Thế Giới Di Động: Tăng trưởng xứng tầm “ông lớn”

2018 có thể là 1 năm đáng quên với nhiều doanh nghiệp khác nhưng với "ông lớn" ngành bán lẻ Thế Giới Di Động (mã MWG), những chuỗi ngày đẹp dường như vẫn đang còn dài. Không chỉ có một năm thuận lợi, mục tiêu cho 2019 cũng thể hiện "tầm vóc" của một doanh nghiệp đứng đầu.

2018 quả thật là một năm đánh dấu thành tích vượt mong đợi của mã MWG. Bởi chỉ sau 11 tháng, doanh nghiệp này đã hoàn thành vượt mức lợi nhuận đặt ra hồi đầu năm. So với cùng kỳ 2017, Thế Giới Di Động đã đạt 2.644 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng 33%. Như vậy, so với mức lợi nhuận mục tiêu 2.603 tỉ đồng thì MWG đã hoàn thành 102% chỉ tiêu này, còn dư hẳn thời gian 1 tháng trước khi kết thúc năm. Nếu tính một cách khiêm tốn thì công ty cũng đạt mức tăng trưởng trên 20% so với năm 2017. Có thể thấy, chuỗi thành tích tăng trưởng cao ấn tượng này tiếp tục được duy trì trong suốt nhiều năm trở lại đây và không dễ để thực hiện với một doanh nghiệp vốn đã có quy mô doanh thu lên tới nhiều tỉ đô la.

Thế Giới Di Động: Tăng trưởng xứng tầm “ông lớn” - Ảnh 1.

Năm 2018 là một năm thành công của Tập đoàn Thế Giới Di Động với mức tăng trưởng trên 20% so với năm 2017

Mục tiêu doanh thu hơn 86.000 tỉ đồng và lợi nhuận hơn 2.600 tỉ đồng trước đó quả là thách thức. Bởi thực tế đã chứng minh rằng năm 2018 là một năm không mấy thuận lợi của tình hình kinh doanh chung. Rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu đã không hoàn thành kế hoạch, thậm chí bị suy giảm so với năm trước đó. Kết quả khả quan của MWG đến từ một loạt chiến lược có hiệu quả. Đó là mở mang thị phần của Điện máy Xanh, chuyển đổi cửa hàng thegioididong.com, Điện máy Xanh, tối ưu cách thức trưng bày để có thể bày bán nhiều hàng hóa hơn trong cùng 1 diện tích cửa hàng, có danh mục hàng hóa phù hợp với số đông người dân…

Thế Giới Di Động: Tăng trưởng xứng tầm “ông lớn” - Ảnh 2.

Việc mở rộng thị phần của hệ thống Điện máy Xanh góp phần giúp Thế Giới Di Động tăng trưởng mạnh trong năm qua

Thế nhưng, bất chấp tình hình kinh doanh chung không mấy thuận lợi, bất chấp ngay cả việc Thế Giới Di Động giờ đây đã là một doanh nghiệp có doanh thu tới 86.000 tỉ đồng, ban lãnh đạo MWG dường như không muốn chấm dứt chuỗi kỷ lục tăng trưởng cao đáng kinh ngạc. Do đó họ tiếp tục thách thức chính mình khi đặt mục tiêu doanh thu 108.468 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.571 tỉ đồng trong năm 2019. Như vậy, cả doanh thu và lợi nhuận dự kiến sẽ tăng trên 20% so với thực tế thực hiện năm 2018.

Nếu hoàn thành mục tiêu này, MWG sẽ lần đầu tiên chinh phục mức doanh thu trên 100.000 tỉ đồng, chỉ 4 năm sau khi góp mặt ở câu lạc bộ tỉ đô. Và nếu cứ đều đặn tăng trưởng như thế, Thế Giới Di Động chắc chắn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về việc khi nào thì họ chạm mốc doanh thu 100.000 tỉ đồng.

Hoàng Yến
từ khóa :

Viết bình luận

Khánh thành trụ sở Công ty Kizuna Bà Rịa - Vũng Tàu
21/1/2019 548 1k
Công ty TNHH MTV Kizuna Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khánh thành trụ sở mới tại thôn Sóng Xoài 2, xã Láng Lớn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với lĩnh vực chính là sản xuất và phát triển nông nghiệp công nghệ cao; thu mua, sản xuất, chế biến, đóng gói, xuất khẩu các loại cây trồng chủ lực là chuối, thơm và vanila.
Tạo môi trường làm việc cho sinh viên
21/1/2019 548 1k
Sữa Cô Gái Hà Lan truyền cảm hứng biến điều không thể thành có thể
ILA tiếp tục khẳng định vị thế: Đồng loạt khai trương 2 trung tâm với nhiều hoạt động hấp dẫn
19/1/2019 548 1k
Trong ngày 12 và 13-1 vừa qua, tổ chức giáo dục Anh ngữ và tư vấn du học ILA đã lần lượt khai trương 2 trung tâm mới tại GigaMall Phạm Văn Đồng (TP HCM) và AEON Mall Long Biên (Hà Nội), tiếp tục khẳng định vị thế của mình ở lĩnh vực giáo dục tiếng Anh theo phương pháp học tư duy thế kỷ 21.
Bộ Y tế lần đầu tiên hội thảo về Dinh dưỡng miễn dịch
19/1/2019 548 1k
Sáng 19-1, Bộ Y tế phối hợp với Công ty Vita Dairy tổ chức hội thảo Dinh dưỡng miễn dịch và xu hướng bổ sung kháng thể IgG cho trẻ. Hội thảo nhằm cập nhật kiến thức khoa học cho các cán bộ công tác trong lĩnh vực sản khoa, nhi khoa và dinh dưỡng về tầm quan trọng của việc bổ sung kháng thể IgG cho trẻ em, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe trẻ em.
Chọn đúng dịch vụ giao hàng, bí quyết tăng doanh số online

Chọn đúng dịch vụ giao hàng, bí quyết tăng doanh số online

Bên cạnh cách tạo những đoạn phim quảng cáo đơn giản và hiệu quả bằng điện thoại và những tuyệt chiêu khuyến mãi…, thì việc chọn đúng dịch vụ giao hàng chính là bí quyết được các diễn giả bật...