Doanh nghiệp
19/12/2022 17:22

Nam A Bank kích hoạt các dự án bảo vệ môi trường trước thềm năm mới

Nỗ lực hiện thực hóa mô hình tăng trưởng xanh hướng đến bảo vệ môi trường, trung hòa carbon cho tất cả các sản phẩm dịch vụ, hoạt động nội bộ chính là chiến lược trọng tâm của nhiều doanh nghiệp hướng đến nhằm phát triển bền vững và an toàn, các ngân hàng cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Trong thập niên qua, sự tiến bộ của khoa học công nghệ, những đột phá của cuộc cách mạng 4.0 đã giúp nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng vượt bậc. Tuy nhiên, nhân loại đang đối mặt với nhiều thách thức và chịu ảnh hưởng nặng nề vì khai thác quá mức các nguồn tài nguyên thiên nhiên, làm cho tình trạng mất cân bằng và ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu ngày càng trầm trọng… Tác động tiêu cực đến đời sống, kinh tế, xã hội của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Để giải quyết bài toán này, xu hướng tăng trưởng xanh sẽ góp phần thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tăng trưởng xanh nhằm đạt được sự thịnh vượng về kinh tế nhưng phải bền vững về môi trường và công bằng về xã hội, hướng đến nền kinh tế xanh và mục tiêu trung hòa lượng carbon trở thành một trong những lựa chọn tất yếu và là mục tiêu phát triển bền vững chung của toàn cầu. Ngành ngân hàng cũng tập trung phát triển, hưởng ứng và làm tốt vai trò hướng đến tăng trưởng xanh trong đời sống kinh tế.

Trong đó, Nam A Bank đã từng bước xây dựng quản trị rủi ro chặt chẽ theo thông lệ quốc tế và định hướng của Ngân hàng Nhà nước, đặc biệt chú trọng vấn đề bảo vệ môi trường, hướng đến ngân hàng xanh.

Nam A Bank kích hoạt các dự án bảo vệ môi trường trước thềm năm mới - Ảnh 1.

Nam A Bank đồng loạt triển khai nhiều dự án hướng đến phát triển ngân hàng xanh

Tiếp tục hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững, chiều 16-12, Nam A Bank công bố Dự thảo Sách trắng về mục tiêu trung hòa Carbon – Hướng đến mục tiêu quốc gia COP 26 - COP 27. Đây chính là ngân hàng đầu tiên triển khai hoạt động này, áp dụng đánh giá một cách khoa học về đo lường, tính toán mức độ phát thải CO2 trong hoạt động diễn ra hàng ngày của các Đơn vị trong toàn hệ thống. Giảm thiểu mức phát thải CO2 trong hoạt động là giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, góp phần chống biến đổi khí hậu và chuyển đổi số mạnh mẽ hơn - đây cũng là bước đi thiết thực trong dự án "Tôi chọn sống xanh" mà Nam A Bank hướng đến trong các năm vừa qua.

Dịp này, Ngân hàng còn kết hợp ra mắt Chatbot Green Legal – Trợ lý ảo pháp lý nội bộ trên công cụ Chatbot. Đây là công cụ hỗ trợ huấn luyện, đào tạo, giải đáp các câu hỏi, tình huống pháp lý giúp cán bộ nhân viên Nam A Bank tra cứu thông tin, tìm kiếm đáp án pháp lý một cách nhanh chóng và thuận tiện, góp phần giảm thiểu việc in ấn tài liệu ảnh hưởng đến môi trường. Đồng thời giúp cán bộ nhân viên nâng cao kiến thức pháp lý, tự tin và vững vàng hơn khi thực hiện nghiệp vụ ngân hàng, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đối tác.

Với chiến lược kinh doanh dài hạn đáp ứng các tiêu chí về môi trường và tăng trưởng kinh tế xanh, đồng thời nâng cao chất lượng, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ nhân sự, Nam A Bank đã không ngừng chuyển đổi số hóa, ứng dụng công nghệ trong danh mục sản phẩm, quản trị vận hành hệ thống, hoạt động nội bộ.

Đại diện Nam A Bank cho biết: "Chatbot trợ lý ảo pháp lý và dự thảo Sách trắng về mục tiêu trung hòa Carbon là những dự án tiếp nối thành công của Nam A Bank trong chiến lược thúc đẩy số hóa song hành cùng việc bảo vệ môi trường, hạn chế tổng thể khí thải carbon ra bên ngoài. Thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án về môi trường hướng tới mục tiêu dài hạn là tăng trưởng xanh, gắn với phát triển kinh tế xanh".

Nam A Bank kích hoạt các dự án bảo vệ môi trường trước thềm năm mới - Ảnh 2.

Nam A Bank chung tay vì mục tiêu phát triển ngân hàng xanh và tăng trưởng kinh tế xanh

Ngoài ra, Nam A Bank luôn tiên phong trong việc triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường. Đây là Ngân hàng Việt đầu tiên ký kết hợp tác với Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu GCPF triển khai chương trình "Tín dụng xanh". Ngân hàng đã thực hiện xuyên suốt dự án cộng đồng liên quan đến môi trường với chủ đề "Tôi chọn sống xanh" từ năm 2019 đến nay. Nhất là năm 2022, ghi dấu ấn đặc biệt trong chặng đường 30 năm hình thành và phát triển, Nam A Bank triển khai thành công chiến dịch trồng hàng ngàn cây xanh tại TP. Đà Lạt cùng chung tay giữ gìn hệ sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu. Cũng trong năm nay, Nam A Bank đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty quản lý quỹ ResponsAbility (Thụy Sĩ) nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và tín dụng xanh tại Việt Nam.

Những hoạt động trên cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài cũng đánh giá cao về sự ổn định và tiềm năng phát triển bền vững của các Ngân hàng Việt nói chung và Nam A Bank nói riêng, đặc biệt là đối với các hoạt động nhằm trung hòa Carbon, hướng đến phát triển bền vững. Nam A Bank sẽ tiếp tục mang lại những giá trị tốt đẹp đến khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Với những nỗ lực trong các hoạt động bảo vệ môi trường, chú trọng quản lý rủi ro, hướng tới phát triển bền vững, Nam A Bank đã được các tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận qua nhiều giải thưởng uy tín như: Ngân hàng đầu tiên nhận chứng chỉ ISO 31000:2018 từ TQCSI Việt Nam về quản trị rủi ro đối với các sản phẩm Tín dụng xanh; Ngân hàng có hệ thống quản trị rủi ro xuất sắc Việt Nam 2 năm liên tiếp (năm 2021 và 2022) do Tạp chí International Business Magazine trao tặng; Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh 2 năm liên tiếp (năm 2019, 2020) do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng…

V.Vinh

Viết bình luận

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

Doanh nghiệp 12:22

Hơn 500 thiếu nhi là con công nhân viên chức, người lao động đang công tác tại các đơn vị thành viên EVNSPC đã có những ngày hè bổ ích tại Trại hè Thanh Đa Thiếu nhi EVNSPC lần thứ 25 năm 2024.

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Sức khỏe 08:34

Ngày 15-7-2024 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) cùng với Tiến sĩ Dana Ryan chuyên gia dinh dưỡng từ Herbalife, đã chia sẻ nhiều thông tin giá trị trong buổi đào tạo dành cho đại diện 58 câu lạc bộ (CLB) chuyên nghiệp, các trung tâm, đơn vị đào tạo, huấn luyện.

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

Khuyến mại 20:01

Sức hút từ chương trình Anh Trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt Top Trending với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24h phát sóng.

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Ngân hàng 20:01

HDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế, ghi nhận những hiệu quả về chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số trong kiến tạo các giải pháp tài chính hiện đại và chất lượng cao cho thị trường.

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

Doanh nghiệp 17:16

Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện sản xuất lũy kế của EVNGENCO3 là 14,133 tỉ kWh, đạt 94% kế hoạch 6 tháng đầu năm, đạt 49,2% kế hoạch năm và bằng 86,1% so với cùng kỳ năm 2023. Các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu.

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Ngân hàng 17:15

(NLĐO) - Tính đến ngày 15-7, Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thành công, trong đó có hơn 500.000 khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thông qua kết nối App-to-App giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID (phương thức hiện chỉ có duy nhất Vietcombank triển khai đến thời điểm hiện tại).

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Thông tin nhanh 13:15

Trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - Bình Dương, vào ngày 13-7-2024, tại vòng xoay lớn Thành phố Mới Bình Dương, Hội Quảng cáo TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo TP Đà Nẵng, Chi hội Quảng cáo Thủ Đô và Công ty TNHH Một Thành Viên WTC Bình Dương tổ chức "Giải chạy thiện nguyện HAA Charity Run 2024”.