Khi trách nhiệm cộng đồng trở thành chiến lược dài hạn của FWD

In bài viết

Doanh nghiệp tạo được dấu ấn không phải là đơn vị tăng trưởng nhanh nhất, mà là tổ chức biết lan tỏa giá trị cho xã hội và truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam đang khẳng định vị thế của mình bằng chiến lược CSR bền vững, lấy giáo dục tài chính làm trọng tâm và nuôi dưỡng văn hóa sẻ chia từ chính nội lực doanh nghiệp.

Xây dựng văn hóa sẻ chia từ bên trong

Tại FWD, việc gắn kết và hỗ trợ cộng đồng được xem là một phần chiến lược cốt lõi, liên kết trực tiếp với tầm nhìn "Thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm" bởi công ty tin rằng việc bảo vệ khách hàng cần đi đôi với việc đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

Các dự án cộng đồng của FWD được đầu tư nghiêm túc và có kế hoạch dài hạn, thay vì chỉ mang tính chất phong trào hay thời điểm. Điểm đặc biệt trong cách tiếp cận của FWD là việc khuyến khích tinh thần đóng góp từ bên trong đội ngũ nhân viên. Thông qua chính sách "Ngày Vì Cộng Đồng - Community Care Volunteering Leave", mỗi nhân viên có thêm một ngày nghỉ để tham gia các hoạt động thiện nguyện mà họ quan tâm. Chính sách này giúp hoạt động chăm sóc cộng đồng không chỉ là trách nhiệm của công ty mà trở thành sự lựa chọn tự nguyện và niềm tự hào của mỗi cá nhân.

Khi trách nhiệm cộng đồng trở thành chiến lược dài hạn của FWD - Ảnh 1.

Chính sách "Ngày Vì Cộng Đồng - Community Care Volunteering Leave" giúp hoạt động chăm sóc cộng đồng không chỉ là trách nhiệm của FWD mà trở thành sự lựa chọn tự nguyện và niềm tự hào của mỗi nhân viên

Định hướng này đã giúp FWD củng cố văn hóa gắn kết nội bộ và khuyến khích sự tham gia của nhân viên trong các chuỗi sự kiện, biến cam kết thành hành động thực tế. Đó là lý do đã có rất nhiều hoạt động thiện nguyện được FWD cùng đội ngũ nhân viên chung tay thực hiện như chạy bộ gây quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim, hiến máu nhân đạo, hiến tóc cho bệnh nhân ung thư, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng áo ấm cho trẻ em miền núi hay đồng hành, chia sẻ cùng đồng bào vùng thiên tai…

Đầu tư dài hạn vào tri thức tài chính cho thế hệ trẻ

Với vai trò là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, FWD xác định giáo dục tài chính là trọng tâm trong các hoạt động cộng đồng. Những năm qua, FWD đã triển khai nhiều chương trình hướng đến thế hệ trẻ, nhằm trang bị kỹ năng và nâng cao nhận thức về quản lý tài chính dài hạn.

Từ năm 2022, FWD đã đồng hành cùng hơn 8.200 học sinh trung học cơ sở trên khắp Việt Nam, mở ra cơ hội để các em tiếp cận những kiến thức nền tảng về chi tiêu và tiết kiệm. Không chỉ dừng lại ở việc quản lý ngân sách, chương trình còn tích hợp các kỹ năng xã hội và kỹ năng sống, giúp học sinh tự tin đưa ra quyết định tài chính hợp lý và biết cách đóng góp cho cộng đồng. Đây là hành trình gieo mầm tư duy tài chính vững vàng cho thế hệ tương lai.

Trong năm 2025, FWD mở rộng hành trình giáo dục tài chính đến sinh viên thông qua chương trình "Be A Finnovator", phối hợp cùng Startup Vietnam Foundation (SVF) và Dear Our Community (DOC).

Khi trách nhiệm cộng đồng trở thành chiến lược dài hạn của FWD - Ảnh 2.

FWD phối hợp cùng Startup Vietnam Foundation (SVF) và Dear Our Community (DOC) mở rộng hành trình giáo dục tài chính đến sinh viên thông qua chương trình "Be A Finnovator"

Dự án đã thu hút 600 sinh viên tại 3 trường đại học tại TP HCM tham gia, với sự đồng hành của 23 tình nguyện viên FWD. Chương trình sử dụng hình thức hội thảo trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và cuộc thi tranh biện để giúp các bạn trẻ rèn luyện tư duy phản biện, kỹ năng quản lý tài chính cá nhân và hoạch định nghề nghiệp.

Có thể nói, FWD không chỉ trao kiến thức tài chính mà còn khuyến khích thế hệ trẻ hình thành tư duy độc lập và trách nhiệm với tài chính, đây là một kỹ năng thiết yếu trong xã hội hiện đại, giúp thế hệ trẻ chủ động định hình tương lai của mình. Với những hoạt động nhất quán và lâu dài, FWD đang cho thấy cam kết đồng hành cùng cộng đồng, tạo ra những thay đổi tích cực và góp phần xây dựng một cuộc sống tốt đẹp và đầy cảm hứng cho mọi người.

Bài và ảnh: Duy Khang
từ khóa :
THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn

Keyshu khuấy đảo thị trường skincare với sự kiện "Tinh Túy Hồn Việt, Phục Hồi Đỉnh Cao"

Keyshu khuấy đảo thị trường skincare với sự kiện "Tinh Túy Hồn Việt, Phục Hồi Đỉnh Cao"

Thị trường 16:00

Keyshu chính thức ra mắt Cicamax Refine Serum, mang tinh túy rau má Việt kết hợp khoa học hiện đại, hướng tới phục hồi da chuyên sâu.

Giàn khoan PV DRILLING IX về đến Vũng Tàu sau khi vượt 12.855,6 hải lý

Giàn khoan PV DRILLING IX về đến Vũng Tàu sau khi vượt 12.855,6 hải lý

Doanh nghiệp 14:14

6 giờ sáng 25-12-2025, giàn khoan tự nâng PV DRILLING IX của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã về đến Vũng Tàu, TP HCM

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Thị trường 08:00

Cuộc thi Data For Life - Hack for Growth mùa 3 năm 2025 đã khép lại, với nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng dữ liệu và AI nhằm giải quyết các vấn đề xã hội.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.