Du lịch
20/11/2016 15:50

Phim trường như thị trấn ma khiến du khách ám ảnh

In bài viết

Phim trường của hãng Mosfilm (Nga) dùng để tái hiện những hình ảnh về chiến tranh thế giới thứ 2 khiến người xem ám ảnh bởi khung cảnh ma mị.

Những hình ảnh của nhiếp ảnh gia Dmitry Christoprudov khiến người xem liên tưởng nơi đây như một thị trấn bị bỏ hoang hàng thập kỷ trước.

Thực chất, thị trấn ma hoang tàn này là một phim trường được thiết kế để tái hiện lại sự tàn phá của cuộc chiến tranh thế giới thứ 2.

Mosfilm, hãng phim lớn nhất của Nga, đã sử dụng nơi này làm phim trường cho những bộ phim lịch sử trong nhiều năm qua.

Hãng phim Mosfilm đã sản xuất hơn 3000 bộ phim các loại, với nhiều đề tài xuay quanh cuộc chiến tranh, gồm nhiều phim nổi tiếng như Ivan’s Childhood, Come and See, The Cranes and Flying và The Star.

Là một trong những hãng phim lớn nhất và lâu đời nhất ở châu Âu, Mosfilm bắt đầu sản xuất phim từ những năm 1920. Trong những năm qua hãng từng hợp tác với nhiều nhà quay phim nổi tiếng đoạt các giải thưởng quốc tế như Vadim Andrashytov và Vladimir Menshov.

Những công trình đổ nát đầy mê hoặc dần trở nên thu hút du khách, những người luôn muốn khám phá và chụp các bức ảnh hoang tàn.

Du khách có thể tham quan phim trường ở Moscow này để hòa mình vào vẻ cổ quái của "thị trấn ma".

Những bộ phim với đề tài lịch sử được quay tại đây đều phải làm mờ hình ảnh các tòa nhà chọc trời hiện ra phía xa.

Hình ảnh một đống đổ nát với chiếc ghế và những tấm ván gỗ nằm phía trước một nhà thờ bị tàn phá nặng nề.
Hình ảnh một đống đổ nát với chiếc ghế và những tấm ván gỗ nằm phía trước một nhà thờ bị tàn phá nặng nề.

Cửa hiệu đổ nát này hiển thị bảng hiệu bằng tiếng Đức mang ý nghĩa là "Quán cà phê của người lính".

Quang cảnh được tái tạo chân thực với bờ tường đổ nát kèm những hố đen trên tường do bị súng lớn pháo kích.
Quang cảnh được tái tạo chân thực với bờ tường đổ nát kèm những hố đen trên tường do bị súng lớn pháo kích.

Du khách tới đây có thể lang thang trên các con phố hoang tàn vắng vẻ, đầy ám ảnh, cảm giác như bản thân thực sự quay trở lại cuộc chiến năm xưa.

Mọi nơi trong thị trấn đều được tái tạo công phu, với nhiều đường hầm thông nhau để tạo nên bối cảnh hoành tráng cho các bộ phim.

"Quán cà phê người lính" giống như bị đánh bom khiến trần nhà vỡ nát lộ rõ cả khung dầm thép.

Đường phố được rải rác những mảnh vỡ, còn các tòa nhà được nhuộm đen bằng tro.

Một số tác phẩm nổi tiếng khác của Mosfilm như Chiến tranh và hòa bình, Số phận của người đàn ông (The Fate of a Man).

Theo An Ngọc (zing.vn)
từ khóa :
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền