Du lịch
06/09/2018 12:17

Bánh mì siêu đắt, hơn 2 triệu đồng/ổ ở TP HCM vẫn không sợ ế

In bài viết

(NLĐO) – Bánh mì giá 60.000 đồng bị chê đắt nhưng ông chủ một nhà hàng tại TP HCM lại thành công khi đẩy giá lên hơn 2 triệu đồng/ổ

Câu chuyện này được ông Peter Cường Franklin, đầu bếp người Mỹ gốc Việt, cho biết tại chương trình giao lưu cùng khán giả với chủ đề "Sài Gòn đẹp lắm" do Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM tổ chức mới đây.

Ngoài Peter Cường Franklin, buổi giao lưu còn có 2 đầu bếp Mỹ gốc Việt khác là Tristan Ngo và Mark Ton. Họ đang sinh sống, làm việc và sở hữu các nhà hàng ẩm thực Việt và Mỹ nổi tiếng tại TP HCM.

Là những người thành danh trong lĩnh vực ẩm thực nhưng những đầu bếp kỳ cựu này nhìn nhận việc đầu tư nhà hàng tại TP HCM gặp rất nhiều thách thức. Theo họ, việc mở nhà hàng ở TP HCM chẳng khác nào đi bán nước đá cho người Eskimo - người dân sống ở vùng băng tuyết quanh năm vốn không có nhu cầu về nước đá. Còn nói theo kiểu người Việt là "chở củi về rừng" vì Sài Gòn đã có quá nhiều nhà hàng, nhiều món ngon nên để thành công trong lĩnh vực này cần sự khác biệt thật sự.

Theo Peter Cường Franklin, những món ăn đường phố của Việt Nam rất nổi tiếng thế giới nhưng được định vị là món ngon-rẻ. Còn khi nhắc đến những món ăn "sang chảnh" thực khách sẽ nghĩ đến món ăn Âu, Mỹ hoặc Nhật. Vì vậy, đầu bếp này quyết định thử nghiệm món bánh mì và phở chất lượng hơn, giá cao hơn nhưng bị khách hàng chê đắt. Cụ thể, nhà hàng bán tô phở 150.000 đồng bị khách hàng so với tô phở 45.000 – 50.000 đồng phổ biến trên thị trường; rồi ổ bánh mì 50.000 – 60.000 đồng bị đem so sánh với bánh mì chỉ 15.000 – 20.000 đồng đã đủ ngon ở những nơi khác.

Bánh mì siêu đắt, hơn 2 triệu đồng/ổ ở TP HCM vẫn không sợ ế - Ảnh 1.

Ổ bánh mì 100 USD của vị đầu bếp Việt kiều - Ảnh: Website nhà hàng

Thất bại nhưng không nản, đầu bếp này quyết định làm món bánh mì gấp 100 lần bình thường (100 USD/suất, tương đương hơn 2 triệu đồng/suất) nhằm thay đổi định kiến về việc bánh mì là phải rẻ. Thật bất ngờ là món bánh mì giá cao ngất ngưởng của Peter Cường Franklin lại được nhiều người tò mò, tìm hiểu.

"Họ chỉ trích về mức giá, họ tò mò, họ bàn tán và món ăn này trở nên "hot" ở nhà hàng. Đây là món không làm sẵn, khách muốn dùng phải đặt trước. Hơn một năm qua, chúng tôi đã bán được rất nhiều. Tương lai tôi còn muốn làm ổ bánh mì hay tô phở có giá gấp 1.000 lần bình thường với những nguyên liệu thượng hạng "- đầu bếp Việt kiều tiết lộ.

Bánh mì siêu đắt, hơn 2 triệu đồng/ổ ở TP HCM vẫn không sợ ế - Ảnh 2.

Peter Cường Franklin trong một lần chia sẻ về bánh mì tại TP HCM

Theo tìm hiểu của phóng viên, nhà hàng của Peter Cường Franklin nằm ở gần chợ Tôn Thất Đạm (quận 1). Món bánh mì 100 USD của nhà hàng sử dụng những nguyên liệu cao cấp như sườn nướng, gan ngỗng, trứng cá tầm,… Khách đặt món chủ yếu là Việt kiều và người nước ngoài.

Peter Cường Franklin tốt nghiệp Đại học Yale, rất thành công trong việc đầu tư ngân hàng nhưng sau đó quyết định theo đuổi ước mơ của mình trong ngành ẩm thực. Trước khi về quê hương mở nhà hàng vào tháng 4-2017, ông đã rất thành công trong lĩnh vực này ở Hồng Kông (Trung Quốc) với nhà hàng có tên tiếng Việt là Chôm Chôm.

Tuy trở về TP HCM đầu tư và có những thành công nhất định trong lĩnh vực nhà hàng nhưng các đầu bếp Việt kiều Mỹ đều cho biết không có ý định mở chuỗi để nhân rộng mô hình.

Ngọc Ánh
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.