Du lịch
11/07/2017 18:13

Nợ ngập đầu, Air India cho khách phổ thông ăn chay

(NLĐO) - Hãng hàng không Air India của Ấn Độ vừa ra quyết định ngừng phục vụ các món mặn cho những hành khách hạng phổ thông trong các chuyến bay nội địa.

Biện pháp cắt giảm chi phí này được đưa ra sau khi chính phủ cân nhắc các cách tư nhân hóa Air India, hãng hàng không quốc gia đang lâm vào cảnh nợ nần.

Trong khi đó, các nhà phê bình cho rằng đây là hành động phân biệt đối xử và cũng không đem lại kết quả rõ rệt nào.

Chế độ ăn uống vốn là vấn đề liên quan mật thiết đến chính trị tại Ấn Độ khi đa số người Hindu đều ăn chay trong khi người theo đạo Hồi lại ăn thịt.

Nợ ngập đầu, Air India cho khách phổ thông ăn chay - Ảnh 1.

Máy bay của hãng Air India. Ảnh: REUTERS

Đáp lại, chủ tịch của hãng Air India một mực bảo vệ quyết định của mình và không hiểu lý do vì sao nó lại gây ra một sự tranh cãi.

Trên Facebook cá nhân, ông Ashwani Lohani cho biết đây là cách "giảm lãng phí, tiết kiệm chi phí, cải thiện chất lượng và loại bỏ khả năng xảy ra tình trạng lộn xộn". Theo lời chủ tịch hãng Air India thì "bữa ăn trên máy bay chỉ là một phần bổ sung và không đáng để trở thành mối quan tâm lớn".

Mặc dù quyết định trên có thể tiết kiệm cho Air India một khoản chi phí nhưng vẫn không mấy có ích để hãng hàng không này xoay xở với món nợ trị giá 8 tỉ USD.

Vào tháng trước, chính phủ Ấn Độ chấp thuận bán cổ phần trong hãng và thành lập một ủy ban để quyết định xem nên bán bao nhiêu phần của Air India và có nên xóa một phần nợ của hãng không. Hồi năm 2012, Air India từng nhận được gói cứu trợ trị giá 5,8 tỉ USD.

Đến nay, có hai tập đoàn lớn là Tata Sons và IndiGo đã bày tỏ hứng thú về việc mua cổ phần của Air India.

Bảo Hạnh (Theo BBC)

Viết bình luận

Hợp tác phát triển rừng bền vững, bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon

Hợp tác phát triển rừng bền vững, bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon

Doanh nghiệp 17:05

Cục Lâm nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Suntory PepsiCo Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong phát triển rừng bền vững, hướng đến bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon.

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

Doanh nghiệp 17:05

Với những tín hiệu tích cực gần đây của thị trường, các doanh nghiệp bất động sản đã và đang nỗ lực trong các công tác triển khai dự án, củng cố sức khỏe tài chính, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cũng như triển khai nhiều hoạt động với niềm tin thị trường sớm hồi phục.

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Sản phẩm 17:03

Khép lại cuộc đua doanh số 6 tháng đầu năm, Toyota đã bảo vệ thành công vị trí số 1 thị trường ô tô du lịch (*) cũng như tích cực đóng góp cho đất nước Việt Nam.

Tung ưu đãi khủng, “thỏi nam châm” The Beverly ngày càng hút khách

Tung ưu đãi khủng, “thỏi nam châm” The Beverly ngày càng hút khách

Cơ hội an cư 14:46

Thị trường bất động sản vừa đi qua nửa năm đầu 2024 với nhiều khởi sắc, trong đó loại hình chung cư tiếp tục trở thành tâm điểm.

Giáo dục tài chính cho trẻ cần đi từ những điều cơ bản nhất

Giáo dục tài chính cho trẻ cần đi từ những điều cơ bản nhất

Tài chính 13:31

(NLĐO) - Giáo dục tài chính cho trẻ đang ngày càng được các phụ huynh quan tâm bởi sự cần thiết cho tương lai tự chủ của các bé. Kiến thức này hiện chưa được giảng dạy chính thức trong nhà trường nên vai trò định hướng và giáo dục của cha mẹ vô cùng quan trọng.

Đâu là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống?

Đâu là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống?

Dịch vụ 13:30

Ngày nay, chất lượng sống là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu, khi mà thu nhập, sức khỏe, giá trị niềm tin và cảm xúc được chú trọng hơn bao giờ hết. Trong đó, sức khỏe thể chất và tinh thần được xem là nền tảng cho mọi hoạt động và là điều kiện tiên quyết để đạt được hạnh phúc.

Trà Việt - Điểm nhấn trong lĩnh vực quà Tết doanh nghiệp

Trà Việt - Điểm nhấn trong lĩnh vực quà Tết doanh nghiệp

Sản phẩm 20:53

Trong bối cảnh thị trường quà tặng doanh nghiệp ngày càng phát triển, Trà Việt đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình. Với 20 năm kinh nghiệm, Trà Việt được biết đến với những sản phẩm trà chất lượng cao và những món quà Tết độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt.