Du lịch
09/08/2017 11:22

Khách Trung Quốc bị “chặt chém” gấp 10 lần trên đảo Nhật

In bài viết

(NLĐO) – Một chủ cửa hàng cho thuê trang thiết bị đi biển ở đảo Miyakojima, tỉnh Okinawa – Nhật Bản, đã quyết định tăng giá cho thuê gấp 10 lần đối với du khách Trung Quốc vì không muốn phục vụ họ.

Người đàn ông nêu trên, danh tính không được công bố, đã để tấm biển trước cửa hàng với nội dung là giá cho thuê dù che nắng đối với du khách Trung Quốc là 20.000 yen Nhật, còn những du khách khác là 2.000 yen.

Tờ Miyako Shinpo đã đưa tin về vụ việc nêu trên và liên hệ vời chủ cửa hàng.

Người chủ này nói rằng cửa hàng của ông ta đã hoạt động được 14 năm nhưng chỉ mới thực hiện chính sách nêu trên vì không muốn phục vụ khách Trung Quốc.

"Du khách Trung Quốc hành xử rất khủng khiếp. Tôi đã chịu đựng họ trong nhiều năm. Hiện tại tôi không muốn cho họ thuê thiết bị nữa nên quyết định tăng giá thuê gấp 10 lần đối với họ" – chủ cửa hàng giải thích.


Khách Trung Quốc bị “chặt chém” gấp 10 lần trên đảo Nhật - Ảnh 1.

Một chủ cửa hàng trên đảo Miyakojima "chặt chém" du khách Trung Quốc vì không muốn phục vụ họ. Ảnh: Japan National Tourism Organization.

Khi được hỏi liệu chính sách này có mang tính phân biệt đối xử không, chủ cửa hàng đáp: "Từng có lần 5 du khách Trung Quốc ngồi trên chiếc ghế dành cho 1 người và làm gãy nó. Tôi không muốn cho họ thuê nữa chỉ đơn giản là vì tôi không muốn có thêm ghế gãy nữa. Đó không phải là phân biệt đối xử" – người chủ thanh minh.

Tuy nhiên, những lời giải thích của người chủ này vẫn không thể khiến người dùng mạng cảm thông. Không ít ý kiến cho rằng hàng động của ông chủ rõ ràng là "phân biệt đối xử".

"Ông quy chụp vấn đề của một vài cá nhân cho cả một tập thể thay vì những người làm gãy ghế. Ông có thể quy chụp vấn đề này cho tất cả người châu Á, tất cả đàn ông hay tất cả những người đã có gia đình. Nhưng không, ông nêu đích danh tên một quốc gia" – một người dùng mạng bức xúc.

Trước những chỉ trích từ cư dân mạng, người chủ cửa hàng đã bỏ chính sách tăng giá đối với khách Trung Quốc.

Cao Lực (Theo SCMP)
Nam A Bank dành nhiều ưu đãi cho khách hàng giao dịch không tiền mặt

Nam A Bank dành nhiều ưu đãi cho khách hàng giao dịch không tiền mặt

Ngân hàng 18:27

Nhằm giúp khách hàng chi tiêu tiết kiệm và gia tăng trải nghiệm mới, Nam A Bank vừa tung hàng loạt ưu đãi dành cho giao dịch không tiền mặt.

PVcomBank khẳng định sứ mệnh cộng đồng cùng Robocon 2025

PVcomBank khẳng định sứ mệnh cộng đồng cùng Robocon 2025

Thị trường 15:37

Tối 13-6, các trận đấu cuối cùng của vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon 2025) đã diễn ra tại Nhà thi đấu Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc

Thị trường 15:11

Vừa qua, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Ủy Ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức chuỗi Ngày Olympic tại năm địa phương trên toàn quốc.

VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng

VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng

Thông tin nhanh 15:11

Thông qua việc hợp tác chiến lược, thành viên VinClub có thể đổi điểm VPoint tiêu dùng, tối ưu hóa lợi ích từ các chương trình khách hàng thân thiết của đối tác

Chứng khoán Rồng Việt đạt giải “Dịch vụ Phân tích và Tư vấn đầu tư tốt nhất Việt Nam 2025”

Chứng khoán Rồng Việt đạt giải “Dịch vụ Phân tích và Tư vấn đầu tư tốt nhất Việt Nam 2025”

Thị trường 08:31

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) vừa được Tạp chí Global Banking & Finance (GBFR) trao tặng giải thưởng “Dịch vụ Phân tích và Tư vấn đầu tư tốt nhất Việt Nam 2025”.

Vietbank nổi bật tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo

Vietbank nổi bật tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo

Ngân hàng 22:20

Tham dự sự kiện tuyển dụng và đào tạo quy mô lớn, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) thu hút hàng ngàn lượt khách mời và ứng viên việc làm tiềm năng

Techcombank “Sinh Lời Trúng Lớn” bùng nổ: Xe VinFast, iPhone 16 đã có chủ

Techcombank “Sinh Lời Trúng Lớn” bùng nổ: Xe VinFast, iPhone 16 đã có chủ

Ngân hàng 16:07

Chương trình "Sinh lời trúng lớn" song hành cùng sản phẩm chủ đạo Techcombank Sinh Lời Tự Động đang là tâm điểm chú ý của khách hàng với hàng triệu quà "khủng"