Du lịch
09/08/2017 11:22

Khách Trung Quốc bị “chặt chém” gấp 10 lần trên đảo Nhật

In bài viết

(NLĐO) – Một chủ cửa hàng cho thuê trang thiết bị đi biển ở đảo Miyakojima, tỉnh Okinawa – Nhật Bản, đã quyết định tăng giá cho thuê gấp 10 lần đối với du khách Trung Quốc vì không muốn phục vụ họ.

Người đàn ông nêu trên, danh tính không được công bố, đã để tấm biển trước cửa hàng với nội dung là giá cho thuê dù che nắng đối với du khách Trung Quốc là 20.000 yen Nhật, còn những du khách khác là 2.000 yen.

Tờ Miyako Shinpo đã đưa tin về vụ việc nêu trên và liên hệ vời chủ cửa hàng.

Người chủ này nói rằng cửa hàng của ông ta đã hoạt động được 14 năm nhưng chỉ mới thực hiện chính sách nêu trên vì không muốn phục vụ khách Trung Quốc.

"Du khách Trung Quốc hành xử rất khủng khiếp. Tôi đã chịu đựng họ trong nhiều năm. Hiện tại tôi không muốn cho họ thuê thiết bị nữa nên quyết định tăng giá thuê gấp 10 lần đối với họ" – chủ cửa hàng giải thích.


Khách Trung Quốc bị “chặt chém” gấp 10 lần trên đảo Nhật - Ảnh 1.

Một chủ cửa hàng trên đảo Miyakojima "chặt chém" du khách Trung Quốc vì không muốn phục vụ họ. Ảnh: Japan National Tourism Organization.

Khi được hỏi liệu chính sách này có mang tính phân biệt đối xử không, chủ cửa hàng đáp: "Từng có lần 5 du khách Trung Quốc ngồi trên chiếc ghế dành cho 1 người và làm gãy nó. Tôi không muốn cho họ thuê nữa chỉ đơn giản là vì tôi không muốn có thêm ghế gãy nữa. Đó không phải là phân biệt đối xử" – người chủ thanh minh.

Tuy nhiên, những lời giải thích của người chủ này vẫn không thể khiến người dùng mạng cảm thông. Không ít ý kiến cho rằng hàng động của ông chủ rõ ràng là "phân biệt đối xử".

"Ông quy chụp vấn đề của một vài cá nhân cho cả một tập thể thay vì những người làm gãy ghế. Ông có thể quy chụp vấn đề này cho tất cả người châu Á, tất cả đàn ông hay tất cả những người đã có gia đình. Nhưng không, ông nêu đích danh tên một quốc gia" – một người dùng mạng bức xúc.

Trước những chỉ trích từ cư dân mạng, người chủ cửa hàng đã bỏ chính sách tăng giá đối với khách Trung Quốc.

Cao Lực (Theo SCMP)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.