Doanh nghiệp
25/02/2019 17:30

TCL khởi công nhà máy sản xuất tivi tại Bình Dương

In bài viết

Ngày 23-2 vừa qua, thương hiệu TCL đã đặt nền móng cho nhà máy sản xuất tivi mới tại Bình Dương, Việt Nam.

Động thái này biểu thị vị trí chiến lược của Việt Nam trong việc phát triển toàn cầu của TCL với tư cách là một trung tâm sản xuất khu vực. Nó cũng là nền tảng cho cam kết dài hạn của công ty đối với thị trường Việt Nam.

Với diện tích 72.900 mét vuông, nhà máy mới chia kế hoạch xây dựng thành hai giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 53,56 triệu USD. Năng lực sản xuất của giai đoạn một dự kiến ​​sẽ lên tới 1 triệu đơn vị tivi mỗi năm. Sau khi hoàn thành giai đoạn hai, năng lực sản xuất sẽ đạt tối đa 3 triệu chiếc mỗi năm. Đây sẽ là cơ sở sản xuất TV hoàn chỉnh nhất trong chuỗi đầu tư của các nhà máy tự xây dựng ở Đông Nam Á, với dây chuyền lắp ráp kỹ thuật số hoàn thiện nhất được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại, bao gồm phòng điều khiển dây chuyền sản xuất, board mạch tự động và chuỗi lắp ráp màn hình tự động hóa cùng hệ thống quản lý kỹ thuật hóa ERP, MES, WMS.

TCL khởi công nhà máy sản xuất tivi tại Bình Dương - Ảnh 1.

Hình ảnh phác họa nhà máy sản xuất TV mới của TCL Electronics tại Bình Dương

Sau khi hoàn thành, nhà máy sẽ cung cấp sản phẩm cho thị trường Việt Nam, thị trường Đông Nam Á, bao gồm Philippines, Thái Lan và cả thị trường Mỹ và châu Âu để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về TV chất lượng cao.

Việc xây dựng nhà máy mới là một phần trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của TCL sau khi xây dựng khu công nghiệp sản xuất thông minh tích hợp đầu tiên ở Ấn Độ, giúp thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam và tạo ra số lượng lớn việc làm cho lực lượng lao động địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam.

TCL khởi công nhà máy sản xuất tivi tại Bình Dương - Ảnh 2.

Ban lãnh đạo cấp cao TCL Electronics tham dự buổi lễ Khởi công nhà máy mới

"Là thị trường nước ngoài đầu tiên của chúng tôi, Việt Nam từ lâu đã là thị trường chiến lược của TCL và việc đầu tư của chúng tôi vào Việt Nam là một phần quan trọng trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của TCL" - ông Kevin Wang, CEO của TCL Electronics, cho biết: "Chúng tôi sẽ giới thiệu ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng cao cho Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng địa phương và giúp họ sống một cuộc sống tốt hơn, với lợi thế từ khả năng tích hợp dọc hàng đầu của chúng tôi", ông nói thêm.

TCL khởi công nhà máy sản xuất tivi tại Bình Dương - Ảnh 3.

Ông Kevin Wang - CEO của TCL Electronics phát biểu tại buổi lễ

TCL gia nhập thị trường Việt Nam năm 1999 và công ty đã nhân rộng thành công các thành tựu quốc tế trong nước. Năm 2018, doanh số bán hàng của TCL đã tăng 50% so với năm trước và công ty hiện là thương hiệu TV lớn thứ tư tại Việt Nam. Nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ tại địa phương, TCL đã chọn Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên tung ra mẫu TV QLED 8K đầu tiên, có chất lượng hình ảnh và âm thanh cực kỳ sống động. Trong năm 2019, TCL vẫn tiếp tục chú trọng phát triển sản phẩm AI TV và UHD 4K TV. Ngoài phần mềm, phần cứng, TCL cũng cung cấp các gói truyền hình Internet miễn phí để người dùng được hưởng các dịch vụ cộng thêm, giúp trải nghiệm giải trí thêm trọn vẹn. Vào tháng 4 năm nay, TCL dự kiến sẽ ra mắt thêm một số dòng TV Popular là P8 với 3 dòng thấp, trung, cao cùng thế hệ máy điều hòa mới.

Hoạt động tại hơn 160 thị trường trên toàn cầu, Tập đoàn TCL duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2018. Tổng doanh số TV LCD của hãng tăng 23,1% so với cùng kỳ lên 28,61 triệu bộ. Ở thị trường nước ngoài, doanh số TV LCD của hãng tăng 29,5% so với năm trước. Ngoài ra, theo báo cáo của công ty nghiên cứu Sigmaintell, TCL đứng thứ hai toàn cầu về sản lượng TV màn hình phẳng bán ra trong năm 2018.

Hoàng Yến
từ khóa :
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền