Doanh nghiệp
02/12/2022 16:52

FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững từ những đóng góp cho cộng đồng

Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi...) vừa được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất tại lễ trao giải "Chương trình đánh giá, công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2022".

FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững từ những đóng góp cho cộng đồng - Ảnh 1.

Ông Richard Kiger, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam (giữa) tại lễ công bố "Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2022"

Đây là chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Để được lựa chọn vào bảng xếp hạng, các doanh nghiệp tham gia phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe dựa trên các tiêu chí phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp tập đoàn sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan được vinh dự đứng trong top 10 Doanh nghiệp bền vững. Kết quả này minh chứng cho những cam kết vì cộng đồng, môi trường, bên cạnh mở rộng phát triển kinh doanh mà công ty đã và đang thực hiện tại Việt Nam trong gần 30 năm qua.

FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững từ những đóng góp cho cộng đồng - Ảnh 2.

Liên tiếp 2 năm liền, FrieslandCampina Việt Nam vinh dự đứng trong top 10 Doanh nghiệp Bền vững 2022

Tiếp nối di sản hơn 150 năm bằng hành trình "Nuôi Dưỡng"

Lấy "Nuôi dưỡng" làm sứ mệnh, FrieslandCampina Việt Nam luôn hướng đến mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn đến cho người tiêu dùng, đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng của họ. Nhưng đồng thời, với công ty, nuôi dưỡng còn mang ý nghĩa lớn hơn thế. Nuôi dưỡng còn có nghĩa là chăm sóc, trong đó có nhiệm vụ chăm sóc cho hành tinh và gìn giữ nó cho thế hệ tương lai.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, mỗi ngày có hàng triệu đơn vị sản phẩm của FrieslandCampina được tiêu thụ. Đây là minh chứng cho sự yêu mến và tin cậy của người dùng với chất lượng sữa tiêu chuẩn Hà Lan đồng nhất khắp nơi trên toàn cầu. Không dừng lại ở đó, để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng không ngừng thay đổi của người tiêu dùng, tập đoàn luôn tập trung nghiên cứu và đưa ra công thức mới cải tiến hơn giúp các thế hệ trẻ có thể chất khỏe mạnh cho một khởi đầu vững vàng.

FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững từ những đóng góp cho cộng đồng - Ảnh 3.

Cô Gái Hà Lan không ngừng nỗ lực cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng để thế hệ trẻ có khởi đầu vững vàng hơn

Bên cạnh đó, thông qua chương trình hợp tác chiến lược dài hạn của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan với Bộ Giáo dục và Đào tạo, sẽ có 1,5 triệu học sinh tiểu học được thụ hưởng về giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất trong 5 năm (2020-2025).

Ngoài ra, FrieslandCampina tự hào là tập đoàn đầu tiên xây dựng Chương trình Phát triển ngành sữa (DDP) gần 3 thập kỷ đồng hành và phát triển tại Việt Nam, trong đó điểm nhấn là chương trình tập huấn hằng năm từ người nông dân Hà Lan đến nông dân Việt Nam, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo, chuyển giao công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm cho người nông dân Việt. Kết quả là, chương trình đã thu hút hơn 8.500 hộ nông dân tham gia với 12.000 lượt đào tạo mỗi năm. Nhờ vậy, người tiêu dùng có thể mua sữa chất lượng cao từ nguồn nguyên liệu địa phương và cuộc sống của người nông dân Việt Nam cũng được nâng cao.

FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững từ những đóng góp cho cộng đồng - Ảnh 4.

Với Chương trình Phát triển ngành sữa triển khai trên cả nước, FrieslandCampina Việt Nam đã giúp các nông hộ làm ra được nguồn sữa chất lượng cao, được sản xuất theo phương thức bền vững chuẩn Hà Lan

Phát triển bền vững - kim chỉ nam mở lối thành công

Năm 2022, FrieslandCampina Việt Nam chính thức công bố chiến lược phát triển bền vững "Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta" và chọn phát triển bền vững làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Để hiện thực hóa các mục tiêu đề ra, FrieslandCampina đã lựa chọn bốn trọng tâm chính trong chương trình hành động tại Việt Nam, theo nhu cầu của thị trường và nhu cầu xã hội, các trọng tâm này bao gồm: Cung cấp nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người; Sử dụng bao bì thân thiện môi trường, đạt mức 100% tuần hoàn; Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu; Cải thiện và nâng cao cuộc sống của các nông hộ thành viên. Đây tiếp tục là kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội của tập đoàn tại Việt Nam nhằm tạo nên những tác động tích cực cho người tiêu dùng, cho xã hội và cho hành tinh xanh tươi hơn.

FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững từ những đóng góp cho cộng đồng - Ảnh 5.

Cô Gái Hà Lan tiên phong cải tiến và đổi mới bao bì sản phẩm làm từ cây mía, thân thiện với môi trường, giúp giảm thải 10% CO2 cùng những sáng kiến hướng tới nuôi dưỡng hành tinh xanh

Ông Richard Kiger, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ: "Chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi không chỉ dừng ở mục tiêu và hành động vì môi trường, mà phải hướng đến cách tiếp cận toàn diện hơn mang ý nghĩa nhân văn hơn, đó là tập trung vào mục tiêu "nuôi dưỡng" thế hệ hôm nay và mai sau, đồng thời cũng nuôi dưỡng hành tinh xanh, vì một tương lai phát triển thịnh vượng, vững mạnh hơn".

Bài và ảnh: Tường Nguyên

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.