Doanh nghiệp
09/12/2020 17:23

Thành công đến từ tình yêu nghề và lòng quyết tâm

Dù bước chân vào đường đua vươn tới danh hiệu MDRT có phần trễ so với bề dày tuổi nghề, anh Lê Thanh Nghị - Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Prudential tại Bắc Giang đã dồn toàn lực chinh phục danh hiệu cao quý này.

Hãy cùng tìm hiểu bí quyết thành công từ những chia sẻ quý báu của anh, một kiện tướng lâu năm trong nghề.

MDRT: Kim chỉ nam cho con đường sự nghiệp

Được biết anh đã nghe tới MDRT (Million Dollar Round Table - Bàn tròn triệu đô) từ những năm đầu vào nghề, nhưng đến 2016, anh mới quyết tâm quay lại đường đua chinh phục MDRT?

Lê Thanh Nghị: Gia nhập Prudential vào năm 2002, mặc dù đã nghe đến MDRT nhưng thời điểm đó tôi chưa thực sự quan tâm và mục tiêu của tôi chỉ là doanh số thôi. Mãi đến năm 2016, khi sang Singapore chữa bệnh, tôi mới hiểu hơn về danh hiệu này qua những chia sẻ từ một đồng nghiệp ở đây.

Tại Singapore, các tư vấn viên, đặc biệt rất nhiều bạn trẻ tâm huyết trau dồi mọi mặt để đạt danh hiệu MDRT. Với họ, MDRT không chỉ đơn giản thể hiện doanh số cao, mà là chứng nhận về độ chuyên nghiệp, tâm huyết, đạo đức nghề nghiệp cùng nhiều khía cạnh khác. Sau khi về nước, tôi quyết định chuẩn bị "hành trang" kỹ càng chinh phục danh hiệu MDRT.

Không chỉ chinh phục MDRT mà anh còn tiến lên nấc cao hơn là COT (Court of Table, chỉ tiêu cao gấp 3 lần MDRT). Danh hiệu này có ý nghĩa như thế nào với anh?

- Đạt danh hiệu này mang lại cho tôi nhiều điều. Đầu tiên là khả năng tự chủ tài chính. Hơn hết, đối với một chuyên viên tài chính chuyên nghiệp, danh hiệu này là minh chứng cho khả năng, kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm, đặc biệt là kỹ năng chăm sóc khách hàng.

Thành công đến từ tình yêu nghề và lòng quyết tâm - Ảnh 1.

Với anh Lê Thanh Nghị, MDRT là la bàn chỉ lối cho các Tư vấn viên bảo hiểm chuyên nghiệp

Đương nhiên, MDRT còn mang lại những đặc quyền dành riêng cho các thành viên của "Bàn tròn triệu Đô". Nhờ danh hiệu MDRT, tôi đã thực hiện được những ước mơ mà bản thân chưa bao giờ dám nghĩ tới. Đó là cơ hội hoàn thiện bản thân từ việc tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm, chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu tại các hội nghị MDRT toàn cầu. Trong môi trường tốt như vậy, tôi chỉ có thể trưởng thành hơn.

Đối với tôi, MDRT là la bàn chỉ lối trên con đường sự nghiệp. Nỗ lực chinh phục các tiêu chuẩn khắt khe của MDRT được đền đáp xứng đáng bởi những giá trị tuyệt vời mà danh hiệu này mang lại cho các bạn tư vấn viên bảo hiểm nói chung và bản thân tôi nói riêng.

Bí quyết chinh phục MDRT – Nắm bắt cơ hội từ mọi tiềm năng

Bận rộn trong vai trò giám đốc của 2 Văn phòng Tổng Đại lý (TĐL) Prudential, anh vẫn gắn bó với công việc tư vấn cá nhân và còn đạt danh hiệu MDRT/COT. Anh có thể chia sẻ bí quyết quản lý thời gian, công việc và cả cách thức mở rộng và tiếp cận khách hàng mới?

Tôi luôn xây dựng mục tiêu cụ thể, đồng thời sắp xếp công việc một cách khoa học để bảo đảm đạt kế hoạch đề ra. Nhờ vậy, 2 văn phòng TĐL vẫn hoạt động hiệu quả, trong đó có 1 văn phòng xếp hạng Kim Cương xanh cùng một tập thể tư vấn viên vững mạnh, nằm trong top đầu cả nước. Dĩ nhiên, công việc tư vấn cá nhân cũng chiếm khá nhiều thời gian, song tôi luôn coi trọng và dành thời gian cho việc tập luyện nâng cao thể chất cũng như nghỉ ngơi.

Nhiều người thắc mắc, làm nghề gần 20 năm, vì sao tôi vẫn có nguồn khách hàng dồi dào cho công việc tư vấn cá nhân như vậy. Bản thân tôi không quá chú tâm vào việc tìm khách hàng mới mà bỏ quên khách hàng cũ. Ngược lại, tôi nghĩ "tiếng lành đồn xa" nên luôn chủ động và tận tâm chăm sóc, phục vụ tốt những khách hàng hiện hữu. Nhờ vậy, họ không chỉ gắn bó với tôi mà còn giới thiệu tôi với bà con, bạn bè có nhu cầu bảo hiểm.

Thành công đến từ tình yêu nghề và lòng quyết tâm - Ảnh 2.

Tận tâm trong chăm sóc khách hàng hiện hữu và tận dụng mọi cơ hội để mở rộng khách hàng mới là một trong những bí quyết thành công của anh Nghị

Ngoài ra, tôi tận dụng và chủ động mở rộng các mối quan hệ tiềm năng. Trước khi tiếp cận khách hàng, tôi luôn dành thời gian lắng nghe, tìm hiểu kĩ nhu cầu của họ. Từ đó tăng khả năng tư vấn thành công. Nói vui nhưng cũng là thực tế, khách hàng của tôi ở mọi nơi tôi đi qua, từ tiệm rửa xe, tới cửa hàng ăn, thậm chí là chiến sĩ công an trong một lần dừng xe của tôi khi làm nhiệm vụ.

Là kiện tướng MDRT/COT giàu kinh nghiệm, anh hẳn sẽ có lời khuyên bổ ích cho những ai sắp đạt hoặc đang trên đường chinh phục danh hiệu MDRT?

Prudential đang dồn rất nhiều tâm sức để hỗ trợ và xây dựng đội ngũ MDRT lớn mạnh. Các bạn hãy tận dụng triệt để các lợi thế này, ứng dụng công cụ số như PruDaily, Pulse by Prudential... để tư vấn khách hàng hiệu quả.

Với tôi, một người đã từng mang trong mình căn bệnh K, đôi khi mong ước duy nhất chỉ là sức khỏe, nhưng tôi vẫn không ngừng nỗ lực để thành công. Không có lý do gì để các bạn chần chừ. Hãy xây dựng mục tiêu và thực hiện bằng lòng quyết tâm, kiên định, kỷ luật với chính mình. Khi đó, các bạn nhất định sẽ thành công.

Tiêu chuẩn xuất sắc trong ngành bảo hiểm nhân thọ

Được thành lập vào năm 1927, Câu lạc bộ Bàn tròn triệu Đô (MDRT), Hiệp hội các Chuyên gia Tài chính Hàng đầu®, là một hiệp hội toàn cầu, độc lập với hơn 72.000 chuyên gia hàng đầu thế giới trong ngành bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính từ trên 500 công ty tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thành viên MDRT đã chứng tỏ kiến thức chuyên môn sâu rộng, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp nghiêm ngặt và dịch vụ khách hàng nổi trội. Tư cách thành viên MDRT được thừa nhận trên toàn thế giới như tiêu chuẩn của sự xuất sắc trong ngành bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính.


Bài và ảnh: THU THẢO

Viết bình luận

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

Khuyến mại 20:01

Sức hút từ chương trình Anh Trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt Top Trending với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24h phát sóng.

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Ngân hàng 20:01

HDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế, ghi nhận những hiệu quả về chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số trong kiến tạo các giải pháp tài chính hiện đại và chất lượng cao cho thị trường.

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

Doanh nghiệp 17:16

Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện sản xuất lũy kế của EVNGENCO3 là 14,133 tỉ kWh, đạt 94% kế hoạch 6 tháng đầu năm, đạt 49,2% kế hoạch năm và bằng 86,1% so với cùng kỳ năm 2023. Các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu.

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Ngân hàng 17:15

(NLĐO) - Tính đến ngày 15-7, Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thành công, trong đó có hơn 500.000 khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thông qua kết nối App-to-App giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID (phương thức hiện chỉ có duy nhất Vietcombank triển khai đến thời điểm hiện tại).

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Thông tin nhanh 13:15

Trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - Bình Dương, vào ngày 13-7-2024, tại vòng xoay lớn Thành phố Mới Bình Dương, Hội Quảng cáo TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo TP Đà Nẵng, Chi hội Quảng cáo Thủ Đô và Công ty TNHH Một Thành Viên WTC Bình Dương tổ chức "Giải chạy thiện nguyện HAA Charity Run 2024”.

Ưu tiên tăng trưởng dư nợ tín dụng xanh thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững

Ưu tiên tăng trưởng dư nợ tín dụng xanh thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững

Ngân hàng 13:15

Trong giai đoạn 5 năm từ 2018-2023, tổng dư nợ tín dụng xanh của Vietcombank đã tăng 5,83 lần, từ con số gần 7.900 tỉ VND năm 2018 lên đến trên 46.100 tỉ VND tại thời điểm ngày 31-12-2023, chiếm ~ 4% tổng dư nợ của cả hệ thống Vietcombank.

Ngân hàng tiên phong dẫn vốn trong cuộc “cách mạng xanh”

Ngân hàng tiên phong dẫn vốn trong cuộc “cách mạng xanh”

Ngân hàng 13:14

Ngành ngân hàng hiện đóng vai trò thiết yếu trong hành trình chuyển đổi nền kinh tế “nâu" sang “xanh”. Ở xu thế này, Vietcombank tiếp tục thể hiện vai trò của một nhà băng hàng đầu trong việc phát triển bền vững, thu xếp tín dụng cho các dự án xanh.