Thị trường
23/07/2018 12:38

Nhãn xuồng đầu mùa giá cao ngất ngưởng

In bài viết

(NLĐO) –Nhiều chợ tại TP HCM bắt đầu bán nhãn xuồng chín sớm với giá lên đến 60.000 – 70.000/kg

Nhãn xuồng có đặc điểm quả to, cơm dày, ráo nước, giòn và ngọt nên rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhãn xuồng ra hoa tự nhiên, mỗi năm chỉ có một vụ thu hoạch từ tháng 6 đến tháng 8 âm lịch.

Tuy nhiên, diện tích trồng nhãn xuồng ở các tỉnh miền Tây trong vài năm trở lại đây bị thu hẹp nên sản lượng thấp. Đây cũng là nguyên nhân khiến loại quả này bán được giá cao.

Tại một số đầu mối trên mạng xã hội, nhãn xuồng tươi mới hái được rao giá đến 70.000 đồng/kg.

Tại chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10), nhãn xuồng nguyên chùm có giá 60.000 đồng/kg, nhãn rời giá 50.000 – 55.000 đồng/kg và bán khá chạy. Chị Lê Thị Thanh, tiểu thương chợ Nguyễn Tri Phương cho biết một ngày chị bán được khoảng chục ký, cuối tuần bán chạy hơn.

Nhãn xuồng đầu mùa giá cao ngất ngưởng - Ảnh 1.

Nhãn xuồng đầu mùa bán tại TP HCM - Ảnh: XUÂN MƠ

Theo chị Ngọc Hồng (ngụ quận 5), nhãn xuồng đầu mùa tuy giá cao nhưng cũng tương đương măng cụt nên chị không tiếc tiền mua cho gia đình thưởng thức.

Theo anh Nguyễn Văn Hùng, tiểu thương chợ Nhật Tảo (quận 10), người tiêu dùng hỏi mua nhãn xuồng rất nhiều nhưng đầu mùa giá còn cao. Khoảng 1 tháng nữa rộ mùa sẽ giảm dần. Mọi năm rộ mùa giá khoàng 30.000 đồng/kg.

Ngoài nhãn xuồng, các chợ còn bán loại nhãn quả nhỏ, cơm mỏng, hạt lớn, nhiều nước, mùi thơm với giá 15.000 đồng/kg.

Theo phòng kinh doanh Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn (TP HCM), nhãn xuồng miền Tây đang vào vụ thu hoạch nên về chợ nhiều. Giá bán tại chợ đầu mối khoảng 35.000 đồng – 40.000 đồng/kg, sức tiêu thụ khá tốt.

Giám đốc một công ty xuất khẩu trái cây tươi cho biết nhãn xuồng ngon nhưng khó bảo quản nên chỉ tiêu thụ nội địa. Các vườn nhãn nguyên liệu cho các doanh nghiệp xuất khẩu chủ yếu trồng giống nhãn mới có thể điều khiển ra hoa để ra trái quanh năm. Trong khi đó, nhãn xuồng ra hoa tự nhiên và thu hoạch theo mùa vụ. Một số nhà vườn trồng nhãn xuồng tham gia mô hình du lịch sinh thái, bán trái tại chỗ nên sản lượng cung ứng ra thị trường hạn chế. 

Xuân Mơ - Ngọc Ánh
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.