Du lịch
03/05/2021 10:54

Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt

In bài viết

Dịp 30-4, 1-5, các nhà hàng, quán cà phê ở Đà Lạt (Lâm Đồng) xảy ra tình trạng đông đúc, quá tải. Dù xếp hàng chờ đợi khá lâu, nhiều du khách vẫn phải bỏ về vì quán kín chỗ.

Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 1.

Ước tính sơ bộ, trong 2 đêm 30/4 và 1/5, Đà Lạt đón khoảng 125.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 2.500 lượt. Tổng lượng khách tăng ngoài dự kiến khiến nhà hàng, quán cà phê nổi tiếng ở phố núi không thoát cảnh đông đúc, quá tải. Trong ảnh là du khách ngồi kín chỗ trong một quán lẩu gà lá é trên đường 3 tháng 4.

Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 2.

Ở bên ngoài, các nhóm đến sau phải đứng đợi xếp bàn trống khoảng 10-15 phút.


Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 3.

Yooberi, quán cà phê phong cách Hàn Quốc, là một trong những điểm đến mới nổi tại Đà Lạt. Khoảng 10h, không gian quán náo nhiệt, đông đảo du khách đến check-in. Anh Vân cùng bạn gái từ Long Khánh (Đồng Nai) phải đứng ở khu vực hàng rào hơn 15 phút mới được vào mua nước, tham quan và chụp ảnh.


Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 4.

Cặp đôi cho rằng quán không được đẹp như kỳ vọng, giá cả hơi cao (khoảng 80.000 đồng/người) nên lần sau sẽ tìm địa chỉ khác để trải nghiệm.


Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 5.

Tìm được quán phù hợp phong cách, Minh Anh (TP.HCM) và người bạn mang theo 3 bộ đồ để tranh thủ chụp hết các góc. "Mình thấy giá vé cũng hợp lý, nhiều khu chụp lạ, đẹp. Do quán hạn chế số lượng người nên du khách chụp ảnh như mình khá thoải mái", cô chia sẻ.


Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 6.

Các quán cà phê tại Đà Lạt có xu hướng trang trí bối cảnh đa dạng, phục vụ đối tượng thực khách trẻ. Khách tham quan tăng đáng kể so với ngày thường, chị Trang, chủ quán Yooribe tỏ ra tiếc nuối khi nhiều bạn trẻ đã đến nơi phải bỏ về vì hết bàn trống.


Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 7.

Không may mắn như vậy, 6 khách du lịch này đã đến tận nơi vẫn phải quay về vì quán thông báo hết chỗ. Trong buổi sáng, nhóm bạn trẻ đã ghé 3 địa chỉ nhưng đều gặp tình trạng quá tải. "Mình đã tính toán rõ lịch trình, không đến các điểm nóng như chợ, quảng trường mà tìm quán cách trung tâm gần 10 km để có trải nghiệm nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn phải chen lấn. Du lịch mùa này chắc phải chịu vậy thôi", Phan Như Ý (Đồng Nai) nói.


Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 8.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng đông đúc diễn ra khá phổ biến tại Đà Lạt trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ. Giữa trưa nắng, du khách không ngại xếp hàng chờ đợi trước quán cà phê Túi Mơ To.

Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 9.

Nhiều bạn trẻ kiên nhẫn ngồi trên xe chờ đợi.



Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 10.

Dự đoán sau đợt dịch, người dân kéo đi du lịch Đà Lạt nhiều, chị Trương Ngọc Vân (TP HCM) và gia đình quyết định đặt trước ăn trưa tại nhà hàng trong khu vực hồ Tuyền Lâm, cách trung tâm thành phố 10 km. Theo chị Vân, địa chỉ ăn uống tuy xa nhưng bù lại cảnh đẹp, không gian thoáng mát, quãng đường di chuyển có thể ngắm được núi rừng hoang sơ.


Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt - Ảnh 11.

Trả lời Zing, đại diện Rừng Thông Mơ Farm & Bistro cho biết dịp lễ, lượng khách đến nhà hàng tăng cao. Các bàn đã được đặt kín chỗ từ trước dịp lễ khoảng 2-3 ngày. "Nhà hàng có thể phục vụ khoảng 200 khách trong cùng thời điểm, tuy nhiên, chúng tôi sẽ tư vấn khách tránh khung giờ cao điểm để có không gian thưởng thức bữa ăn riêng tư, thoải mái nhất".

Theo Quỳnh Danh - Thảo Ly (ZingNews)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.