Thị trường
11/11/2025 20:00

Grab tăng tốc phủ sóng dịch vụ sâu rộng khắp cả nước

In bài viết

Grab phủ sóng sâu rộng thêm tại 9 tỉnh và khu vực mới phía Bắc, giúp người dân địa phương dễ dàng tiếp cận hơn với các dịch vụ số và tiện ích số.

Việt Nam, ngày 11.11.2025 – Grab Việt Nam vừa thông báo phủ sóng dịch vụ thêm tại 9 tỉnh, thành và khu vực mới phía Bắc, bao gồm Lào Cai (khu vực Lào Cai), Bắc Ninh (khu vực Từ Sơn, Bắc Giang), Phú Thọ (khu vực Vĩnh Yên, Việt Trì), Ninh Bình (khu vực Ninh Bình, Nam Định), Hưng Yên (khu vực Hưng Yên, Thái Bình).

Grab tăng tốc phủ sóng dịch vụ sâu rộng khắp cả nước - Ảnh 1.

.

Việc mở rộng phạm vi hoạt động này sẽ góp phần mang dịch vụ số an toàn, tiện lợi và đáng tin cậy đến gần hơn với người dân địa phương, đặc biệt là người dân thuộc vùng trung du và miền núi phía Bắc

Đây là bước tiến tiếp theo của Grab trong việc tăng cường năng lực kinh tế cho nhiều người dân, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của cả nước.

Trước mắt, hai dịch vụ được Grab phủ sóng sẽ là GrabBike - giải pháp di chuyển bằng xe máy an toàn, tiết kiệm, đáng tin cậy và GrabFood - dịch vụ đặt đồ ăn với những món ngon đa dạng, giúp người dân có những bữa ăn trọn vẹn bên gia đình và bạn bè. Người dân cũng có thể trở thành đối tác của Grab để tăng thêm cơ hội thu nhập và tối ưu hiệu quả vận hành.

Các dịch vụ Grab cũng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ số của khách du lịch trong và ngoài nước khi đến tham quan các điểm đến có tiềm năng lớn về du lịch này. Du khách có thể đặt GrabBike di chuyển giữa các danh thắng, đồng thời thưởng thức ẩm thực và đặc sản bản địa tiện lợi qua GrabFood, từ đó có hành trình khám phá văn hóa địa phương thuận tiện hơn.

Grab tăng tốc phủ sóng dịch vụ sâu rộng khắp cả nước - Ảnh 2.

Việc phủ sóng dịch vụ số của Grab sẽ giúp phổ biến kiến thức số và nâng cao kỹ năng số cho người dân địa phương. Đối tác tài xế GrabBike có thể tiếp cận các khóa học và chương trình đào tạo trực tuyến miễn phí trên GrabAcademy, tính năng điều hướng trên bản đồ, chương trình đào tạo Microsoft. Đối tác nhà hàng GrabFood có thể ứng dụng các công cụ quản lý tiếp thị, kiểm soát doanh thu, tối ưu vận hành mà Grab đang cung cấp miễn phí, đặc biệt là tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng hiệu quả kinh doanh.

Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, chia sẻ: "Đây không chỉ là hoạt động mở rộng phạm vi hoạt động về mặt địa lý. Điều chúng tôi hướng tới là đưa dịch vụ Grab phủ sóng sâu và rộng đến từng thôn xóm, bản làng, để sự hiện diện của Grab có thể mang đến giá trị thực chất và lâu dài cho người dân địa phương. Người dân giờ đây có thể khai thác thế mạnh của công nghệ và nền tảng Grab để có thêm cơ hội kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho mình, từ đó được tận hưởng những lợi ích của nền kinh tế số. Đây cũng là cách Grab đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam theo chiến lược dài hạn."

Để đánh dấu sự mở rộng hoạt động, từ nay đến hết ngày 31.12.2025, Grab sẽ triển khai loạt ưu đãi đặc biệt dành cho người dùng mới tại các địa phương mới. Người dùng lần đầu trải nghiệm dịch vụ GrabBike sẽ được đồng giá 6.000đ cho chuyến xe có cước phí dưới 25.000đ. Trong khi đó, người dùng nhập mã SIEURE sẽ được giảm 25.000đ cho đơn hàng GrabFood đầu tiên. Ngoài ra, cũng trong thời gian trên, GrabFood còn mang đến ưu đãi phí giao hàng chỉ từ 6.000đ khi chọn giao Tiết Kiệm trong bán kính dưới 3km, giúp người dùng dễ dàng tận hưởng những bữa ăn yêu thích với chi phí tiết kiệm hơn.

Grab là một trong những siêu ứng dụng hàng đầu tại Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ giao nhận, di chuyển và các dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Grab đang cung cấp dịch vụ tại hơn 800 thành phố thuộc 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á bao gồm Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Mỗi ngày, Grab hỗ trợ hàng triệu người dùng đặt thức ăn, đi chợ hộ, gửi hàng hóa, đặt xe ô tô hoặc xe taxi, thanh toán trực tuyến hoặc tiếp cận với các dịch vụ cho vay, bảo hiểm, tất cả thông qua một ứng dụng duy nhất. Tại Malaysia, Grab vận hành các chuỗi siêu thị thuộc Jaya Grocer và Everrise, từ đó mang dịch vụ mua sắm hàng hóa, nhu yếu phẩm trực tuyến tiện lợi đến với nhiều người dùng hơn. Là một phần trong danh mục sản phẩm tài chính kỹ thuật số, Grab cũng cung cấp các dịch vụ ngân hàng số thông qua GXS Bank tại Singapore và GXBank tại Malaysia.

Grab được thành lập vào năm 2012 với sứ mệnh đưa Đông Nam Á tiến về phía trước thông qua việc tạo thêm cơ hội kinh tế cho mọi người. Grab nỗ lực hướng đến ba mục tiêu cốt lõi: mang đến hiệu quả tài chính cho các cổ đông; đồng thời tạo ra tác động xã hội tích cực, trong đó có việc tăng cường năng lực kinh tế cho hàng triệu người dân trong khu vực; và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Thông tin báo chí, vui lòng liên hệ:

Grab: publicrelations.vn@grab.com


PV
từ khóa : Grab
Khẳng định tầm vóc quốc tế, vị thế giải chạy biểu trưng của thành phố

Khẳng định tầm vóc quốc tế, vị thế giải chạy biểu trưng của thành phố

Hoạt động cộng đồng 21:36

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8 đã khép lại thành công rực rỡ

PV Drilling được vinh danh 3 hạng mục tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

PV Drilling được vinh danh 3 hạng mục tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Thị trường 16:40

Các giải thưởng này tiếp tục bổ sung vào chuỗi danh hiệu quản trị và minh bạch nhiều năm của PV Drilling

SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

Sản xuất - Kinh doanh 10:39

Công ty SASCO đã xuất sắc giữ vững chuỗi thành tích 10 năm liên tiếp trong TOP 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam.

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Ngân hàng 08:10

Có bao giờ bạn tự hỏi "tiền chờ chi hay đã chi cũng có thể sinh lời?".

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Nhịp sống 07:59

Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM luôn nỗ lực là "cầu nối" giữa người lao động bị mất việc và chính sách an sinh xã hội

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.