Doanh nghiệp
13/02/2023 14:35

Phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội

In bài viết

Song song với mục tiêu kinh doanh, nhiều doanh nghiệp xác định trách nhiệm xã hội là chiến lược phát triển bền vững trong năm 2023.

Nhiều doanh nghiệp cắt giảm chi phí, tinh gọn bộ máy và tập trung duy nhất vào mục tiêu kinh doanh để "sóng sót". Trái ngược, một sự sôi động "ngầm" vẫn diễn ra khi nhiều doanh nghiệp vừa đẩy mạnh hoạt động kinh doanh vừa sát cánh, chung tay cùng Chính phủ thực hiện trách nhiệm xã hội.

Vượt lên trên ý nghĩa của các chương trình từ thiện đơn thuần, các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội với mục tiêu phát triển bền vững, mở rộng ra các lĩnh vực an sinh xã hội trọng yếu, cấp bách như y tế, môi trường, giáo dục, cơ sở hạ tầng… Các ngân hàng cũng không nằm ngoài mục tiêu quan trọng này.

Đơn cử là Nam A Bank, mở đầu "hành trình khởi khát khao" 2023, Ngân hàng này đã thực hiện nhiều hoạt động lan tỏa hạnh phúc đến cộng đồng nhằm hiện thực hóa chiến lược xuyên suốt nhiều năm qua của ngân hàng là phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội.

Phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội - Ảnh 1.

Nam A Bank mang Tết hạnh phúc đến trẻ em mồ côi sau đại dịch

Theo đó, chỉ với 2 tháng đầu năm, Nam A Bank đã chi hơn 5 tỉ đồng thực hiện và đồng hành cùng nhiều chương trình cộng đồng, mang đến một mùa xuân ấm áp cho những hoàn cảnh khó khăn như Tết Hạnh phúc, Tết Nhân ái, Xuân Trường Sa, Mai vàng tri ân…

Nhiều năm liền, Ngân hàng đồng hành cùng Báo Người lao động tổ chức hàng loạt chương trình cộng đồng. Đặc biệt liên tục sát cánh cùng Giải Mai Vàng, không chỉ tôn vinh văn nghệ sĩ đã cống hiến vì nghệ thuật mà còn trao hàng trăm phần quà ý nghĩa thiết thực đến những hoàn cảnh khó khăn.

Hướng đến các đối tượng yếu thế, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, hai năm gần đây, Ngân hàng này phối cùng Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM tổ chức nhiều chương trình chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn và trợ giúp trẻ mồ côi sau đại dịch. Lĩnh vực giáo dục, y tế cũng được ngân hàng đặc biệt quan tâm. Có thể kể đến những hoạt động như hỗ trợ chi phí sửa chữa cơ sở vật chất trường học, trao hàng ngàn xuất học bổng, tặng bảo hiểm y tế cho học sinh.

Ngân hàng còn chú trọng các hoạt xã hội mang giá trị dài hạn, góp phần đồng hành cùng địa phương nâng cao chất lượng đời sống của người dân. Năm 2022, Nam A Bank đã triển khai nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn như thắp sáng đường quê tại Long An, xây đường nông thôn mới tại Bến Tre trị giá gần 3 tỉ đồng, xây dựng 13 cầu giao thông tại Vĩnh Hưng (Long An) trị giá hơn 13 tỉ đồng, trồng cây tại Lâm Đồng, xây cầu giao thông tại Mỏ Cày Bắc (Bến Tre).

Phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội - Ảnh 2.

Nam A Bank tiếp tục hỗ trợ nhiều dự án cộng đồng mang giá trị bền vững

Cũng trong năm này, ngân hàng không ngừng chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Nam A Bank xây dựng hoàn thiện và trao tặng hàng chục căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, nhà văn hóa tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Tuyên Quang, Quảng Nam, Bạc Liêu, Cà Mau, Tiền Giang... Ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ hỗ trợ nạn nhân Dioxin, Quỹ đồng hành thanh niên...

Ngoài ra, Nam A Bank cũng là một trong những ngân hàng luôn tiên phong triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường. Đây là Ngân hàng Việt đầu tiên ký kết hợp tác với Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu GCPF triển khai chương trình "Tín dụng xanh". Ngân hàng đã thực hiện xuyên suốt dự án cộng đồng liên quan đến môi trường với chủ đề "Tôi chọn sống xanh" từ năm 2019 đến nay. Đồng thời triển khai thành công chiến dịch trồng hàng ngàn cây xanh tại TP Đà Lạt cùng chung tay giữ gìn hệ sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong năm 2022, Ngân hàng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty quản lý quỹ ResponsAbility (Thụy Sĩ) nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và tín dụng xanh tại Việt Nam.

Đại diện Nam A Bank cho biết: "Muốn phát triển bền vững thì hoạt động xã hội cũng phải bền vững. Trong thời gian tới, Ngân hàng sẽ tiếp tục củng cố và phát huy sức mạnh nội tại về công nghệ và nhân lực nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững gắn với trách nhiệm cộng đồng".

Cũng theo đại diện ngân hàng này, trách nhiệm xã hội còn nằm trong việc ngân hàng liên tục xây dựng, đổi mới và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại, số hóa. Từ đó đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân, góp phần mở ra các hướng xử lý, thích nghi, giảm thiểu những tác động bất lợi hậu đại dịch.

V.Vinh
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền