Doanh nghiệp
02/12/2022 16:52

FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững từ những đóng góp cho cộng đồng

Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi...) vừa được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất tại lễ trao giải "Chương trình đánh giá, công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2022".

FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững từ những đóng góp cho cộng đồng - Ảnh 1.

Ông Richard Kiger, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam (giữa) tại lễ công bố "Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2022"

Đây là chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Để được lựa chọn vào bảng xếp hạng, các doanh nghiệp tham gia phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe dựa trên các tiêu chí phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp tập đoàn sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan được vinh dự đứng trong top 10 Doanh nghiệp bền vững. Kết quả này minh chứng cho những cam kết vì cộng đồng, môi trường, bên cạnh mở rộng phát triển kinh doanh mà công ty đã và đang thực hiện tại Việt Nam trong gần 30 năm qua.

FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững từ những đóng góp cho cộng đồng - Ảnh 2.

Liên tiếp 2 năm liền, FrieslandCampina Việt Nam vinh dự đứng trong top 10 Doanh nghiệp Bền vững 2022

Tiếp nối di sản hơn 150 năm bằng hành trình "Nuôi Dưỡng"

Lấy "Nuôi dưỡng" làm sứ mệnh, FrieslandCampina Việt Nam luôn hướng đến mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn đến cho người tiêu dùng, đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng của họ. Nhưng đồng thời, với công ty, nuôi dưỡng còn mang ý nghĩa lớn hơn thế. Nuôi dưỡng còn có nghĩa là chăm sóc, trong đó có nhiệm vụ chăm sóc cho hành tinh và gìn giữ nó cho thế hệ tương lai.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, mỗi ngày có hàng triệu đơn vị sản phẩm của FrieslandCampina được tiêu thụ. Đây là minh chứng cho sự yêu mến và tin cậy của người dùng với chất lượng sữa tiêu chuẩn Hà Lan đồng nhất khắp nơi trên toàn cầu. Không dừng lại ở đó, để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng không ngừng thay đổi của người tiêu dùng, tập đoàn luôn tập trung nghiên cứu và đưa ra công thức mới cải tiến hơn giúp các thế hệ trẻ có thể chất khỏe mạnh cho một khởi đầu vững vàng.

FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững từ những đóng góp cho cộng đồng - Ảnh 3.

Cô Gái Hà Lan không ngừng nỗ lực cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng để thế hệ trẻ có khởi đầu vững vàng hơn

Bên cạnh đó, thông qua chương trình hợp tác chiến lược dài hạn của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan với Bộ Giáo dục và Đào tạo, sẽ có 1,5 triệu học sinh tiểu học được thụ hưởng về giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất trong 5 năm (2020-2025).

Ngoài ra, FrieslandCampina tự hào là tập đoàn đầu tiên xây dựng Chương trình Phát triển ngành sữa (DDP) gần 3 thập kỷ đồng hành và phát triển tại Việt Nam, trong đó điểm nhấn là chương trình tập huấn hằng năm từ người nông dân Hà Lan đến nông dân Việt Nam, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo, chuyển giao công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm cho người nông dân Việt. Kết quả là, chương trình đã thu hút hơn 8.500 hộ nông dân tham gia với 12.000 lượt đào tạo mỗi năm. Nhờ vậy, người tiêu dùng có thể mua sữa chất lượng cao từ nguồn nguyên liệu địa phương và cuộc sống của người nông dân Việt Nam cũng được nâng cao.

FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững từ những đóng góp cho cộng đồng - Ảnh 4.

Với Chương trình Phát triển ngành sữa triển khai trên cả nước, FrieslandCampina Việt Nam đã giúp các nông hộ làm ra được nguồn sữa chất lượng cao, được sản xuất theo phương thức bền vững chuẩn Hà Lan

Phát triển bền vững - kim chỉ nam mở lối thành công

Năm 2022, FrieslandCampina Việt Nam chính thức công bố chiến lược phát triển bền vững "Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta" và chọn phát triển bền vững làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Để hiện thực hóa các mục tiêu đề ra, FrieslandCampina đã lựa chọn bốn trọng tâm chính trong chương trình hành động tại Việt Nam, theo nhu cầu của thị trường và nhu cầu xã hội, các trọng tâm này bao gồm: Cung cấp nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người; Sử dụng bao bì thân thiện môi trường, đạt mức 100% tuần hoàn; Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu; Cải thiện và nâng cao cuộc sống của các nông hộ thành viên. Đây tiếp tục là kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội của tập đoàn tại Việt Nam nhằm tạo nên những tác động tích cực cho người tiêu dùng, cho xã hội và cho hành tinh xanh tươi hơn.

FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững từ những đóng góp cho cộng đồng - Ảnh 5.

Cô Gái Hà Lan tiên phong cải tiến và đổi mới bao bì sản phẩm làm từ cây mía, thân thiện với môi trường, giúp giảm thải 10% CO2 cùng những sáng kiến hướng tới nuôi dưỡng hành tinh xanh

Ông Richard Kiger, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ: "Chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi không chỉ dừng ở mục tiêu và hành động vì môi trường, mà phải hướng đến cách tiếp cận toàn diện hơn mang ý nghĩa nhân văn hơn, đó là tập trung vào mục tiêu "nuôi dưỡng" thế hệ hôm nay và mai sau, đồng thời cũng nuôi dưỡng hành tinh xanh, vì một tương lai phát triển thịnh vượng, vững mạnh hơn".

Bài và ảnh: Tường Nguyên
Amway đào tạo 30.000 nhà phân phối về buổi sáng dinh dưỡng, hướng đến cộng đồng khỏe mạnh

Amway đào tạo 30.000 nhà phân phối về buổi sáng dinh dưỡng, hướng đến cộng đồng khỏe mạnh

Doanh nghiệp 17:47

Ngày 10-4, Amway chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 nhà phân phối về chương trình Buổi sáng Dinh dưỡng.

Sức khỏe tinh thần: Vấn đề cần được người Việt chú trọng

Sức khỏe tinh thần: Vấn đề cần được người Việt chú trọng

Thị trường 17:39

Trong những năm gần đây, sức khỏe tinh thần đã trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam

Nam Ngư chiêu đãi bà con bánh xèo khổng lồ tại Lễ hội bánh lớn nhất miền Tây 2025

Nam Ngư chiêu đãi bà con bánh xèo khổng lồ tại Lễ hội bánh lớn nhất miền Tây 2025

Nhịp sống 17:02

Tại Lễ hội bánh năm 2025 ở TP. Cần Thơ, bà con miền Tây đã hào hứng với màn quảng diễn bánh xèo đặc sắc từ 15 nghệ nhân cùng sự đồng hành của nước mắm Nam Ngư.

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty

Doanh nhân 12:00

Ngày 9-4, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty.

Quý I-2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

Quý I-2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

Sản xuất - Kinh doanh 11:00

PVOIL đang khắc phục khó khăn để hướng đến mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2025.

Shinhan Life Việt Nam công bố Báo cáo Tài chính năm 2024

Shinhan Life Việt Nam công bố Báo cáo Tài chính năm 2024

Doanh nghiệp 09:36

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2024 với doanh thu đạt 402 tỷ đồng, biên khả năng thanh toán tối thiểu ở mức 4,496%.

Tâm sự của người tìm mua căn hộ giữa lúc “sóng” lên: “Chỗ nào cũng tăng giá hết rồi”

Tâm sự của người tìm mua căn hộ giữa lúc “sóng” lên: “Chỗ nào cũng tăng giá hết rồi”

Cơ hội an cư 09:35

Nguồn hàng sơ cấp chào bán trên thị trường phía Nam không còn nhiều, mức độ quan tâm gia tăng khiến người mua dần mất cơ hội khi thị trường vào nhịp “sóng” mới

Nắng nhẹ


Thứ năm, 10/4/2025
28oC