Du lịch
30/04/2019 14:00

An Giang quyết tâm giữ chân du khách

An Giang phấn đấu trong năm 2019 này sẽ đạt 9,2 triệu lượt khách đến các khu, điểm du lịch trong đó cố gắng giữ chân được khoảng 1,2 triệu khách lưu trú với tổng doanh thu khoảng 5.500 tỉ đồng.

Ông Lê Khánh Hiệp, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang, cho biết ngay từ đầu năm 2013, Tỉnh ủy An Giang đã ban hành Nghị quyết số 11-NQ/TU về việc đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020. Từ khi nghị quyết ra đời, lãnh đạo UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch hành động một cách cụ thể và chỉ đạo cho các ngành chức năng cùng các địa phương thực hiện nhiều công trình trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa và xây dựng thiết chế văn hóa nhằm tạo điểm nhấn để tỉnh tổ chức các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội gắn với các hoạt động quảng bá và phát triển du lịch.

Nhiều lựa chọn cho du khách

Cũng theo ông Hiệp, An Giang là tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long, có đường biên giới dài gần 100 km tiếp giáp với 2 tỉnh Tào Keo và Kandal (Campuchia) và được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều danh lam, thắng cảnh, núi non hùng vĩ nhất khu vực ĐBSCL. Ngoài ra, An Giang còn là quê hương của cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng với khu lưu niệm của Bác Tôn tọa lạc trên vùng đất cù lao Ông Hổ xanh ngát ở giữa dòng sông Hậu.

Chính vì vậy, hiện An Giang đang tập trung vào 4 loại hình du lịch đặc trưng của tỉnh là du lịch tâm linh; tham quan, nghỉ dưỡng; sinh thái, sông nước và tham quan các di tích văn hóa, lịch sử tại các khu, điểm du lịch nổi tiếng như Khu Du lịch núi Cấm (huyện Tịnh Biên) và núi Sam (TP Châu Đốc) với miếu Bà Chúa Xứ…

Khu rừng tràm Trà Sư (huyện Tịnh Biên), hồ nước Búng Bình Thiên (huyện An Phú), sẽ tiếp tục được đầu tư để du khách có thể được trải nghiệm sinh hoạt cộng đồng. Tại 3 xã thuộc cù lao Giêng của huyện Chợ Mới như Tấn Mỹ, Mỹ Hiệp và Bình Phước Xuân sẽ hình thành cụm di tích và du lịch miệt vườn với những sản phẩm đặc thù. Du khách đến đây có thể vượt sông Tiền, sông Hậu về vùng Thất Sơn tham quan cụm di tích lịch sử nhà mồ Ba Chúc - Đồi Tức Dụp - Căn cứ cách mạng Ô Tà Sóc của huyện Tri Tôn.

An Giang quyết tâm giữ chân du khách - Ảnh 1.

Du khách tham quan rừng tràm Trà Sư

Không để khách bị "chặt chém"

Theo báo cáo của UBND tỉnh An Giang, trong năm 2018, tỉnh này đón hơn 8,5 triệu lượt khách, tăng 16% so với cùng kỳ. Doanh thu từ hoạt động du lịch trong năm qua ước đạt hơn 4.800 tỉ đồng, vượt 112% so với kế hoạch.

Để thu hút nhiều hơn nữa lượng khách trong và ngoài nước đến An Giang, UBND tỉnh này xác định cần đầu tư mạnh hơn nữa về hạ tầng giao thông cả đường thủy lẫn đường bộ nhằm kết nối với các tỉnh, thành trong khu vực. Trong đó, An Giang đã đầu tư 11 tuyến tỉnh lộ và quốc lộ kết nối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh và 1 cảng thủy nội địa đón hành khách tại TP Châu Đốc. Trong giai đoạn 2016-2020, An Giang tập trung vốn đầu tư các dự án lĩnh vực hạ tầng giao thông, hạ tầng các khu du lịch với tổng vốn cân đối khoảng 3.826 tỉ đồng (ngân sách tỉnh 2.182 tỉ đồng, vốn trái phiếu Chính phủ 810 tỉ đồng và ngân sách trung ương là 1.644 tỉ đồng).

Để xây dựng hình ảnh An Giang trở thành một điểm du lịch hấp dẫn theo hướng bền vững, chuyên nghiệp, hiện đại, UBND tỉnh An Giang giao cho Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM thực hiện đề án xây dựng hình ảnh tỉnh An Giang giai đoạn 2018-2020, định hướng 2025. Đồng thời, tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan quản lý về du lịch tại địa phương thực hiện các biện pháp ngăn chặn tình trạng chèn ép, đeo bám, lừa đảo hoặc "chặt chém" du khách; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh trong khu, điểm du lịch có ý thức trách nhiệm trong việc cải thiện môi trường, cảnh báo du khách cảnh giác trước những thủ đoạn của những đối tượng có liên quan…

Bài và ảnh: Thốt Nốt
từ khóa :
 Chủ xe xăng được "nhân đôi ưu đãi" khi lên đời xe điện

Chủ xe xăng được "nhân đôi ưu đãi" khi lên đời xe điện

Sản phẩm 15:43

Riêng chủ xe xăng VinFast được ưu đãi lên tới 120 triệu đồng cùng loạt quà tặng "khủng".

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngân hàng 15:39

Đồng thời, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam

Saigon Co.op tận tâm tri ân khách hàng

Saigon Co.op tận tâm tri ân khách hàng

Doanh nghiệp 20:00

(NLĐO) - Lần đầu tiên, Co.opmart, Co.opXtra xây dựng “khuyến mãi” trong “khuyến mãi” với hàng triệu deal giảm giá để tri ân 4 triệu khách hàng thành viên

25 gian hàng giới thiệu những công nghệ tương lai lần đầu xuất hiện tại FPT Techday 2024

25 gian hàng giới thiệu những công nghệ tương lai lần đầu xuất hiện tại FPT Techday 2024

Sản xuất - Kinh doanh 16:13

Nhà máy AI sẽ được chính thức ra mắt tại Diễn đàn công nghệ quốc tế - FPT Techday 2024 diễn ra trong 2 ngày 13 và 14-11 tại Thiskyhall Sala, TP HCM.

Saigontourist Group, Vietnam Airlines tiên phong tăng cường kết nối thị trường Châu Âu

Saigontourist Group, Vietnam Airlines tiên phong tăng cường kết nối thị trường Châu Âu

Sản xuất - Kinh doanh 16:12

Hai đơn vị đã tham gia gian hàng chung tại Hội chợ Du lịch Thế giới WTM London 2024, diễn ra từ ngày 5 – 7.11.2024 tại thủ đô London (Vương quốc Anh).

Khám phá các di sản văn hóa độc đáo tại núi Bà Đen

Khám phá các di sản văn hóa độc đáo tại núi Bà Đen

Điểm đến hấp dẫn 15:39

Sở hữu đến 9 di sản văn hóa phi vật thể, Tây Ninh được biết đến là miền đất có sắc màu văn hóa vô cùng đặc biệt.

Lần thứ 8 liên tiếp VietinBank được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Lần thứ 8 liên tiếp VietinBank được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Doanh nghiệp 11:17

VietinBank vừa được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, tiếp tục thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững