Du lịch
03/05/2021 10:54

Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt

Dịp 30-4, 1-5, các nhà hàng, quán cà phê ở Đà Lạt (Lâm Đồng) xảy ra tình trạng đông đúc, quá tải. Dù xếp hàng chờ đợi khá lâu, nhiều du khách vẫn phải bỏ về vì quán kín chỗ.

Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 1.

Ước tính sơ bộ, trong 2 đêm 30/4 và 1/5, Đà Lạt đón khoảng 125.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 2.500 lượt. Tổng lượng khách tăng ngoài dự kiến khiến nhà hàng, quán cà phê nổi tiếng ở phố núi không thoát cảnh đông đúc, quá tải. Trong ảnh là du khách ngồi kín chỗ trong một quán lẩu gà lá é trên đường 3 tháng 4.

Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 2.

Ở bên ngoài, các nhóm đến sau phải đứng đợi xếp bàn trống khoảng 10-15 phút.


Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 3.

Yooberi, quán cà phê phong cách Hàn Quốc, là một trong những điểm đến mới nổi tại Đà Lạt. Khoảng 10h, không gian quán náo nhiệt, đông đảo du khách đến check-in. Anh Vân cùng bạn gái từ Long Khánh (Đồng Nai) phải đứng ở khu vực hàng rào hơn 15 phút mới được vào mua nước, tham quan và chụp ảnh.


Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 4.

Cặp đôi cho rằng quán không được đẹp như kỳ vọng, giá cả hơi cao (khoảng 80.000 đồng/người) nên lần sau sẽ tìm địa chỉ khác để trải nghiệm.


Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 5.

Tìm được quán phù hợp phong cách, Minh Anh (TP.HCM) và người bạn mang theo 3 bộ đồ để tranh thủ chụp hết các góc. "Mình thấy giá vé cũng hợp lý, nhiều khu chụp lạ, đẹp. Do quán hạn chế số lượng người nên du khách chụp ảnh như mình khá thoải mái", cô chia sẻ.


Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 6.

Các quán cà phê tại Đà Lạt có xu hướng trang trí bối cảnh đa dạng, phục vụ đối tượng thực khách trẻ. Khách tham quan tăng đáng kể so với ngày thường, chị Trang, chủ quán Yooribe tỏ ra tiếc nuối khi nhiều bạn trẻ đã đến nơi phải bỏ về vì hết bàn trống.


Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 7.

Không may mắn như vậy, 6 khách du lịch này đã đến tận nơi vẫn phải quay về vì quán thông báo hết chỗ. Trong buổi sáng, nhóm bạn trẻ đã ghé 3 địa chỉ nhưng đều gặp tình trạng quá tải. "Mình đã tính toán rõ lịch trình, không đến các điểm nóng như chợ, quảng trường mà tìm quán cách trung tâm gần 10 km để có trải nghiệm nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn phải chen lấn. Du lịch mùa này chắc phải chịu vậy thôi", Phan Như Ý (Đồng Nai) nói.


Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 8.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng đông đúc diễn ra khá phổ biến tại Đà Lạt trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ. Giữa trưa nắng, du khách không ngại xếp hàng chờ đợi trước quán cà phê Túi Mơ To.

Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 9.

Nhiều bạn trẻ kiên nhẫn ngồi trên xe chờ đợi.



Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 10.

Dự đoán sau đợt dịch, người dân kéo đi du lịch Đà Lạt nhiều, chị Trương Ngọc Vân (TP HCM) và gia đình quyết định đặt trước ăn trưa tại nhà hàng trong khu vực hồ Tuyền Lâm, cách trung tâm thành phố 10 km. Theo chị Vân, địa chỉ ăn uống tuy xa nhưng bù lại cảnh đẹp, không gian thoáng mát, quãng đường di chuyển có thể ngắm được núi rừng hoang sơ.


Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 11.

Trả lời Zing, đại diện Rừng Thông Mơ Farm & Bistro cho biết dịp lễ, lượng khách đến nhà hàng tăng cao. Các bàn đã được đặt kín chỗ từ trước dịp lễ khoảng 2-3 ngày. "Nhà hàng có thể phục vụ khoảng 200 khách trong cùng thời điểm, tuy nhiên, chúng tôi sẽ tư vấn khách tránh khung giờ cao điểm để có không gian thưởng thức bữa ăn riêng tư, thoải mái nhất".

Theo Quỳnh Danh - Thảo Ly (ZingNews)

Viết bình luận

Hợp tác phát triển rừng bền vững, bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon

Hợp tác phát triển rừng bền vững, bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon

Doanh nghiệp 17:05

Cục Lâm nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Suntory PepsiCo Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong phát triển rừng bền vững, hướng đến bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon.

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

Doanh nghiệp 17:05

Với những tín hiệu tích cực gần đây của thị trường, các doanh nghiệp bất động sản đã và đang nỗ lực trong các công tác triển khai dự án, củng cố sức khỏe tài chính, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cũng như triển khai nhiều hoạt động với niềm tin thị trường sớm hồi phục.

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Sản phẩm 17:03

Khép lại cuộc đua doanh số 6 tháng đầu năm, Toyota đã bảo vệ thành công vị trí số 1 thị trường ô tô du lịch (*) cũng như tích cực đóng góp cho đất nước Việt Nam.

Tung ưu đãi khủng, “thỏi nam châm” The Beverly ngày càng hút khách

Tung ưu đãi khủng, “thỏi nam châm” The Beverly ngày càng hút khách

Cơ hội an cư 14:46

Thị trường bất động sản vừa đi qua nửa năm đầu 2024 với nhiều khởi sắc, trong đó loại hình chung cư tiếp tục trở thành tâm điểm.

Giáo dục tài chính cho trẻ cần đi từ những điều cơ bản nhất

Giáo dục tài chính cho trẻ cần đi từ những điều cơ bản nhất

Tài chính 13:31

(NLĐO) - Giáo dục tài chính cho trẻ đang ngày càng được các phụ huynh quan tâm bởi sự cần thiết cho tương lai tự chủ của các bé. Kiến thức này hiện chưa được giảng dạy chính thức trong nhà trường nên vai trò định hướng và giáo dục của cha mẹ vô cùng quan trọng.

Đâu là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống?

Đâu là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống?

Dịch vụ 13:30

Ngày nay, chất lượng sống là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu, khi mà thu nhập, sức khỏe, giá trị niềm tin và cảm xúc được chú trọng hơn bao giờ hết. Trong đó, sức khỏe thể chất và tinh thần được xem là nền tảng cho mọi hoạt động và là điều kiện tiên quyết để đạt được hạnh phúc.

Trà Việt - Điểm nhấn trong lĩnh vực quà Tết doanh nghiệp

Trà Việt - Điểm nhấn trong lĩnh vực quà Tết doanh nghiệp

Sản phẩm 20:53

Trong bối cảnh thị trường quà tặng doanh nghiệp ngày càng phát triển, Trà Việt đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình. Với 20 năm kinh nghiệm, Trà Việt được biết đến với những sản phẩm trà chất lượng cao và những món quà Tết độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt.