Prudential và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục đồng hành vì ánh mắt trẻ thơ

Ngày 19-10, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) đã tổ chức khám mắt cho hàng ngàn học sinh của 6 trường tiểu học tại Hà Nội và Hải Phòng trong khuôn khổ dự án “Ánh mắt trẻ thơ”.

Nhằm lan tỏa tình yêu đủ lớn của Prudential đến với trẻ em, trong năm thứ 8 đồng hành cùng chương trình, Prudential cùng Quỹ BTTEVN đã dành tặng các em bộ truyện tranh và phim hoạt hình hướng dẫn cách chăm sóc mắt trực quan, sinh động.

Chương trình "Ánh mắt trẻ thơ" do Prudential và Quỹ BTTEVN phối hợp thực hiện được khởi động từ tháng 9-2020 với nhiều hoạt động thiết thực cho học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo. Cụ thể, bắt đầu từ giữa tháng 10, gần 7.000 học sinh tại 6 trường tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội và Hải Phòng sẽ được khám phân loại bệnh về mắt miễn phí và truyền thông nâng cao nhận thức về cách chăm sóc, bảo vệ mắt, phòng chống cận thị học đường. Đồng thời, đội ngũ bác sĩ sẽ tư vấn và can thiệp kịp thời ngay khi phát hiện dấu hiệu mắc tật khúc xạ hoặc các dị tật về mắt ở trẻ.

Prudential và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục đồng hành vì ánh mắt trẻ thơ - Ảnh 1.

Trẻ em được khám mắt qua chương trình "Ánh mắt trẻ thơ" do Prudential và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp thực hiện

Ngoài việc nâng cao nhận thức cho học sinh thông qua bảng, biển truyền thông, bảng đo thị lực tại lớp, chương trình năm nay đặc biệt dành tặng các em bộ truyện tranh và phim hoạt hình hướng dẫn trẻ em cách chăm sóc và bảo vệ mắt. Chị Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN chia sẻ: "Với hình ảnh bắt mắt, các nhân vật nhí sinh động kèm thông điệp ngắn gọn và dễ nhớ trong các tài liệu này, chúng tôi hy vọng các em sẽ dễ dàng tiếp thu và hào hứng thực hành để có thể tự chăm sóc, bảo vệ đôi mắt của mình, đồng thời lan tỏa thông tin đến các bạn đồng trang lứa khác".

Prudential và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục đồng hành vì ánh mắt trẻ thơ - Ảnh 2.

Khám mắt cho trẻ em trong chương trình "Ánh mắt trẻ thơ"

Trước đó, gần 200 giáo viên - cán bộ y tế tại 6 trường cũng được tập huấn về cách bảo vệ, chăm sóc mắt cho học sinh, cách sử dụng bảng đo thị lực và cách ghi sổ theo dõi thị lực. Với kiến thức được trang bị, giáo viên tiến hành hướng dẫn các bài tập chăm sóc mắt, tạo dựng thói quen bảo vệ mắt thông qua các buổi sinh hoạt tại lớp và các buổi truyền thông. Phối hợp cùng nhà trường, phụ huynh của 6 trường cũng được chia sẻ những tư liệu cần thiết về kiến thức chăm sóc sức khỏe mắt cho trẻ để giúp các em chăm sóc mắt tại nhà.

Đồng hành cùng Quỹ BTTEVN thực hiện chương trình "Ánh mắt trẻ thơ" từ năm 2012, Prudential tiếp tục cam kết hành động vì tương lai tươi sáng của trẻ.

Chia sẻ về chương trình năm nay, ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc của Prudential Việt Nam cho biết: "Hơn 20 năm phát triển bền vững tại Việt Nam, chúng tôi luôn dành tình yêu cho trẻ nhỏ - những mầm non tương lai của đất nước. Chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như xây trường, trao học bổng, giáo dục quản lý tài chính và an toàn đường bộ. Đồng hành cùng Quỹ BTTEVN trong chương trình "Ánh mắt trẻ thơ" nhiều năm liên tiếp, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục hành động để các em có một tương lai tốt đẹp hơn bắt đầu từ chính việc bảo vệ sức khỏe mắt ngày hôm nay."

Bài và ảnh: THU THẢO

Viết bình luận

Tháng tri ân khách hàng: Điện lực miền Nam hướng về miền Trung
27/11/2020 548 1k
Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng tri ân khách hàng với thông điệp “EVNSPC chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2020”.
VWS chăm sóc sức khỏe cho người lao động
27/11/2020 548 1k
Sáng 27-11, 325 cán bộ - công nhân viên của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã được đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện 115 khám sức khỏe tổng quát, định kỳ hằng năm tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP HCM.
‘Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh’ - Kết thúc đẹp của chiến dịch online được cộng đồng góp sức
27/11/2020 548 1k
Chỉ trong vòng gần 3 tuần từ ngày được phát động, chiến dịch "Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh" do Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thực hiện đã thu hút sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng. Chiến dịch khép lại với hàng ngàn bài đăng tham gia từ cộng đồng mạng, góp phần cùng chương trình hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho Việt Nam vào năm 2020.
Nam A Bank tiếp tục đồng hành Giải Vô địch cờ đấu thủ mạnh toàn quốc - cúp Nam A Bank 2020
27/11/2020 548 1k
Đây là giải đấu do Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức từ ngày 19-11-2020 đến ngày 30-11-2020 với sự tranh tài của hơn 150 kỳ thủ.
Schaeffler và dự án đào tạo nghề thí điểm tại Việt Nam

Schaeffler và dự án đào tạo nghề thí điểm tại Việt Nam

Schaeffler vừa tổ chức cho 20 sinh viên địa phương tham quan trung tâm sản xuất toàn cầu của mình tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai vào ngày 6-11, như một phần của dự án phát triển kỹ năng nghề...