Du lịch
22/08/2016 09:41

Dịp lễ 2-9: Giá không tăng, tour ngắn ngày hút khách

(NLĐO) – Nhiều công ty du lịch đang tung ra hàng loạt tour ngắn ngày nhằm thu hút du khách trong dịp lễ 2-9, đặc biệt với giá không tăng so với ngày thường.

Đến thời điểm này, lượng khách đăng ký mua tour tại các công ty du lịch đang tăng mạnh.

Theo Công ty du lịch Vietravel, dịp lễ 2-9 năm nay kéo dài 3 ngày nên công ty đã chuẩn bị các dòng sản phẩm ngắn ngày với khoảng 100 tour trong và ngoài nước. Dự kiến, công ty sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách lẻ, tăng khoảng 10 - 15% so với cùng kỳ. Đến nay, số lượng khách đăng ký mua tour đạt khoảng 70% so với kế hoạch.


Cung Quảng Hàn (Động Thiên Đường)- ảnh: NLĐO

Cung Quảng Hàn (Động Thiên Đường)- ảnh: NLĐO

Các thị trường nước ngoài được du khách đăng ký đông nhất phải kể đến là Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc, Singapore - Malaysia, Nhật Bản… Với các tour trong nước tại Vietravel, du khách lựa chọn nhiều nhất là các điểm đến ở Bắc Trung Bộ, miền Bắc, Phú Quốc, Nha Trang, miền Tây, Đà Lạt… Một số thị trường xa, điểm đến mới cũng thu hút sự quan tâm của du khách như như Trung Mỹ, Nam Phi, New Zealand, Maldives, Bhutan.


Một góc Điệp Sơn (Nha Trang)- D.Hảo

Một góc Điệp Sơn (Nha Trang)- D.Hảo

Thời gian qua, du lịch đến các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển nhưng ngành du lịch ở đây đang nỗ lực kéo khách trở lại. Bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel, cho biết tuyến miền Trung vẫn đang đứng đầu danh sách các tour được du khách lựa chọn. Với các điểm đến như Quảng Bình, Đà Nẵng, hãng lữ hành này khai thác theo cung đường “con đường di sản” với rất nhiều di sản văn hóa, di tích lịch sử, cảnh thiên nhiên hang động, núi rừng độc đáo, hấp dẫn… “Bản thân nhiều du khách vẫn rất yêu miền Trung, họ vẫn chọn đi du lịch “trên cạn” như một cách ủng hộ du lịch miền Trung” - bà Hương nói.

Trong khi đó, tại Công ty du lịch TST Tourist, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Marketing, cho biết năm nay, kỳ nghỉ lễ 2-9 kéo dài 3 ngày rơi vào dịp cuối tuần, hứa hẹn sẽ thu hút đông du khách. Qua khảo sát, phần lớn du khách đăng ký tour từ 4-6 ngày. Đối với tour trong nước, các tour miền Bắc, miền Trung, Phan Thiết, Đà Lạt, miền Tây là lựa chọn hàng đầu của du khách.


Dương xỉ trong Động Thiên Đường- ảnh: NLĐO

Dương xỉ trong Động Thiên Đường- ảnh: NLĐO

“Vào mùa này, miền Bắc đang chuẩn bị bước vào mùa thu nên thời tiết mát mẻ, những thửa ruộng bậc thang ở vùng cao Tây Bắc đã dần chuyển sắc vàng óng ả với những khoảnh khắc tuyệt vời. Tour miền Bắc còn có phố cổ Hà Nội, di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long mang vẻ đẹp quyến rũ. Hoặc hành trình khám phá miền Trung với vùng đất của di sản, với Kinh thành Huế, Đại Nội, các khu lăng tẩm, phố cổ Hội An, hay khám phá động Thiên Đường trên “quê hương hang động” Quảng Bình” - ông Mẫn nói.

Theo TST Tourist, tính đến thời điểm hiện nay, các tour du lịch 2-9 đã đạt trên 85% lượng khách, dự kiến mức tăng vượt 15% so với kế hoạch. Dù số lượng đăng ký tour dịp lễ vào đầu thágn 8-2016 không có nhiều đột biến, nhưng ông Mẫn cho rằng những ngày cuối tháng 8 sẽ có một đợt khách lớn đăng ký tour 2-9, ngoại trừ các tour xa như Mỹ, châu Âu, Úc, New Zealand… đã kết thúc sớm.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và truyền thông, Công ty du lịch Fiditour, cũng lạc quan với mùa du lịch dịp lễ 2-9, khi đến giờ này các đường tour trong và ngoài nước đều gần kín chỗ. Fiditour đã bán được khoảng 70% trên tổng số lượng tour.


Đảo ngọc Phú Quốc, điểm đến của nhiều du khách. (Minh họa từ internet)

Đảo ngọc Phú Quốc, điểm đến của nhiều du khách. (Minh họa từ internet)

Riêng với tour biển, các vùng biển quen thuộc như Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc hay Vịnh Hạ Long, Cô Tô, Cát Bà... là những điểm đến được nhiều nhóm du khách chọn là điểm dừng chân, vui chơi. Tại thời điểm này, số lượng đăng ký tour biển miền Trung ở Fiditour có chiều hướng tích cực. Các hành trình liên tuyến miền Trung luôn được nhiều khách hàng quan tâm nhờ hãng liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi đặc biệt.

Và một trong những yếu tố thu hút lượng du khách tăng so với cùng kỳ, theo các hãng lữ hành, là giá tour không tăng mạnh. Các hãng đều cố gắng giữ mức giá bán hợp lý với chất lượng dịch vụ không đổi bằng cách hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng, thậm chí một số tour còn giảm giá nhẹ so với ngày thường để kích cầu.


Rẻo đất phân chia cửa biển, cửa sông ở TP Tuy Hòa (Phú Yên)- D.Hảo

Rẻo đất phân chia cửa biển, cửa sông ở TP Tuy Hòa (Phú Yên)- D.Hảo

Du khách vẫn chọn tour đến Thái Lan

Một trong những điểm đến nước ngoài được du khách lựa chọn trong dịp lễ 2-9 là Thái Lan, bất chấp hàng loạt các vụ đánh bom vừa xảy ra. Theo Vietravel, vụ đánh bom xảy ra chủ yếu ở miền Nam Thái Lan, cách xa Bangkok và Pattaya, là hai điểm chính trong các hành trình tour của công ty. Hiện tại Bangkok và Pattaya, Chính phủ Thái Lan đang tăng cường an ninh và giám sát chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho du khách và dân địa phương, các hoạt động sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường. Các du khách vẫn hỏi thăm và đăng ký tour Thái Lan bình thường. Trong khi đó, đại diện TST Tourist, Fiditour và nhiều doanh nghiệp lữ hành khác cũng cho biết, chưa có du khách nào định hủy tour đến Thái Lan, dù bộ phận điều hành của các hãng vẫn thường xuyên liên lạc, phối hợp với hướng dẫn viên, đối tác tại Thái Lan để chủ động, kịp thời xử lý các tình huống tour, đồng thời theo dõi chặt chẽ các thông tin mới từ ngành du lịch nước này.

Thái Phương
từ khóa :
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.