Du lịch
17/02/2020 15:27

Du khách quốc tế đến Hà Nội tăng trở lại giữa dịch Covid-19

In bài viết

(NLĐO)- Lượng khách du lịch trên địa bàn Hà Nội đến nay đã đạt từ 50%-70% so với thời điểm không có dịch Covid-19, trong đó thị trường khách đến từ châu Âu, Nhật Bản tăng mạnh.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, hiện số lượng khách châu Á đến Hà Nội chiếm 65%, khách châu Âu chiếm 25%, còn lại là các thị trường khác. Trong tình hình dịch bệnh do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra, lượng khách Trung Quốc giảm mạnh, bù lại những thị trường khác vẫn tăng đều như Nhật Bản (tăng 200%), Ấn Độ (tăng 65%)…; thị trường khách châu Âu đang phục hồi dần.

Thời điểm này, nhiều công ty lữ hành như: Hanoitourist, Vietrantour, Hanoi Redtour… bắt đầu có chính sách tìm hướng mở rộng thị trường, chủ động đón khách từ châu Âu, Mỹ, Úc… đến Hà Nội và ngược lại.

Du khách quốc tế đến Hà Nội tăng trở lại giữa dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Khách quốc tế tham quan đến Ngọc Sơn, Hà Nội

Quyền Giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long Chu Lượng cho biết dịch bệnh do Covid-19 khiến lượng khách Trung Quốc và khách lẻ giảm nhưng khách đoàn đến từ châu Âu, Mỹ vẫn giữ mức ổn định, thậm chí có nhiều suất diễn kín chỗ. Do đó, nhà hát vẫn duy trì đều đặn 4-5 suất diễn/ngày.

ông Nguyễn Viết Hưng, Phó Giám đốc Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên, Tổng công ty Vận tải Hà Nội, đơn vị vận hành tuyến Hanoi City Tour, cho hay dù chịu tác động nhất định từ dịch bệnh do Covid-19, đơn vị vẫn duy trì 4 chuyến xe/ngày. Lượng khách sử dụng dịch vụ xe buýt 2 tầng đang có chiều hướng tăng khi đơn vị thực hiện nhiều phần việc, nhằm làm yên lòng du khách, chẳng hạn như việc phát khẩu trang miễn phí.

Tại những điểm đến nổi tiếng khác của Hà Nội như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam…, lượng khách quốc tế có xu hướng tăng sau khi các đơn vị này tạm dừng hoạt động để tiến hành khử khuẩn.

Theo Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa, khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu, lượng khách tới khu di tích có sự cải thiện rõ rệt, đáng chú ý là có nhiều đoàn khách châu Âu, Mỹ, Nhật Bản…

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải đánh giá nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh do Covid-19, bảo đảm an toàn cho du khách luôn được các điểm đến, cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành đặt lên hàng đầu. Sở yêu cầu tất cả đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tăng cường công tác vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh.

Yến Anh
Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Ngân hàng 10:42

Giáng sinh tại TPBank không chỉ được thắp sáng bằng ánh đèn lễ hội, mà bằng hành trình trải nghiệm được thiết kế xuyên suốt.

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Ngân hàng 10:40

Trong bối cảnh kinh tế những tháng cuối năm vẫn đầy nhiễu động, người Việt chuyển hướng ưu tiên những kênh an toàn và minh bạch để bảo vệ tài sản.

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Thị trường 09:00

Cổ phiếu MCH của Masan Consumer sẽ chào sàn HOSE vào ngày 25-12 với giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Thị trường 08:00

Cuộc thi Data For Life - Hack for Growth mùa 3 năm 2025 đã khép lại, với nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng dữ liệu và AI nhằm giải quyết các vấn đề xã hội.

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Thị trường 20:30

Khi việc chuyển khoản ngân hàng diễn ra hằng ngày, hằng giờ thì việc định danh người dùng bằng số điện thoại có thể tạo ra khác biệt rõ rệt về trải nghiệm.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.