Du lịch
11/07/2017 18:13

Nợ ngập đầu, Air India cho khách phổ thông ăn chay

(NLĐO) - Hãng hàng không Air India của Ấn Độ vừa ra quyết định ngừng phục vụ các món mặn cho những hành khách hạng phổ thông trong các chuyến bay nội địa.

Biện pháp cắt giảm chi phí này được đưa ra sau khi chính phủ cân nhắc các cách tư nhân hóa Air India, hãng hàng không quốc gia đang lâm vào cảnh nợ nần.

Trong khi đó, các nhà phê bình cho rằng đây là hành động phân biệt đối xử và cũng không đem lại kết quả rõ rệt nào.

Chế độ ăn uống vốn là vấn đề liên quan mật thiết đến chính trị tại Ấn Độ khi đa số người Hindu đều ăn chay trong khi người theo đạo Hồi lại ăn thịt.

Nợ ngập đầu, Air India cho khách phổ thông ăn chay - Ảnh 1.

Máy bay của hãng Air India. Ảnh: REUTERS

Đáp lại, chủ tịch của hãng Air India một mực bảo vệ quyết định của mình và không hiểu lý do vì sao nó lại gây ra một sự tranh cãi.

Trên Facebook cá nhân, ông Ashwani Lohani cho biết đây là cách "giảm lãng phí, tiết kiệm chi phí, cải thiện chất lượng và loại bỏ khả năng xảy ra tình trạng lộn xộn". Theo lời chủ tịch hãng Air India thì "bữa ăn trên máy bay chỉ là một phần bổ sung và không đáng để trở thành mối quan tâm lớn".

Mặc dù quyết định trên có thể tiết kiệm cho Air India một khoản chi phí nhưng vẫn không mấy có ích để hãng hàng không này xoay xở với món nợ trị giá 8 tỉ USD.

Vào tháng trước, chính phủ Ấn Độ chấp thuận bán cổ phần trong hãng và thành lập một ủy ban để quyết định xem nên bán bao nhiêu phần của Air India và có nên xóa một phần nợ của hãng không. Hồi năm 2012, Air India từng nhận được gói cứu trợ trị giá 5,8 tỉ USD.

Đến nay, có hai tập đoàn lớn là Tata Sons và IndiGo đã bày tỏ hứng thú về việc mua cổ phần của Air India.

Bảo Hạnh (Theo BBC)
Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Ngân hàng 17:31

Tết này, ghé Highland nhận ngay lì xì “khủng” từ NAPAS với chương trình "Săn Vàng Highlands - 100% Trúng Lì Xì".

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Ngân hàng 17:30

Mô hình kinh doanh hệ sinh thái như 1 giải pháp toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở ra cơ hội tăng trưởng bền vững cho cổ đông, đối tác kinh doanh

AEON mở cửa xuyên Tết, nhiều ưu đãi hấp dẫn

AEON mở cửa xuyên Tết, nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tiêu dùng 16:14

Từ ngày 24-1-2025 (25 tháng Chạp) đến 2-2-2025 (Mùng 5 Tết), hệ thống Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị AEON toàn quốc sẽ tăng giờ hoạt động.

Thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Thị trường 16:04

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu

Thị trường 16:04

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khách hàng doanh nghiệp năm 2025

ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

Ngân hàng 15:37

Năm 2024, ACB tập trung thực hiện chiến lược gia tăng quy mô và thị phần, tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng mạnh trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần

iTVC “Tết đủ đầy cùng Onebank” chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem

iTVC “Tết đủ đầy cùng Onebank” chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem

Ngân hàng 15:36

Vẫn là những chủ đề quen thuộc về ngày Tết nhưng iTVC của Nam A Bank đã truyền tải câu chuyện mới mẻ chạm đến cảm xúc người xem.