Nhịp sống
07/05/2024 17:18

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

Ngày 7-5-2024, THACO phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP. Thủ Đức, TP HCM tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện lần thứ 17” cho hơn 200 CBNV đang làm việc tại Văn phòng THACO TP HCM. Chương trình đã tiếp nhận 280 đơn vị máu.

Trải qua 16 lần tổ chức, chương trình "Hiến máu tình nguyện" tại THACO thu hút hơn 18.000 CBNV tham gia, góp phần mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân. Năm 2024, THACO tiếp tục lan tỏa hành trình hiến máu, sẻ chia vì cộng đồng, dự kiến có sự tham gia của hơn 2.000 CBNV.

Với thông điệp "Một giọt máu – Triệu tấm lòng", chương trình Hiến máu tình nguyện lần thứ 17 khởi động từ tháng 4 và kéo dài đến tháng 12-2024. Chương trình do Ban Văn hóa THACO phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các tỉnh/thành, Trung tâm hiến máu, Bệnh viện địa phương tổ chức.

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO- Ảnh 1.

Hơn 200 CBNV đang làm việc tại Văn phòng THACO TP HCM tham gia chương trình "Hiến máu tình nguyện lần thứ 17"

Bất cứ khi nào THACO phát động chương trình hiến máu, chị Nguyễn Thanh Kiều, Đội trưởng Dịch vụ vệ sinh THISO đều sắp xếp thời gian, công việc và nhiệt tình tham gia. Với vóc dáng nhỏ nhắn, chị Kiều luôn chăm sóc sức khỏe bản thân tốt để đủ điều kiện hiến máu. "Hiến máu là nghĩa cử nhân văn cao đẹp. Với tôi, hiến máu không chỉ cho đi mà còn nhận lại niềm vui, hạnh phúc. Qua 8 lần tham gia, tôi đều xúc động, nhất là khi nhận được tin nhắn, máu của bạn đã được truyền cho bệnh nhân, giúp họ hồi phục sức khỏe", chị Kiều bộc bạch.

Khi thấy đồng nghiệp tham gia hiến máu, anh Nguyễn Nhật Vũ, Ban Marketing THACO nhận thấy chương trình rất ý nghĩa nên đăng ký tham gia. Anh Vũ chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu, mặc dù có chút hồi hộp nhưng hơn hết vẫn là cảm giác hạnh phúc khi góp chút sức nhỏ của mình cho các bệnh nhân đang cần máu."

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO- Ảnh 2.

Chị Nông Trúc Linh, phòng Nhân sự THACO AUTO cảm thấy hạnh phúc trong lần đầu tiên tham gia hiến máu

Giống anh Vũ, chị Nông Trúc Linh, phòng Nhân sự THACO AUTO lần đầu tham gia hiến máu vì cảm thấy hoạt động này rất ý nghĩa. "Tôi thấy chương trình hiến máu được THACO tổ chức bài bản, chuyên nghiệp. Tôi đã đăng ký hiến máu trước nên không phải xếp hàng chờ đợi lâu. Tôi sẽ tiếp tục tham gia khi đủ điều kiện sức khỏe."

Điểm mới của chương trình năm nay là CBNV tham gia hiến máu tại Văn phòng TP HCM chỉ cần đăng ký trước thông tin qua website giotmauvang.org. Khi đến điểm hiến máu, CBNV được check-in nhanh chóng thông qua mã số được cấp trước đó và nhận phiếu đăng ký đã điền sẵn thông tin.

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO- Ảnh 3.

CBNV không phải đợi chờ lâu khi tham gia hiến máu

Ngoài việc mở rộng quy mô, chương trình "Hiến máu tình nguyện - lần thứ 17" còn triển khai ứng dụng di động "Hiến Máu" do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cung cấp. Với ứng dụng này, CBNV có thể dễ dàng tra cứu các thông tin về địa điểm hiến máu, nhu cầu máu của các bệnh viện, đăng ký hiến máu, theo dõi lịch sử hiến máu cá nhân… Đồng thời, CBNV thuận tiện trong việc lưu trữ thông tin khi ứng dụng tích hợp giấy chứng nhận hiến máu.

Đại diện Ban tổ chức, anh Trần Thanh Dũng – Trưởng phòng Hoạt động nội bộ THACO cho biết: Bước sang năm thứ 17 tổ chức, chương trình hiến máu tình nguyện tại THACO đã trở thành nét đẹp văn hóa "Chung tay vì cộng đồng" của THACO. Qua các kỳ tổ chức, chương trình thu hút và nhận được sự quan tâm của đông đảo CBNV, lượng máu tiếp nhận ngày càng tăng, góp phần kịp thời cứu chữa những trường hợp khẩn cấp.

Sau 27 năm thành lập, THACO không chỉ khẳng định sự phát triển vững mạnh trong lĩnh vực công nghiệp đa ngành, mà còn chú trọng xây dựng văn hóa nhân văn. Qua đó, định hướng cho mỗi CBNV tham gia, đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng, mang lại giá trị thiết thực cho xã hội.

PV
Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Ngân hàng 15:33

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) tiếp đà tăng trưởng vững vàng với nhiều chỉ số kinh doanh ấn tượng và được các đơn vị xếp hạng cao.