Vinamilk được vinh danh Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2014

Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk, đạt danh hiệu “Doanh nhân vì chất lượng cuộc sống 2014”

Bộ Y tế vừa phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ trao giải thưởng Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2014. Tại chương trình, Vinamilk  đươc vinh dự liên tiếp nhận 3 giải thưởng: Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk đạt giải thưởng Top 20 thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam tiêu biểu năm 2014. Hai sản phẩm sữa chua và sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ đang tăng trưởng từ 2-4 tuổi nhãn hiệu Dielac Alpha Gold đạt Top 100 thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2014. Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk, đạt  danh hiệu “Doanh nhân vì chất lượng cuộc sống 2014”, do Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến
trao tặng.

Quy mô

Giải thưởng Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2014, do Bộ Y tế, Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp tổ chức, trong đó Bộ Y tế chủ trì bắt đầu triển khai từ tháng 6-2014. Sau 5 tháng thực hiện đến tháng 11 năm 2014, Hội đồng Xét thưởng đã họp và đánh giá hồ sơ tham dự giải đủ điều kiện từ hội đồng sơ khảo chấm điểm trình lên, hồ sơ được đề xuất tham gia từ Ban Chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố trong cả nước và được chọn lọc từ cơ sở.

Giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức nhưng có sự bao phủ rộng khắp các vùng, miền với đa dạng các sản phẩm truyền thống của địa phương, sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại và đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp, doanh nhân trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

 


Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Vinamilk, đại diện công ty nhận giải thưởng Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2014 do Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng

Được biết, theo số liệu công bố gần đây của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen, sữa tươi Vinamilk 100%  cũng đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi. Trước đó, tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Montreal - Canada, Vinamilk cũng là đại diện duy nhất thuộc ngành sữa Việt Nam nhận giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 cho sản phẩm sữa nước ADM của Vinamilk.

Thương hiệu dẫn đầu

Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, sau gần 40 năm phát triển, Vinamilk đã tạo lập được một thương hiệu uy tín và được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng. Với chiến lược phát triển bền vững, quan tâm đến phát triển nguồn nguyên liệu, chất lượng sản phẩm là mục tiêu mà Vinamilk rất chú trọng để góp phần hiện thực hóa ngôi vị trở thành 1 trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017.

Doanh thu năm 2014 của Vinamilk đạt gần 36.000 tỉ đồng, tăng gần 14% so với năm 2013 và nộp ngân sách nhà nước hơn 3.500 tỉ đồng. Trong năm 2014, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 5 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Hiện nay, các trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk đều đã được công nhận đạt chuẩn quốc tế GlobalGAP (Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu) giúp Vinamilk tiến thêm một bước dài trên hành trình mang sản phẩm chất lượng cao và tuyệt đối an toàn đến người tiêu dùng. Chuẩn quốc tế GlobalGAP đưa ra rất nhiều tiêu chí an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Chứng chỉ GlobalGAP là chứng chỉ hàng đầu thế giới về chương trình bảo đảm chất lượng trang trại, thuộc tổ chức Thực hành Nông nghiệp tốt (GAP) toàn cầu. Bộ chứng chỉ này được thiết lập nhằm mục đích hỗ trợ các nông trại trong quy trình sản xuất, bao gồm 16 tiêu chuẩn gắt gao, bảo đảm chất lượng về an toàn thực phẩm, phương pháp sản xuất bền vững, có chính sách chăm sóc sức khỏe và quản lý an toàn cho người lao động, thân thiện với động vật, thức ăn hỗn hợp đạt chuẩn theo luật định. Là một hệ thống chứng nhận độc lập có uy tín, bộ chứng chỉ này đã được cấp cho hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Bài và ảnh: UYÊN THẢO

từ khóa :
CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2

Doanh nghiệp 12:35

Chương trình “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” phối hợp Quỹ Trò nghèo vùng cao tiếp tục năm thứ hai đồng hành cùng học sinh khó khăn vùng cao.

Imexpharm: Từ tầm nhìn phát triển nhân tài đến cam kết chất lượng vượt trội

Imexpharm: Từ tầm nhìn phát triển nhân tài đến cam kết chất lượng vượt trội

Thị trường 08:51

Với triết lý "Con người là tài sản quý giá nhất" Imexpharm kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, nơi con người là trung tâm của chiến lược phát triển bền vững

Chăm sóc nhân sự toàn diện: Yếu tố giúp BIDV MetLife phát triển bền vững

Chăm sóc nhân sự toàn diện: Yếu tố giúp BIDV MetLife phát triển bền vững

Doanh nghiệp 18:00

Văn hóa chăm sóc toàn diện là một trong những bí quyết giúp BIDV MetLife không ngừng phát triển trong hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam

Coca-Cola Việt Nam xuất sắc giành 3 giải thưởng trong một tháng

Coca-Cola Việt Nam xuất sắc giành 3 giải thưởng trong một tháng

Doanh nghiệp 11:18

Trong tháng 11, Coca-Cola Việt Nam liên tiếp được vinh danh ba giải thưởng danh giá: Lĩnh vực phát triển bền vững, nơi làm việc tốt nhất và bình đẳng giới.

Đầm dạ tiệc My Way – Thương hiệu cho vẻ đẹp đẳng cấp

Đầm dạ tiệc My Way – Thương hiệu cho vẻ đẹp đẳng cấp

Doanh nghiệp 09:00

Với sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng, BST Đầm dạ tiệc mới nhất của My Way giúp nữ chủ nhân tự tin thể hiện bản sắc cá nhân.

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt

Doanh nghiệp 15:22

AEON không chỉ khẳng định vị thế là một tập đoàn bán lẻ hàng đầu mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đồng hành và phát triển thế hệ trẻ Việt Nam.

Lãnh đạo Techcombank truyền cảm hứng tại Giải marathon quốc tế TP HCM Techcombank

Lãnh đạo Techcombank truyền cảm hứng tại Giải marathon quốc tế TP HCM Techcombank

Hoạt động cộng đồng 14:43

Nhiều lãnh đạo cấp cao của Techcombank xuất hiện trong clip truyền tải thông điệp về chạy bộ tại sự kiện marathon.