Cụ thể, trong năm 2023, EVNHCMC đã hoàn thành đạt vượt các chỉ tiêu chính trong công tác KD&DVKH như: thương phẩm, giá bán điện bình quân, tổn thất điện năng, các chỉ tiêu thu ngân, chỉ tiêu chuyển ngày ghi chỉ số về cuối tháng.
Chất lượng dịch vụ khách hàng tiếp tục được nâng cao. Đến nay, tổng số khách hàng sử dụng điện toàn thành phố là 2.749.379 khách hàng, tăng 1,08% so với cuối năm 2022. Sản lượng điện thương phẩm đạt 28,53 tỉ kWh, tăng 5,05% so với cùng kỳ. Tỉ lệ thu tiền dự ước đạt 99,96%, cao hơn 0,26% so với kế hoạch năm. Tỉ lệ thu không sử dụng tiền mặt là 99,85% về khách hàng và tương ứng 99,73% về tiền. Sản lượng tiết kiệm điện dự ước đạt 627,56 triệu kWh, chiếm 2,20% so với điện thương phẩm. Tỉ lệ lắp đặt công tơ đo xa đạt xấp xỉ 100%.
Phát biểu tại hội nghị, Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc EVNHCMC, cho biết nhằm thực hiện vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh điện năng do EVN giao năm 2024, Tổng công ty tiếp tục tập trung triển khai thực hiện với 23 mục tiêu chỉ tiêu, 49 giải pháp để thực hiện hoàn thành các công tác về KD&DVKH. Trong đó, tập trung công tác giảm tỉ lệ điện dùng cho truyền tải và phân phối; quản lý hợp đồng và giá bán điện; đẩy mạnh công tác dịch vụ và trải nghiệm khách hàng… Cùng với đó là vận hành Thị trường bán buôn điện cạnh tranh (VWEM) ổn định, hiệu quả theo đúng các quy định của Bộ Công Thương. Triển khai các công tác chuẩn bị cho Thị trường bán lẻ điện cạnh tranh (VREM) theo lộ trình và kế hoạch của Bộ Công Thương và EVN. Song song đó, tập trung triển khai quyết liệt Chỉ thị số 20/CT - TTg ngày 08-6-2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025. Các chương trình tiết kiệm điện kết hợp với mục tiêu an sinh xã hội, mỹ quan đô thị, phát triển cộng đồng.