Thế Giới Di Động: Tăng trưởng xứng tầm “ông lớn”

2018 có thể là 1 năm đáng quên với nhiều doanh nghiệp khác nhưng với "ông lớn" ngành bán lẻ Thế Giới Di Động (mã MWG), những chuỗi ngày đẹp dường như vẫn đang còn dài. Không chỉ có một năm thuận lợi, mục tiêu cho 2019 cũng thể hiện "tầm vóc" của một doanh nghiệp đứng đầu.

2018 quả thật là một năm đánh dấu thành tích vượt mong đợi của mã MWG. Bởi chỉ sau 11 tháng, doanh nghiệp này đã hoàn thành vượt mức lợi nhuận đặt ra hồi đầu năm. So với cùng kỳ 2017, Thế Giới Di Động đã đạt 2.644 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng 33%. Như vậy, so với mức lợi nhuận mục tiêu 2.603 tỉ đồng thì MWG đã hoàn thành 102% chỉ tiêu này, còn dư hẳn thời gian 1 tháng trước khi kết thúc năm. Nếu tính một cách khiêm tốn thì công ty cũng đạt mức tăng trưởng trên 20% so với năm 2017. Có thể thấy, chuỗi thành tích tăng trưởng cao ấn tượng này tiếp tục được duy trì trong suốt nhiều năm trở lại đây và không dễ để thực hiện với một doanh nghiệp vốn đã có quy mô doanh thu lên tới nhiều tỉ đô la.

Thế Giới Di Động: Tăng trưởng xứng tầm “ông lớn” - Ảnh 1.

Năm 2018 là một năm thành công của Tập đoàn Thế Giới Di Động với mức tăng trưởng trên 20% so với năm 2017

Mục tiêu doanh thu hơn 86.000 tỉ đồng và lợi nhuận hơn 2.600 tỉ đồng trước đó quả là thách thức. Bởi thực tế đã chứng minh rằng năm 2018 là một năm không mấy thuận lợi của tình hình kinh doanh chung. Rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu đã không hoàn thành kế hoạch, thậm chí bị suy giảm so với năm trước đó. Kết quả khả quan của MWG đến từ một loạt chiến lược có hiệu quả. Đó là mở mang thị phần của Điện máy Xanh, chuyển đổi cửa hàng thegioididong.com, Điện máy Xanh, tối ưu cách thức trưng bày để có thể bày bán nhiều hàng hóa hơn trong cùng 1 diện tích cửa hàng, có danh mục hàng hóa phù hợp với số đông người dân…

Thế Giới Di Động: Tăng trưởng xứng tầm “ông lớn” - Ảnh 2.

Việc mở rộng thị phần của hệ thống Điện máy Xanh góp phần giúp Thế Giới Di Động tăng trưởng mạnh trong năm qua

Thế nhưng, bất chấp tình hình kinh doanh chung không mấy thuận lợi, bất chấp ngay cả việc Thế Giới Di Động giờ đây đã là một doanh nghiệp có doanh thu tới 86.000 tỉ đồng, ban lãnh đạo MWG dường như không muốn chấm dứt chuỗi kỷ lục tăng trưởng cao đáng kinh ngạc. Do đó họ tiếp tục thách thức chính mình khi đặt mục tiêu doanh thu 108.468 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.571 tỉ đồng trong năm 2019. Như vậy, cả doanh thu và lợi nhuận dự kiến sẽ tăng trên 20% so với thực tế thực hiện năm 2018.

Nếu hoàn thành mục tiêu này, MWG sẽ lần đầu tiên chinh phục mức doanh thu trên 100.000 tỉ đồng, chỉ 4 năm sau khi góp mặt ở câu lạc bộ tỉ đô. Và nếu cứ đều đặn tăng trưởng như thế, Thế Giới Di Động chắc chắn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về việc khi nào thì họ chạm mốc doanh thu 100.000 tỉ đồng.

Hoàng Yến
từ khóa :

Viết bình luận

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đồng hành cùng chương trình "Trái đất xanh"
17/7/2019 548 1k
Những ngày này, chương trình "Trái đất xanh" với những tin tức nóng hổi về môi trường đang dần trở thành khung giờ được quan tâm của khán giả truyền hình.
Tập đoàn T&T Group và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore trao đổi cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư
17/7/2019 548 1k
Chiều 16-7 tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) đã tổ chức tọa đàm hợp tác đầu tư thương mại giữa hai bên.
Chubb Life Việt Nam triển khai trang thông tin Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm trực tuyến
17/7/2019 548 1k
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) chính thức triển khai ứng dụng lập Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm điện tử.
BRG được vinh danh nhiều giải tại Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019
17/7/2019 548 1k
(NLĐO)- Tập đoàn BRG đã vinh dự được trao tặng nhiều hạng mục giải thưởng danh giá, nhằm tôn vinh những nỗ lực đóng góp tích cực của Tập đoàn cho ngành du lịch nước nhà trong năm qua.
Pháp lý minh bạch giúp Phúc An Garden thu hút khách

Pháp lý minh bạch giúp Phúc An Garden thu hút khách

Dự án có pháp lý rõ ràng, hạ tầng hoàn chỉnh ở các tỉnh vùng ven TP HCM đang là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư