Doanh nghiệp
19/10/2020 18:27

Prudential và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục đồng hành vì ánh mắt trẻ thơ

In bài viết

Ngày 19-10, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) đã tổ chức khám mắt cho hàng ngàn học sinh của 6 trường tiểu học tại Hà Nội và Hải Phòng trong khuôn khổ dự án “Ánh mắt trẻ thơ”.

Nhằm lan tỏa tình yêu đủ lớn của Prudential đến với trẻ em, trong năm thứ 8 đồng hành cùng chương trình, Prudential cùng Quỹ BTTEVN đã dành tặng các em bộ truyện tranh và phim hoạt hình hướng dẫn cách chăm sóc mắt trực quan, sinh động.

Chương trình "Ánh mắt trẻ thơ" do Prudential và Quỹ BTTEVN phối hợp thực hiện được khởi động từ tháng 9-2020 với nhiều hoạt động thiết thực cho học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo. Cụ thể, bắt đầu từ giữa tháng 10, gần 7.000 học sinh tại 6 trường tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội và Hải Phòng sẽ được khám phân loại bệnh về mắt miễn phí và truyền thông nâng cao nhận thức về cách chăm sóc, bảo vệ mắt, phòng chống cận thị học đường. Đồng thời, đội ngũ bác sĩ sẽ tư vấn và can thiệp kịp thời ngay khi phát hiện dấu hiệu mắc tật khúc xạ hoặc các dị tật về mắt ở trẻ.

Prudential và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục đồng hành vì ánh mắt trẻ thơ - Ảnh 1.

Trẻ em được khám mắt qua chương trình "Ánh mắt trẻ thơ" do Prudential và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp thực hiện

Ngoài việc nâng cao nhận thức cho học sinh thông qua bảng, biển truyền thông, bảng đo thị lực tại lớp, chương trình năm nay đặc biệt dành tặng các em bộ truyện tranh và phim hoạt hình hướng dẫn trẻ em cách chăm sóc và bảo vệ mắt. Chị Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN chia sẻ: "Với hình ảnh bắt mắt, các nhân vật nhí sinh động kèm thông điệp ngắn gọn và dễ nhớ trong các tài liệu này, chúng tôi hy vọng các em sẽ dễ dàng tiếp thu và hào hứng thực hành để có thể tự chăm sóc, bảo vệ đôi mắt của mình, đồng thời lan tỏa thông tin đến các bạn đồng trang lứa khác".

Prudential và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục đồng hành vì ánh mắt trẻ thơ - Ảnh 2.

Khám mắt cho trẻ em trong chương trình "Ánh mắt trẻ thơ"

Trước đó, gần 200 giáo viên - cán bộ y tế tại 6 trường cũng được tập huấn về cách bảo vệ, chăm sóc mắt cho học sinh, cách sử dụng bảng đo thị lực và cách ghi sổ theo dõi thị lực. Với kiến thức được trang bị, giáo viên tiến hành hướng dẫn các bài tập chăm sóc mắt, tạo dựng thói quen bảo vệ mắt thông qua các buổi sinh hoạt tại lớp và các buổi truyền thông. Phối hợp cùng nhà trường, phụ huynh của 6 trường cũng được chia sẻ những tư liệu cần thiết về kiến thức chăm sóc sức khỏe mắt cho trẻ để giúp các em chăm sóc mắt tại nhà.

Đồng hành cùng Quỹ BTTEVN thực hiện chương trình "Ánh mắt trẻ thơ" từ năm 2012, Prudential tiếp tục cam kết hành động vì tương lai tươi sáng của trẻ.

Chia sẻ về chương trình năm nay, ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc của Prudential Việt Nam cho biết: "Hơn 20 năm phát triển bền vững tại Việt Nam, chúng tôi luôn dành tình yêu cho trẻ nhỏ - những mầm non tương lai của đất nước. Chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như xây trường, trao học bổng, giáo dục quản lý tài chính và an toàn đường bộ. Đồng hành cùng Quỹ BTTEVN trong chương trình "Ánh mắt trẻ thơ" nhiều năm liên tiếp, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục hành động để các em có một tương lai tốt đẹp hơn bắt đầu từ chính việc bảo vệ sức khỏe mắt ngày hôm nay."

Bài và ảnh: THU THẢO
Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Bất động sản 17:30

Sở hữu dinh thự bán đảo san hô - Nghỉ dưỡng 5 châu, sinh lời bền vững từ Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Thị trường 13:14

Trường ĐH Hùng Vương TP HCM khẳng định vị thế với mô hình ĐH thông minh, đào tạo ứng dụng gắn liền doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Thị trường 11:56

Charm Resort Long Hải với thiết kế chú trọng sự riêng tư, “view biển” rộng mở, tiện ích cao cấp, kỳ vọng tạo dấu ấn mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu dùng 10:18

Thành phần sản phẩm công khai minh bạch, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu là những thông tin người dùng cần quan tâm khi mua Fucoidan

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sản xuất - Kinh doanh 09:30

Kỷ niệm 5 năm thành lập, thương hiệu sản phẩm thủ công cao cấp Sài Gòn Baigur khánh thành nhà máy mới hiện đại tại TP Hồ Chí Minh.

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Thị trường 09:30

Ngày 10-5, Nam Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm với hai đối tác Tập đoàn Hankyu Hanshin Properties và Tập đoàn Nishi Nippon Railroad (Nishitetsu).