Nhịp sống
07/05/2024 17:18

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

In bài viết

Ngày 7-5-2024, THACO phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP. Thủ Đức, TP HCM tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện lần thứ 17” cho hơn 200 CBNV đang làm việc tại Văn phòng THACO TP HCM. Chương trình đã tiếp nhận 280 đơn vị máu.

Trải qua 16 lần tổ chức, chương trình "Hiến máu tình nguyện" tại THACO thu hút hơn 18.000 CBNV tham gia, góp phần mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân. Năm 2024, THACO tiếp tục lan tỏa hành trình hiến máu, sẻ chia vì cộng đồng, dự kiến có sự tham gia của hơn 2.000 CBNV.

Với thông điệp "Một giọt máu – Triệu tấm lòng", chương trình Hiến máu tình nguyện lần thứ 17 khởi động từ tháng 4 và kéo dài đến tháng 12-2024. Chương trình do Ban Văn hóa THACO phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các tỉnh/thành, Trung tâm hiến máu, Bệnh viện địa phương tổ chức.

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO- Ảnh 1.

Hơn 200 CBNV đang làm việc tại Văn phòng THACO TP HCM tham gia chương trình "Hiến máu tình nguyện lần thứ 17"

Bất cứ khi nào THACO phát động chương trình hiến máu, chị Nguyễn Thanh Kiều, Đội trưởng Dịch vụ vệ sinh THISO đều sắp xếp thời gian, công việc và nhiệt tình tham gia. Với vóc dáng nhỏ nhắn, chị Kiều luôn chăm sóc sức khỏe bản thân tốt để đủ điều kiện hiến máu. "Hiến máu là nghĩa cử nhân văn cao đẹp. Với tôi, hiến máu không chỉ cho đi mà còn nhận lại niềm vui, hạnh phúc. Qua 8 lần tham gia, tôi đều xúc động, nhất là khi nhận được tin nhắn, máu của bạn đã được truyền cho bệnh nhân, giúp họ hồi phục sức khỏe", chị Kiều bộc bạch.

Khi thấy đồng nghiệp tham gia hiến máu, anh Nguyễn Nhật Vũ, Ban Marketing THACO nhận thấy chương trình rất ý nghĩa nên đăng ký tham gia. Anh Vũ chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu, mặc dù có chút hồi hộp nhưng hơn hết vẫn là cảm giác hạnh phúc khi góp chút sức nhỏ của mình cho các bệnh nhân đang cần máu."

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO- Ảnh 2.

Chị Nông Trúc Linh, phòng Nhân sự THACO AUTO cảm thấy hạnh phúc trong lần đầu tiên tham gia hiến máu

Giống anh Vũ, chị Nông Trúc Linh, phòng Nhân sự THACO AUTO lần đầu tham gia hiến máu vì cảm thấy hoạt động này rất ý nghĩa. "Tôi thấy chương trình hiến máu được THACO tổ chức bài bản, chuyên nghiệp. Tôi đã đăng ký hiến máu trước nên không phải xếp hàng chờ đợi lâu. Tôi sẽ tiếp tục tham gia khi đủ điều kiện sức khỏe."

Điểm mới của chương trình năm nay là CBNV tham gia hiến máu tại Văn phòng TP HCM chỉ cần đăng ký trước thông tin qua website giotmauvang.org. Khi đến điểm hiến máu, CBNV được check-in nhanh chóng thông qua mã số được cấp trước đó và nhận phiếu đăng ký đã điền sẵn thông tin.

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO- Ảnh 3.

CBNV không phải đợi chờ lâu khi tham gia hiến máu

Ngoài việc mở rộng quy mô, chương trình "Hiến máu tình nguyện - lần thứ 17" còn triển khai ứng dụng di động "Hiến Máu" do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cung cấp. Với ứng dụng này, CBNV có thể dễ dàng tra cứu các thông tin về địa điểm hiến máu, nhu cầu máu của các bệnh viện, đăng ký hiến máu, theo dõi lịch sử hiến máu cá nhân… Đồng thời, CBNV thuận tiện trong việc lưu trữ thông tin khi ứng dụng tích hợp giấy chứng nhận hiến máu.

Đại diện Ban tổ chức, anh Trần Thanh Dũng – Trưởng phòng Hoạt động nội bộ THACO cho biết: Bước sang năm thứ 17 tổ chức, chương trình hiến máu tình nguyện tại THACO đã trở thành nét đẹp văn hóa "Chung tay vì cộng đồng" của THACO. Qua các kỳ tổ chức, chương trình thu hút và nhận được sự quan tâm của đông đảo CBNV, lượng máu tiếp nhận ngày càng tăng, góp phần kịp thời cứu chữa những trường hợp khẩn cấp.

Sau 27 năm thành lập, THACO không chỉ khẳng định sự phát triển vững mạnh trong lĩnh vực công nghiệp đa ngành, mà còn chú trọng xây dựng văn hóa nhân văn. Qua đó, định hướng cho mỗi CBNV tham gia, đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng, mang lại giá trị thiết thực cho xã hội.

PV
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.