sự tham gia đầy hứng khởi của cộng đồng doanh nghiệp, lãnh đạo các địa phương, các nhà khoa học... là hoạt động "giữ lửa" để nghị quyết 57 đi vào cuộc sống.

Theo ông Quang, các cơ quan cần mạnh dạn cắt giảm 50% thời gian, điều kiện, thủ tục trong lĩnh vực liên kết "3 nhà", thậm chí có thể có một "làn riêng" như xe ưu tiên cho việc này. Đối với doanh nghiệp, ông Quang nhấn mạnh đóng vai trò trung tâm và mong các doanh nghiệp, doanh nhân là "chịu chơi hơn" trong mô hình liên kết "3 nhà".

Nestlé Việt Nam ký kết hợp tác với ĐH Quốc gia TP HCM thực thi mô hình "3 nhà"- Ảnh 3.

Ông Trần Lưu Quang - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương nhấn mạnh vai trò của các đơn vị tham gia mô hình liên kết "3 nhà"

Ông Nguyễn Thanh Nghị - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM - cho biết việc triển khai mô hình hợp tác "3 nhà" là bước đi then chốt để thực hiện các mục tiêu của nghị quyết 57, trong đó nhà nước giữ vai trò kiến tạo thể chế, điều phối chiến lược và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Nhà trường, tiêu biểu là Đại học Quốc gia TP HCM, đảm nhiệm vai trò đào tạo nhân lực, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ. Còn doanh nghiệp là chủ thể ứng dụng thương mại hóa kết quả nghiên cứu, định hướng nhu cầu thực tiễn.

Còn PGS.TS Vũ Hải Quân - Giám đốc Đại học Quốc gia TP HCM - nói mô hình hợp tác "3 nhà" là tam giác chiến lược, cốt lõi trong hệ sinh thái quốc gia đổi mới sáng tạo. Trong đó, nhà nước đóng vai trò kiến tạo, thiết lập khung thể chế, dẫn dắt đầu tư, đảm bảo công bằng và tạo động lực chấp nhận rủi ro để thúc đẩy đổi mới… Doanh nghiệp giữ vị trí then chốt trong việc thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu, đưa đổi mới vào thực tiễn và lan tỏa giá trị ra thị trường.

Theo ông Quân, khi tam giác chiến lược này vận hành hiệu quả, quốc gia sẽ có cơ hội "đi tắt, đón đầu", thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình và vươn lên mạnh mẽ.

Doanh nghiệp chung tay với mô hình "3 nhà"

Tại buổi ra mắt chương trình, ngoài Nestlé, Đại học Quốc gia TP HCM đã ký kết hợp tác với 9 doanh nghiệp lớn khác… trong 6 lĩnh vực ưu tiên, bao gồm: phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, ứng dụng chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội và xây dựng chính sách, cơ chế phối hợp "3 nhà".

N.Thanh
từ khóa :
SAWACO triển khai khảo sát sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ cấp nước

SAWACO triển khai khảo sát sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ cấp nước

Thị trường 19:12

Kế hoạch khảo sát sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ cấp nước của các Công ty cấp nước thành viên nói riêng và của SAWACO nói chung

Agribank - Ngân hàng duy nhất được vinh danh tại chương trình VQVN năm 2025

Agribank - Ngân hàng duy nhất được vinh danh tại chương trình VQVN năm 2025

Thị trường 19:00

Tối 22/6/2025, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Chương trình “Vinh quang Việt Nam” 2025 với chủ đề “Tự hào và Khát vọng”.

Cà Phê Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập thức uống mới

Cà Phê Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập thức uống mới

Thị trường 16:56

Bước vào mùa hè rực rỡ, Cà Phê Ông Bầu chính thức ra mắt bộ sưu tập thức uống mới, mang đến trải nghiệm tươi mát và đầy cảm hứng cho người yêu thích sự mới lạ.

Nhà đầu tư phía Nam: “Nhà phố Vinhomes Green City từ 4,79 tỉ đồng, quá dễ để quyết định xuống tiền"

Nhà đầu tư phía Nam: “Nhà phố Vinhomes Green City từ 4,79 tỉ đồng, quá dễ để quyết định xuống tiền"

Dự án mới 16:49

Chính sách giãn xây 2 năm, mức giá sở hữu nhà phố chỉ từ 4,79 tỉ đồng đang trở thành động lực thúc đẩy các nhà đầu tư chốt đơn Vinhomes Green City.

Healthy Care Super Lecithin 1200mg và hành trình chăm sóc sức khỏe bền vững cho phụ nữ Việt

Healthy Care Super Lecithin 1200mg và hành trình chăm sóc sức khỏe bền vững cho phụ nữ Việt

Thị trường 16:48

Healthy Care Super Lecithin 1200mg là sản phẩm hỗ trợ cải thiện chức năng gan đến từ Úc, hỗ trợ thải độc, chuyển hóa chất béo và tăng cường sức khỏe.

Vinhomes Grand Park - Đại đô thị TOD kiểu mẫu đón đầu chu kỳ tăng giá mới

Vinhomes Grand Park - Đại đô thị TOD kiểu mẫu đón đầu chu kỳ tăng giá mới

Cơ hội an cư 11:33

Trong bất động sản, có một quy luật luôn đúng: vị trí kết nối và hạ tầng đồng bộ là bệ phóng tạo nên sức bật giá trị.

Hiện tượng mua sắm Vincom Red Sale “khuấy đảo” thị trường bán lẻ mùa hè 2025

Hiện tượng mua sắm Vincom Red Sale “khuấy đảo” thị trường bán lẻ mùa hè 2025

Khuyến mại 11:33

Từ ngày 14-6 đến 14-7-2025, Vincom Red Sale 2025 - Lễ hội mua sắm chính hãng lớn nhất mùa hè chính thức diễn ra trên 88 TTTM Vincom trên toàn quốc