Du lịch
09/08/2017 11:22

Khách Trung Quốc bị “chặt chém” gấp 10 lần trên đảo Nhật

(NLĐO) – Một chủ cửa hàng cho thuê trang thiết bị đi biển ở đảo Miyakojima, tỉnh Okinawa – Nhật Bản, đã quyết định tăng giá cho thuê gấp 10 lần đối với du khách Trung Quốc vì không muốn phục vụ họ.

Người đàn ông nêu trên, danh tính không được công bố, đã để tấm biển trước cửa hàng với nội dung là giá cho thuê dù che nắng đối với du khách Trung Quốc là 20.000 yen Nhật, còn những du khách khác là 2.000 yen.

Tờ Miyako Shinpo đã đưa tin về vụ việc nêu trên và liên hệ vời chủ cửa hàng.

Người chủ này nói rằng cửa hàng của ông ta đã hoạt động được 14 năm nhưng chỉ mới thực hiện chính sách nêu trên vì không muốn phục vụ khách Trung Quốc.

"Du khách Trung Quốc hành xử rất khủng khiếp. Tôi đã chịu đựng họ trong nhiều năm. Hiện tại tôi không muốn cho họ thuê thiết bị nữa nên quyết định tăng giá thuê gấp 10 lần đối với họ" – chủ cửa hàng giải thích.


Khách Trung Quốc bị “chặt chém” gấp 10 lần trên đảo Nhật - Ảnh 1.

Một chủ cửa hàng trên đảo Miyakojima "chặt chém" du khách Trung Quốc vì không muốn phục vụ họ. Ảnh: Japan National Tourism Organization.

Khi được hỏi liệu chính sách này có mang tính phân biệt đối xử không, chủ cửa hàng đáp: "Từng có lần 5 du khách Trung Quốc ngồi trên chiếc ghế dành cho 1 người và làm gãy nó. Tôi không muốn cho họ thuê nữa chỉ đơn giản là vì tôi không muốn có thêm ghế gãy nữa. Đó không phải là phân biệt đối xử" – người chủ thanh minh.

Tuy nhiên, những lời giải thích của người chủ này vẫn không thể khiến người dùng mạng cảm thông. Không ít ý kiến cho rằng hàng động của ông chủ rõ ràng là "phân biệt đối xử".

"Ông quy chụp vấn đề của một vài cá nhân cho cả một tập thể thay vì những người làm gãy ghế. Ông có thể quy chụp vấn đề này cho tất cả người châu Á, tất cả đàn ông hay tất cả những người đã có gia đình. Nhưng không, ông nêu đích danh tên một quốc gia" – một người dùng mạng bức xúc.

Trước những chỉ trích từ cư dân mạng, người chủ cửa hàng đã bỏ chính sách tăng giá đối với khách Trung Quốc.

Cao Lực (Theo SCMP)
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.