Du lịch
16/07/2019 11:08

Điểm đến trong nước “được lòng” du khách Việt

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Vietravel đã đưa hơn 250.000 du khách tham quan các điểm đến trong nước, khởi hành từ toàn bộ hệ thống của Vietravel trên cả nước. Đây được xem là bước “nhảy vọt” của thị trường du lịch trong nước bên cạnh xu hướng du lịch nước ngoài tăng cao trong những năm gần đây.

Du lịch trong nước "lên ngôi"

Điểm đến trong nước “được lòng” du khách Việt - Ảnh 1.

Khách du lịch trong nước tăng cao tại Vietravel

Theo thống kê của Vietravel, trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có hơn 250.000 du khách chọn các điểm đến trong nước cho hành trình khám phá của mình, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, du khách từ TP HCM chiếm khoảng 95.000 lượt; du khách từ Hà Nội chiếm khoảng 35.000 lượt. Các điểm đến được du khách yêu thích lần lượt là: Hà Nội - Sa Pa (22%); Đà Nẵng (16%); Vũng Tàu (10%); Phú Quốc (11%); Nha Trang (7%)... Bên cạnh đó, hành trình Vân Đồn - Hạ Long - Ninh Bình; Quy Nhơn - Phú Yên; Nha Trang - Đà Lạt; Đắk Nông; Buôn Ma Thuột - Pleiku hay Côn Đảo… cũng được đông đảo du khách lựa chọn.

Điểm đến trong nước “được lòng” du khách Việt - Ảnh 2.

Trung tâm vui chơi, giải trí được các gia đình có trẻ em ưu tiên lựa chọn

Điểm đến được các gia đình có trẻ em ưu tiên lựa chọn thường là các nơi có trung tâm vui chơi, giải trí như Nha Trang với khu giải trí Vinpearl Nha Trang; Phú Quốc với Vinpearl Land Phú Quốc, Vinpearl Safari…; Đà Nẵng với khu du lịch Bà Nà Hills; Hội An với Vinpearl Nam Hội An… Trong khi đó, các nhóm bạn trẻ lại lựa chọn các điểm đến có tính chất khám phá, trải nghiệm và "hot trend" như: sống lưng khủng long Bình Liêu, "vịnh Hạ Long Tây Nguyên" tại Tà Đùng; hành trình "săn mây" Y Tý…Ngoài ra, với các du khách trung niên thì hành trình "sống chậm" được ưu tiên chọn lựa hơn cả, nổi bật là hành trình khám phá Huế - tham quan làng Thủy Biều, kết hợp ở resort 4*; nghỉ dưỡng cao cấp Intercontinental Phú Quốc; trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng mang đậm nét kiến trúc văn hóa triều Trần tại M Gallery Yên Tử.

Lý do du lịch trong nước "được lòng" du khách

Điểm đến trong nước “được lòng” du khách Việt - Ảnh 3.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng

Yếu tố then chốt để tạo nên sức hút của du lịch trong nước là do các địa phương đã ưu tiên tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 8 của Bộ chính trị. Theo đó, tại các địa phương đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực du lịch nhằm thu hút du khách, như: mở rộng hệ thống sản phẩm du lịch địa phương; cơ sở hạ tầng du lịch cũng được phát triển mạnh cả về giao thông đường bộ, đường sắt và đường hàng không; kiểm soát chặt chẽ an ninh tại các điểm tham quan tại địa phương.

Bên cạnh đó, công tác quảng bá cũng được các địa phương quan tâm thực hiện, nhiều sự kiện chuyên đề về du lịch đã diễn ra trên cả nước, trong đó có cả các sự kiện mang tính quốc tế, đơn cử như Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ; Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 tại Quảng Ninh, mở ra cơ hội mới cho hợp tác phát triển du lịch; Diễn đàn cấp cao du lịch; Diễn đàn nguồn nhân lực du lịch Việt Nam 2019; Festival biển Nha Trang; Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019…

Điểm đến trong nước “được lòng” du khách Việt - Ảnh 4.

Hoàng hôn tại "đảo Ngọc" Phú Quốc

Hơn nữa, giá cả hợp lý, hành trình đa dạng là một trong những lý do khiến du lịch nội địa hút khách. Từ TP HCM, du khách có thể chọn hành trình đi về trong ngày với các hành trình như miền Tây, Vũng Tàu…với mức giá chỉ từ 450.000 đồng; chương trình 2 ngày 1 đêm đi Phan Thiết, Mũi Né...; 3 ngày 2 đêm tại Đà Lạt, Nha Trang hoặc xa hơn từ 5, 6 ngày khám phá miền Trung hay miền Bắc. Đối với du khách có dư dả thời gian hơn, có thể lựa chọn hành trình 8, 11 hoặc 14 ngày khám phá "trọn vẹn" miền Trung và miền Bắc… Bên cạnh đó, Vietravel cũng đưa ra các dòng tour từ tiết kiệm đến cao cấp, du khách có thể cân đối "túi tiền" để lựa chọn cho mình hành trình ưng ý, phù hợp nhất.

Trong thời gian vừa qua, việc xuất hiện các điểm "check-in" gây bão cũng góp phần giúp các điểm du lịch trong nước "được lòng" du khách. Có thể kể đến như Cầu Vàng (Đà Nẵng), cầu kính tình yêu 5D (Mộc Châu), hồ Vô Cực (Đà Lạt), ngắm hoàng hôn ở Sunset Sanato Resort (Phú Quốc), cầu đi bộ ven biển (Kỳ Co)… cũng đã tạo ra được "cơn sốt" du lịch trong nước.

Hoàng Vũ
từ khóa :
SHB lãi trước thuế 9 tháng đạt 9.048 tỉ đồng, chủ động song hành trong hoạt động an sinh xã hội

SHB lãi trước thuế 9 tháng đạt 9.048 tỉ đồng, chủ động song hành trong hoạt động an sinh xã hội

Ngân hàng 18:03

Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỉ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024.

Sinh viên Hutech tham quan VWS

Sinh viên Hutech tham quan VWS

Nhịp sống 18:02

Sinh viên chuyên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường thuộc Viện Khoa học ứng dụng Hutech đã đến VWS tìm hiểu mô hình thu gom, xử lý và tái chế rác thải

SIKA Việt Nam cùng cộng đồng thợ giỏi xây dựng tương lai bền vững cho ngành xây dựng

SIKA Việt Nam cùng cộng đồng thợ giỏi xây dựng tương lai bền vững cho ngành xây dựng

Sản xuất - Kinh doanh 18:00

Vòng chung kết “Tranh tài Thợ Chuyên - Keo Chuẩn 2024” do Sika Việt Nam tổ chức nhằm góp phần nâng cao chất lượng nhân lực ngành xây dựng.

FE CREDIT - Top 5 Công ty Uy tín Ngành Tài chính 2024

FE CREDIT - Top 5 Công ty Uy tín Ngành Tài chính 2024

Doanh nghiệp 16:59

Vừa qua, Vietnam Report và Báo VietnamNet vừa tổ chức lễ vinh danh và FE CREDIT đã được vinh danh trong Top 5 và xếp vị trí dẫn đầu danh mục này.

Tăng trưởng lành mạnh và bền vững, TPBank báo lãi gần 5.500 tỉ đồng

Tăng trưởng lành mạnh và bền vững, TPBank báo lãi gần 5.500 tỉ đồng

Ngân hàng 16:58

Khép lại 9 tháng đầu năm, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) lãi hơn 5.460 tỉ đồng, định giá thương hiệu tăng 8% lên 461 triệu USD.

Thẻ trả góp Muadee tung ‘Deal khủng’ cho người dùng Grab, Be, Ví VNPAY

Thẻ trả góp Muadee tung ‘Deal khủng’ cho người dùng Grab, Be, Ví VNPAY

Ngân hàng 16:40

Thả ga mua sắm mùa cuối năm với loạt siêu ưu đãi từ Thẻ trả góp Muadee by HDBank, trả góp từ 3 đến 4 tháng, 0 đồng trả trước và không lãi suất.

Nước mắm - bí quyết ‘gây thương nhớ’ của ẩm thực Việt

Nước mắm - bí quyết ‘gây thương nhớ’ của ẩm thực Việt

Thị trường 15:17

Bên cạnh nguyên liệu phong phú, cách chế biến tỉ mỉ, sức hấp dẫn ẩm thực Việt còn đến từ loại gia vị đặc biệt không thể thiếu làm nên sự hòa quyện của món ăn.