Du lịch
22/08/2017 09:57

Hết mùa trái cây, nhà vườn vẫn "chém ngọt" du khách

In bài viết

(NLĐO)- Giá bán trái cây tại nhà vườn đắt ngang với giá bán tại thành phố. Vậy tôi đùm đề về thành phố làm gì cho cực thân?

Mới đây, cơ quan tôi tổ chức một tour sông nước nhân dịp mùa nước nổi. Trong chuyến đi chúng tôi kết hợp ghé một vườn trái cây tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền theo lời mời gọi của một người bạn ở TP Cần Thơ. Do đoàn đông, ghe không thể chở hết một lần nên một thanh niên của vườn thuyết phục đoàn chúng tôi đi bộ vào. Vườn chỉ cách đường ngoài khoảng 200 m. Đến nơi, một thanh niên đếm đầu số khách của đoàn, thu tiền vé là 20.000 đồng/người. 

Sau đó, đoàn được hướng dẫn đi sang vườn bên cạnh, cách đó 1 nhà, để coi vườn dâu. Đúng là có dâu thật nhưng chỉ còn một ít cây dâu sai trái để đoàn tham quan và chụp hình. Một thanh niên nhà vườn leo lên hái một số dâu xuống cho chúng tôi ăn thử. Chôm chôm thì hết mùa và vườn cũng không có. Bưởi có vài cây đang còn xanh. Sau 10 phút chụp hình bên mấy cây dâu trĩu quả, chúng tôi được anh thanh niên đưa ra. Xong tour!


Hết mùa trái cây, nhà vườn vẫn chém ngọt du khách - Ảnh 1.

Một thanh niên nhà vườn leo hái dâu để mời du khách ăn thử. Ảnh: Lê Duy

Một anh bạn trong đoàn ấm ức: "Tour kỳ vậy trời? Nếu hết mùa trái cây không cho du khách hái trái thì cũng phải thuyết minh cho biết là cây này sinh trưởng ra sao, bao lâu ra trái, bao lâu thu hoạch... Thật là thất vọng quá đi!".

Nhưng ra đến trước cổng nhà vườn này thì thấy người dân bày bán đủ thứ: nào dừa, chôm chôm, mít, sầu riêng... Muốn mua một ít về làm quà, người bán thủng thẳng bảo:" Dừa uống tại chỗ 10.000 đồng/trái, mít nguyên trái 20.000 đồng/kg; chôm chôm Thái 25.000 đồng/kg, sầu riêng 70.000 đồng/kg… Trời đất, so với giá trên Sài Gòn thì có rẻ đồng nào đâu, chưa kể xách về đi đường có thể giập, hư, chẳng ăn được mấy.


Hết mùa trái cây, nhà vườn vẫn chém ngọt du khách - Ảnh 2.

Khách chỉ được chụp ảnh cùng với một ít cây dâu còn trái mà thôi. Ảnh: Lê Duy

Giá như chủ nhà vườn giảm một vài ngàn đồng tiền phí vào và thật tình nói về hiện trạng trái cây đã cuối mùa, không còn gì để khách tham quan, hẹn dịp sau hay giới thiệu một dịch vụ chèo ghe, câu cá…cũng đủ làm ấm lòng khách. Sự chân thật và hiếu khách của gia chủ người miền Tây, vốn hào sảng và chân thành đâu mất rồi? 

Cô bạn đi cùng đoàn góp thêm: "Thôi giá bấy nhiêu thì cũng được đi. Nhưng nếu họ cho du khách tự tay hái quả, rồi cân mấy quả đó mua đem về cũng vui. Đằng này bán thì đắt mà chỉ được chọn rồi cân ký thì có gì đâu thú vị nữa". Nhóm chúng tôi tốn gần 600.000 đồng tiền vé để được dẫn đi vào vườn 15 phút, sau đó họ đem ra chừng 2 kg dâu mời khách, rồi biến đâu mất, không nói lời từ biệt. 

Mẹ tôi vẫn hay dặn đi chơi miền Tây đừng mua gì về vì đồ ngon ở miệt vườn dưới quê đã được đưa lên bán ở thành phố rồi. Giờ thì tôi càng thấy mẹ nói chí lý sau chuyến hồi hương về với nhà vườn đầy thất vọng. Tiếc nuối như mình bị mất khách chứ không phải là chủ vườn của khu du lịch nọ. 

Không biết khi vào mùa trái cây, khu du lịch này sẽ kinh doanh dịch vụ gì, có thu hút được du khách quay trở lại không, nhưng nhiều người trong nhóm chúng tôi thì tự hứa với lòng.. không hẹn ngày tái ngộ.   

   

Song Ngọc
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền