Du lịch 22/08/2017 09:57

Hết mùa trái cây, nhà vườn vẫn "chém ngọt" du khách

(NLĐO)- Giá bán trái cây tại nhà vườn đắt ngang với giá bán tại thành phố. Vậy tôi đùm đề về thành phố làm gì cho cực thân?

Mới đây, cơ quan tôi tổ chức một tour sông nước nhân dịp mùa nước nổi. Trong chuyến đi chúng tôi kết hợp ghé một vườn trái cây tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền theo lời mời gọi của một người bạn ở TP Cần Thơ. Do đoàn đông, ghe không thể chở hết một lần nên một thanh niên của vườn thuyết phục đoàn chúng tôi đi bộ vào. Vườn chỉ cách đường ngoài khoảng 200 m. Đến nơi, một thanh niên đếm đầu số khách của đoàn, thu tiền vé là 20.000 đồng/người. 

Sau đó, đoàn được hướng dẫn đi sang vườn bên cạnh, cách đó 1 nhà, để coi vườn dâu. Đúng là có dâu thật nhưng chỉ còn một ít cây dâu sai trái để đoàn tham quan và chụp hình. Một thanh niên nhà vườn leo lên hái một số dâu xuống cho chúng tôi ăn thử. Chôm chôm thì hết mùa và vườn cũng không có. Bưởi có vài cây đang còn xanh. Sau 10 phút chụp hình bên mấy cây dâu trĩu quả, chúng tôi được anh thanh niên đưa ra. Xong tour!


Hết mùa trái cây, nhà vườn vẫn chém ngọt du khách - Ảnh 1.

Một thanh niên nhà vườn leo hái dâu để mời du khách ăn thử. Ảnh: Lê Duy

Một anh bạn trong đoàn ấm ức: "Tour kỳ vậy trời? Nếu hết mùa trái cây không cho du khách hái trái thì cũng phải thuyết minh cho biết là cây này sinh trưởng ra sao, bao lâu ra trái, bao lâu thu hoạch... Thật là thất vọng quá đi!".

Nhưng ra đến trước cổng nhà vườn này thì thấy người dân bày bán đủ thứ: nào dừa, chôm chôm, mít, sầu riêng... Muốn mua một ít về làm quà, người bán thủng thẳng bảo:" Dừa uống tại chỗ 10.000 đồng/trái, mít nguyên trái 20.000 đồng/kg; chôm chôm Thái 25.000 đồng/kg, sầu riêng 70.000 đồng/kg… Trời đất, so với giá trên Sài Gòn thì có rẻ đồng nào đâu, chưa kể xách về đi đường có thể giập, hư, chẳng ăn được mấy.


Hết mùa trái cây, nhà vườn vẫn chém ngọt du khách - Ảnh 2.

Khách chỉ được chụp ảnh cùng với một ít cây dâu còn trái mà thôi. Ảnh: Lê Duy

Giá như chủ nhà vườn giảm một vài ngàn đồng tiền phí vào và thật tình nói về hiện trạng trái cây đã cuối mùa, không còn gì để khách tham quan, hẹn dịp sau hay giới thiệu một dịch vụ chèo ghe, câu cá…cũng đủ làm ấm lòng khách. Sự chân thật và hiếu khách của gia chủ người miền Tây, vốn hào sảng và chân thành đâu mất rồi? 

Cô bạn đi cùng đoàn góp thêm: "Thôi giá bấy nhiêu thì cũng được đi. Nhưng nếu họ cho du khách tự tay hái quả, rồi cân mấy quả đó mua đem về cũng vui. Đằng này bán thì đắt mà chỉ được chọn rồi cân ký thì có gì đâu thú vị nữa". Nhóm chúng tôi tốn gần 600.000 đồng tiền vé để được dẫn đi vào vườn 15 phút, sau đó họ đem ra chừng 2 kg dâu mời khách, rồi biến đâu mất, không nói lời từ biệt. 

Mẹ tôi vẫn hay dặn đi chơi miền Tây đừng mua gì về vì đồ ngon ở miệt vườn dưới quê đã được đưa lên bán ở thành phố rồi. Giờ thì tôi càng thấy mẹ nói chí lý sau chuyến hồi hương về với nhà vườn đầy thất vọng. Tiếc nuối như mình bị mất khách chứ không phải là chủ vườn của khu du lịch nọ. 

Không biết khi vào mùa trái cây, khu du lịch này sẽ kinh doanh dịch vụ gì, có thu hút được du khách quay trở lại không, nhưng nhiều người trong nhóm chúng tôi thì tự hứa với lòng.. không hẹn ngày tái ngộ.   

   

Song Ngọc

Tin liên quan

Viết bình luận

KDI Holdings tích cực kích cầu du lịch địa phương
28/9/2022 548 1k
Sở hữu siêu dự án Vega City Nha Trang - quần thể bất động sản phức hợp Nghệ thuật - Nghỉ dưỡng - Giải trí ven biển tại Nha Trang, KDI Holdings là doanh nghiệp luôn đồng hành cùng Khánh Hòa trong các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội và kích cầu du lịch địa phương với những sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế.
KDI Holdings cùng Khánh Hòa thúc đẩy quảng bá du lịch
27/9/2022 548 1k
Là một trong những doanh nghiệp tích cực đồng hành cùng sự phát triển chung của Nha Trang – Khánh Hòa, KDI Holdings luôn dành nhiều sự quan tâm và đóng góp cho các hoạt động quảng bá du lịch địa phương. Gần đây nhất là sự kiện Lễ trao giải Cánh diều lần thứ 19.
Đưa thời trang đến các miền di sản, quảng bá điểm đến Việt Nam
21/9/2022 548 1k
(NLĐO)- Quảng bá giá trị văn hóa và điểm đến của Việt Nam, show thời trang "Bước chân di sản" mở màn tại Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt, Bát Tràng, Hà Nội, sau đó là Ninh Bình, Mù Cang Chải, Yên Bái, nhà thờ đổ Nam Định…
Vietjet mở 2 đường bay kết nối Phú Quốcvới New Delhi, Mumbai
14/9/2022 548 1k
Đáp ứng nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, giao lưu văn hóa, kinh tế của người dân 2 nước Việt Nam - Ấn Độ, Vietjet vừa mở thêm 2 đường bay mới kết nối đảo ngọc Phú Quốc với thủ đô New Delhi và thành phố Mumbai của Ấn Độ.
Vietjet tung triệu vé khuyến mãi dịp Quốc khánh 2-9

Vietjet tung triệu vé khuyến mãi dịp Quốc khánh 2-9

Chào mừng Quốc khánh 2-9, Vietjet dành tặng khách hàng cơ hội bay khám phá vẻ đẹp non sông đất nước Việt Nam với chương trình ưu đãi giảm đến 92%.