Du lịch
16/07/2019 11:08

Điểm đến trong nước “được lòng” du khách Việt

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Vietravel đã đưa hơn 250.000 du khách tham quan các điểm đến trong nước, khởi hành từ toàn bộ hệ thống của Vietravel trên cả nước. Đây được xem là bước “nhảy vọt” của thị trường du lịch trong nước bên cạnh xu hướng du lịch nước ngoài tăng cao trong những năm gần đây.

Du lịch trong nước "lên ngôi"

Điểm đến trong nước “được lòng” du khách Việt - Ảnh 1.

Khách du lịch trong nước tăng cao tại Vietravel

Theo thống kê của Vietravel, trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có hơn 250.000 du khách chọn các điểm đến trong nước cho hành trình khám phá của mình, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, du khách từ TP HCM chiếm khoảng 95.000 lượt; du khách từ Hà Nội chiếm khoảng 35.000 lượt. Các điểm đến được du khách yêu thích lần lượt là: Hà Nội - Sa Pa (22%); Đà Nẵng (16%); Vũng Tàu (10%); Phú Quốc (11%); Nha Trang (7%)... Bên cạnh đó, hành trình Vân Đồn - Hạ Long - Ninh Bình; Quy Nhơn - Phú Yên; Nha Trang - Đà Lạt; Đắk Nông; Buôn Ma Thuột - Pleiku hay Côn Đảo… cũng được đông đảo du khách lựa chọn.

Điểm đến trong nước “được lòng” du khách Việt - Ảnh 2.

Trung tâm vui chơi, giải trí được các gia đình có trẻ em ưu tiên lựa chọn

Điểm đến được các gia đình có trẻ em ưu tiên lựa chọn thường là các nơi có trung tâm vui chơi, giải trí như Nha Trang với khu giải trí Vinpearl Nha Trang; Phú Quốc với Vinpearl Land Phú Quốc, Vinpearl Safari…; Đà Nẵng với khu du lịch Bà Nà Hills; Hội An với Vinpearl Nam Hội An… Trong khi đó, các nhóm bạn trẻ lại lựa chọn các điểm đến có tính chất khám phá, trải nghiệm và "hot trend" như: sống lưng khủng long Bình Liêu, "vịnh Hạ Long Tây Nguyên" tại Tà Đùng; hành trình "săn mây" Y Tý…Ngoài ra, với các du khách trung niên thì hành trình "sống chậm" được ưu tiên chọn lựa hơn cả, nổi bật là hành trình khám phá Huế - tham quan làng Thủy Biều, kết hợp ở resort 4*; nghỉ dưỡng cao cấp Intercontinental Phú Quốc; trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng mang đậm nét kiến trúc văn hóa triều Trần tại M Gallery Yên Tử.

Lý do du lịch trong nước "được lòng" du khách

Điểm đến trong nước “được lòng” du khách Việt - Ảnh 3.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng

Yếu tố then chốt để tạo nên sức hút của du lịch trong nước là do các địa phương đã ưu tiên tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 8 của Bộ chính trị. Theo đó, tại các địa phương đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực du lịch nhằm thu hút du khách, như: mở rộng hệ thống sản phẩm du lịch địa phương; cơ sở hạ tầng du lịch cũng được phát triển mạnh cả về giao thông đường bộ, đường sắt và đường hàng không; kiểm soát chặt chẽ an ninh tại các điểm tham quan tại địa phương.

Bên cạnh đó, công tác quảng bá cũng được các địa phương quan tâm thực hiện, nhiều sự kiện chuyên đề về du lịch đã diễn ra trên cả nước, trong đó có cả các sự kiện mang tính quốc tế, đơn cử như Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ; Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 tại Quảng Ninh, mở ra cơ hội mới cho hợp tác phát triển du lịch; Diễn đàn cấp cao du lịch; Diễn đàn nguồn nhân lực du lịch Việt Nam 2019; Festival biển Nha Trang; Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019…

Điểm đến trong nước “được lòng” du khách Việt - Ảnh 4.

Hoàng hôn tại "đảo Ngọc" Phú Quốc

Hơn nữa, giá cả hợp lý, hành trình đa dạng là một trong những lý do khiến du lịch nội địa hút khách. Từ TP HCM, du khách có thể chọn hành trình đi về trong ngày với các hành trình như miền Tây, Vũng Tàu…với mức giá chỉ từ 450.000 đồng; chương trình 2 ngày 1 đêm đi Phan Thiết, Mũi Né...; 3 ngày 2 đêm tại Đà Lạt, Nha Trang hoặc xa hơn từ 5, 6 ngày khám phá miền Trung hay miền Bắc. Đối với du khách có dư dả thời gian hơn, có thể lựa chọn hành trình 8, 11 hoặc 14 ngày khám phá "trọn vẹn" miền Trung và miền Bắc… Bên cạnh đó, Vietravel cũng đưa ra các dòng tour từ tiết kiệm đến cao cấp, du khách có thể cân đối "túi tiền" để lựa chọn cho mình hành trình ưng ý, phù hợp nhất.

Trong thời gian vừa qua, việc xuất hiện các điểm "check-in" gây bão cũng góp phần giúp các điểm du lịch trong nước "được lòng" du khách. Có thể kể đến như Cầu Vàng (Đà Nẵng), cầu kính tình yêu 5D (Mộc Châu), hồ Vô Cực (Đà Lạt), ngắm hoàng hôn ở Sunset Sanato Resort (Phú Quốc), cầu đi bộ ven biển (Kỳ Co)… cũng đã tạo ra được "cơn sốt" du lịch trong nước.

Hoàng Vũ
từ khóa :

Viết bình luận

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Thị trường 19:25

(NLĐO) - Với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên GoFood, Gojek tiếp tục tổ chức livestream tung hàng loạt deal hời, đồng thời gợi ý nhiều quán ngon, chất lượng.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dinh dưỡng – Sức khỏe 19:24

Ngày 18-4, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Mỹ).