Doanh nghiệp
22/10/2020 19:56

Sohaco - Đầu tư chuyển đổi số thế nào cho hiệu quả?

Sohaco - Một trong những công ty dược tư nhân hàng đầu trên thị trường dược phẩm Việt Nam với lịch sử 27 năm phát triển, đã và đang chuyển mình như thế nào để ngày càng phát triển trong thời đại số?

Một buổi trò chuyện tuy không quá dài, nhưng vô cùng chất lượng với Ths. Nguyễn Tiến Nam - Tổng Giám đốc Sohaco Group cho chúng ta thêm nhiều bài học về tầm nhìn, cách thức ra quyết định của lãnh đạo một doanh nghiệp đầu ngành. Không đề cao những danh xưng to tát về công ty, anh hiểu doanh nghiệp mình đang đứng ở đâu, đang thiếu những gì, cần chuyển đổi gì khi mà công nghệ đang thay đổi hoàn toàn cuộc sống cũng như xu hướng mua sắm, tiêu dùng.

Sohaco - Đầu tư chuyển đổi số thế nào cho hiệu quả? - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Tiến Nam - Tổng Giám đốc Sohaco Group

Sohaco đã bắt đầu chuyển đổi số từ khi nào?

Nhìn trước những thay đổi trong cách internet tác động đến người tiêu dùng, từ rất sớm, những năm 1996-1997, Sohaco tuy là một doanh nghiệp dược, nhưng đã chú ý đến hoạt động digital, đầu tư thuê riêng kỹ sư công nghệ để lập trình, viết riêng một phần mềm quản lý hàng hóa để gia tăng hiệu suất công việc. Tăng trưởng doanh thu của Sohaco hằng năm luôn ở mức ấn tượng 20%-25%/năm, đến nay doanh thu đã đạt hàng ngàn tỉ đồng.

Sohaco - Đầu tư chuyển đổi số thế nào cho hiệu quả? - Ảnh 2.

Sohaco year end party 2019 - FLY HIGH

Sohaco - Đừng để doanh nghiệp ngủ quên trên chiến thắng

Nếu người ngoài chỉ nhìn vào những tăng trưởng hiện thời, thì lãnh đạo là người nhìn xa hơn về một cuộc đua vô cùng khốc liệt trên thị trường bởi internet, công nghệ, điện thoại thông minh khiến cho nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng thay đổi liên tục mỗi ngày. Thay đổi chậm một ngày là thêm một ngày thụt lùi.

Sohaco - Đầu tư chuyển đổi số thế nào cho hiệu quả? - Ảnh 3.

(Theo nghiên cứu từ năm 2017 của Microsoft tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tác động mà chuyển đổi số mang lại cho GDP năm 2017 là khoảng 6%, năm 2019 được dự đoán là 25% và tới năm 2021 là 60%. Chuyển đổi số cũng làm tăng năng suất lao động 15% trong năm 2017, dự kiến 2020 là 21%; 85% công việc trong khu vực sẽ bị biến đổi trong ba năm tiếp theo).

Bài toán khó của mọi doanh nghiệp - Thay đổi tư duy nhân sự

Khi hệ thống nhân sự đã quen thuộc với cách vận hành mà doanh thu hầu hết đến từ nhà thuốc, bán theo cách truyền thống, để ra quyết định chuyển đổi, số hóa toàn diện trên mọi hoạt động của tất cả phòng, ban là một quyết định không dễ. Giống như để thay đổi thói quen càng lâu thì cần càng nhiều hơn nỗ lực và quyết tâm. Trước tiên phải làm cho các bạn hiểu lợi ích chuyển đổi số mang lại cho công việc, chu trình vận hành của chính các bạn trước; tiếp đến là lợi nhuận mang lại cho doanh nghiệp tốt hơn thì thu nhập của chính các bạn cũng tốt hơn. Sau khi hiểu và vào quá trình triển khai, điều cần là giúp các bạn làm quen với công cụ sao cho dễ dàng, bớt khó khăn nhất.

Sohaco - Đầu tư chuyển đổi số thế nào cho hiệu quả? - Ảnh 4.

Đã quyết tâm rồi, thì việc lựa chọn một giải pháp phù hợp sẽ giúp Sohaco chuyển đổi nhanh chóng và dễ dàng hơn. Thế nhưng trên thị trường, các công cụ chuyển đổi số hầu hết là riêng lẻ từng hoạt động như chatbot, email, website, CRM... rất phù hợp với những doanh nghiệp quy mô nhỏ vì tính tinh gọn, thế nhưng với quy mô lớn như Sohaco, điều cần là tất cả bộ phận phải liên kết liền mạch, thông suốt thì thứ cần không phải là các công cụ riêng rẽ mà là cả một giải pháp mang tính toàn diện.

Giải pháp Bizfly mà Sohaco lựa chọn có gì đặc biệt?

Lựa chọn Bizfly Solution là giải pháp chuyển đổi số, thứ nhất vì Sohaco luôn ưu tiên chọn một giải pháp có thể đi đường dài, lưu trữ data là một quá trình, không phải ngày một ngày hai nên VCCorp, công ty mẹ của Bizfly là cái tên bảo chứng với những dự án hợp tác cùng Sohaco hết sức chỉn chu và thành công. Thứ hai, phần mềm phải có tính tùy biến cao, đáp ứng mọi nhu cầu về tùy chỉnh của Sohaco trên đa dạng sản phẩm với các mục tiêu về CRM, luồng kịch bản cần dùng hoàn toàn khác nhau. Thứ ba, tính trơn tru và liên kết khi triển khai các giải pháp trên Bizfly, đáp ứng mọi nhu cầu số hóa của các phòng ban được thông suốt và liền mạch.

Sohaco - Đầu tư chuyển đổi số thế nào cho hiệu quả? - Ảnh 5.

Các giải pháp trong hệ sinh thái Bizfly Solutions

Ngoài ra khi lỗi update xảy ra trong quá trình sử dụng, thái độ nhiệt tình, nhanh chóng và chuyên nghiệp trong cách hỗ trợ của đội ngũ nhân viên khắc phục lỗi, hỗ trợ sử dụng và cải tiến phần mềm ngày càng thông minh hơn, năng lực đội ngũ cả hai bên tăng thêm mỗi ngày cũng là một điểm cộng lớn của Sohaco dành cho Bizfly.

"Chuyển đổi số không phải là chi phí mà chuyển đổi số là khoản đầu tư bắt buộc cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong thời đại hiện nay" - trích lời Ths.Nguyễn Tiến Nam - Tổng Giám đốc Sohaco Group.

Tham khảo các giải pháp chuyển đổi số của Bizfly: TẠI ĐÂY

Bizfly Solution là hệ sinh thái tại Việt Nam cung cấp đồng bộ các giải pháp Marketing hỗ trợ chuyển đổi online dễ dàng, nhanh chóng với chi phí thấp tích hợp dành cho doanh nghiệp ở mọi quy mô nằm trong hệ sinh thái chuyển đổi online Bizfly. Trên mỗi bước chăm sóc khách hàng từ tiếp cận, khai thác đến nuôi dưỡng, Bizfly đều cung cấp công cụ tự động, giảm sức người, kèm chức năng quản lý và thống kê, đánh giá chi tiết giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược hiệu quả nhất. Các giải pháp trong hệ sinh thái Bizfly Solutions có chức năng rõ ràng trong các bước Marketing và Remarketing của từng doanh nghiệp:

➡ Tiếp cận: Bizfly Web, Bizfly Chat

➡ Khai thác: Bizfly CRM, Bizfly Chat

➡ Nuôi dưỡng: Bizfly Email, Bizfly SMS, Bizfly CRM

Hoàng Yến
từ khóa : Bizfly

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.