Doanh nghiệp
06/08/2024 10:24

FrieslandCampina Việt Nam nhận “cú đúp” giải thưởng phát triển bền vững 2024

Ngày 2-8, FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh trong “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững (Top 50 Corporate Sustainability Awards - CSA)” tại TP HCM.

Tại lễ trao giải CSA 2024 do Tạp chí Nhịp Đầu Cầu Tư tổ chức, Công ty FrieslandCampina Việt Nam (sở hữu thương hiệu Sữa Cô gái Hà Lan, Friso, Yomost...) được xướng tên cho 2 giải thưởng "Sản phẩm và dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm" và "Tiếp thị có trách nhiệm". Hai giải thưởng là minh chứng rõ nét cho chiến lược phát triển bền vững của FrieslandCampina Việt Nam.

FrieslandCampina Việt Nam nhận “cú đúp” giải thưởng phát triển bền vững 2024- Ảnh 1.

Hai giải thưởng là minh chứng rõ nét cho chiến lược phát triển bền vững của FrieslandCampina Việt Nam

"Sản phẩm và dẫn dắt tiêu dùng có trách nhiệm" bắt nguồn từ sứ mệnh cốt lõi của tập đoàn

Ngay từ năm 1995, khi là một trong những nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa Cô gái Hà Lan đã sớm xác định "Dinh dưỡng tối ưu chính là con đường phát triển bền vững thiết thực nhất". Gần 3 thập kỷ qua, sứ mệnh nuôi dưỡng ấy chính là kim chỉ nam định hướng cho mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh, sản xuất và trách nhiệm xã hội của tập đoàn.

Trong giai đoạn 2019-2024, Tập đoàn Royal FrieslandCampina đã cùng các trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam tiến hành khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á SEANUTS II trên gần 14.000 trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi. Từ dữ liệu thu thập được, chương trình giúp các chuyên gia dinh dưỡng thấy được bức tranh toàn cảnh về thực trạng dinh dưỡng ở trẻ nhỏ, tạo tiền đề giải quyết 3 gánh nặng lớn gồm suy dinh dưỡng thấp còi, thừa cân béo phì và thiếu vi chất dinh dưỡng, cũng như hiểu rõ tầm quan trọng của việc thực hiện các giải pháp dinh dưỡng. Trong đó, sữa là nguồn dinh dưỡng tối ưu, an toàn và phù hợp với điều kiện kinh tế mỗi gia đình, giải quyết thách thức cho sự phát triển thể trạng và sức khỏe của trẻ.

FrieslandCampina Việt Nam nhận “cú đúp” giải thưởng phát triển bền vững 2024- Ảnh 2.

Nghiên cứu SEANUTS II cho thấy tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi và thiếu vi chất dinh dưỡng vẫn tồn tại ở trẻ nhỏ

Để góp phần cải thiện an ninh dinh dưỡng tại Việt Nam, FrieslandCampina đã nỗ lực bảo đảm mọi người đều có thể tiếp cận dễ dàng các sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất nhưng ở mức giá phải chăng nhất.

Không những thế, tập đoàn luôn thực hiện những nghiên cứu và cải tiến liên tục. Điển hình là nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan vừa ra mắt dòng sữa tươi công thức cải tiến ít đường tốt cho sức khỏe. Công thức cải tiến này giảm 45% đường, ở mức chỉ còn 2,1%, và là dòng sản phẩm sữa tươi có lượng đường thấp nhất trên thị trường, nhưng vẫn duy trì lượng đạm béo tốt, cân bằng với 7 vi chất thiết yếu mà đa số trẻ em Việt Nam thiếu hụt, đồng thời giữ nguyên hương vị thơm ngon.

Dinh dưỡng lành mạnh góp vào các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu

Song song với "sứ mệnh dinh dưỡng", Cô gái Hà Lan còn là nhãn hàng với sản phẩm cải tiến "2 trong 1", bên trong là sữa tươi được tăng cường lượng đạm béo tốt, bên ngoài là vỏ hộp giấy nâu bằng nhựa sinh học Bio-PE nguồn gốc từ bã mía dễ dàng phân hủy, tái tạo và tái chế bảo vệ môi trường.

Ở góc độ kinh tế - xã hội, FrieslandCampina đã phối hợp cùng Hội Nông dân Việt Nam xây dựng và triển khai "Chương trình phát triển ngành sữa" từ những năm 1990. Đến nay, chương trình này đã gắn kết hơn 2.000 trang trại bò sữa khắp cả nước, thực hiện trên 10.000 lượt đào tạo hằng năm, giúp các nông hộ nâng cao kỹ năng chăn nuôi và sản xuất để những giọt sữa ra đời theo cách tự nhiên, trên nền tảng tôn trọng thiên nhiên. Điều này góp phần khẳng định vị trí của FrieslandCampina sáng tạo giá trị cùng nông dân Việt mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn, cải thiện kinh tế nông thôn, chung tay phát triển ngành sữa và thúc đẩy phát triển vùng nguyên liệu bền vững, chất lượng cao.

FrieslandCampina Việt Nam nhận “cú đúp” giải thưởng phát triển bền vững 2024- Ảnh 4.

Nông dân Hà Lan chia sẻ giải pháp dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của bò giúp giảm phát thải trong chăn nuôi bò sữa cho nông dân Việt Nam

Không chỉ dừng lại ở sứ mệnh đem đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho mọi người, tập đoàn còn thực hiện chiến lược tiếp thị có trách nhiệm. Điều đó không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm, giá trị sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn trang bị kiến thức cho nhiều thế hệ để mỗi cá nhân có thể lựa chọn nguồn dinh dưỡng phù hợp sức khỏe của mình. Đây là cách giải quyết thực trạng và cải thiện vấn đề dinh dưỡng từ gốc. Điển hình, FrieslandCampina đã hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục - Đào tạo triển khai giáo án điện tử tại các trường trên toàn quốc, trang bị cho hàng triệu học sinh tiểu học những kiến thức dinh dưỡng thông qua các bài học hữu ích, tương tác hai chiều linh hoạt trên nền tảng kĩ thuật số.

FrieslandCampina Việt Nam nhận “cú đúp” giải thưởng phát triển bền vững 2024- Ảnh 5.

FrieslandCampina triển khai giáo án điện tử giúp hàng triệu học sinh tiểu học nâng cao kiến thức dinh dưỡng

Đại diện của FrieslandCampina cho biết: "Ở chặng đường vừa qua, tập đoàn đã gặt hái được nhiều thành quả và ghi dấu ấn tích cực. Song, vượt lên trên những giải thưởng chính là sự tin yêu của người tiêu dùng ở hơn 100 thị trường toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Trong hành trình tiếp theo, chúng tôi sẽ không ngừng kiến tạo những giá trị tốt đẹp "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" và kiên trì với định hướng phát triển bền vững vì người tiêu dùng, xã hội và hành tinh của chúng ta".

Vi Vi
Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Doanh nghiệp 13:36

EVNHCMC đã phát động đến toàn thể công nhân viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

Doanh nghiệp 13:35

Đoàn công tác của EVNGENCO3 đã đến kiểm tra tình hình nhà máy và thăm hỏi, động viên CBCNV tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương sau bão Yagi.

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Ngân hàng 13:35

Theo văn hóa Á Đông, Tết Trung thu là cơ hội để sum họp gia đình, hướng trái tim mỗi người con xa xứ về với cội nguồn, kết nối tình thân - hay còn gọi là Tết Đoàn viên. Trong thời đại số hiện nay, chúng ta có thêm nhiều phương thức để kéo gần, kết nối thành viên trong gia đình.

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 21:35

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống.

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Hoạt động cộng đồng 21:32

Ngày 12-9-2024, công ty TNHH AKUMA BEAUTY VIỆT NAM - thương hiệu sáp vuốt tóc hàng đầu tại Việt Nam, đã phối hợp cùng cộng đồng Barbershop (thợ cắt tóc nam) Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3, Yagi.

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Hoạt động cộng đồng 21:32

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỉ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Nhịp sống 16:43

Chia sẻ khó khăn và mất mát của người dân miền Bắc vùng bão lũ, ngay lập tức, toàn hệ thống Vietjet chung tay quyên góp với tinh thần“tương thân, tương ái.