Doanh nghiệp
29/04/2022 07:27

PC Đắk Nông: Đẩy mạnh công nghệ số nâng cao chất lượng dịch vụ

In bài viết

Những năm qua, PC Đắk Nông đẩy mạnh ứng dụng số mạnh mẽ trong kinh doanh dịch vụ khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm. Qua đó, lĩnh vực này đã từng bước hiện đại hóa, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ về điện

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng lên hàng đầu, PC Đắk Nông bảo đảm cung cấp điện liên tục, chất lượng cao, an toàn và ổn định cho mọi khách hàng.

Tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh...

Vì vậy, bên cạnh việc đầu tư, xây dựng hệ thống lưới điện hiện đại, thông minh, PC Đắk Nông đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất.

PC Đắk Nông đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác dịch vụ khách hàng với mục tiêu: Mọi giao dịch của khách hàng với ngành điện được thực hiện trực tuyến; công tác chăm sóc khách hàng được thực hiện thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động, qua tin nhắn SMS, Zalo, email… Thay vì phải đến trụ sở điện lực, khách hàng đã có thể thực hiện các yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, web CSKH, app CSKH, Zalo...

PC Đắk Nông: Đẩy mạnh công nghệ số nâng cao chất lượng dịch vụ - Ảnh 1.

Sử dụng công nghệ sửa chữa điện nóng hotline để hạn chế thời gian cắt điện của khách hàng

Hiện nay, PC Đắk Nông đang cấp điện cho hơn 176.000 khách hàng. Công ty tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt như: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử; ủy nhiệm chi, thanh toán trên thiết bị di động…

Triển khai đồng bộ các giải pháp

PC Đắk Nông còn chú trọng ứng dụng CNTT vào quản lý kỹ thuật ngoài hiện trường như: Kiểm tra đường dây và TBA phân phối; công tác thí nghiệm, kiểm định an toàn thiết bị, sử dụng công nghệ hotline để hạn chế thời gian cắt điện để vệ sinh, bảo dưỡng... Đặc biệt, nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất, PC Đắk Nông đã tăng cường công tác tự động hóa trong thu thập chỉ số điện khách hàng. Khách hàng được lắp đặt công tơ có chức năng đo đếm từ xa, áp dụng công nghệ đo xa, lắp đặt công tơ điện tử và bộ xử lý tập trung để giám sát dữ liệu công tơ, ghi chỉ số điện hằng tháng bảo đảm chính xác, minh bạch, thuận lợi hơn trong việc kiểm tra, giám sát chỉ số.

Đến hết tháng 3-2022, công ty triển khai lắp đặt hơn 170.000 công tơ điện tử, lắp đặt RF- spider được hơn 1.500 trạm biến áp công cộng, thu thập số liệu từ xa được hơn 170.000 công tơ điện tử khách hàng.

PC Đắk Nông: Đẩy mạnh công nghệ số nâng cao chất lượng dịch vụ - Ảnh 2.

PC Đắk Nông triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong thời kỳ dịch Covid-19

Để bảo đảm công tác quản lý vận hành và kinh doanh dịch vụ khách hàng, cấp điện an toàn, ổn định. PC Đắk Nông triển khai đồng bộ các giải pháp, ứng dụng công nghệ hỗ trợ thông tin cho khách hàng nhằm nỗ lực số hóa dịch vụ điện.

Sự thay đổi lớn của PC Đắk Nông là đi từ cung cấp điện đơn thuần sang nâng cao chất lượng dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng, chuyển hướng chú trọng tăng tính tương tác tới khách hàng, khách hàng có sự chủ động, không còn nỗi lo mất thời gian, công sức cho các yêu cầu dịch vụ điện.

Với sự nỗ lực trong công tác chuyển đổi số, trong thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bài và ảnh: Trần Lâm
từ khóa :
Việt Nam sắp có “siêu dự án” sân bay Gia Bình đẳng cấp top 10 thế giới

Việt Nam sắp có “siêu dự án” sân bay Gia Bình đẳng cấp top 10 thế giới

Điểm đến hấp dẫn 18:10

Chủ đầu tư dự án là Masterise Group - Tập đoàn đa ngành nghề và lĩnh vực, không ngừng kiến tạo sản phẩm đột phá suốt hơn một thập kỷ qua

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Sản phẩm 11:30

Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, trong đó nghiên cứu hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu tại các đô thị lớn.

La Tiên Villa được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản châu Á lần thứ 20

La Tiên Villa được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản châu Á lần thứ 20

Bất động sản 08:36

La Tiên Villa đã xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục Best Housing/ Landed Architectural Design (Asia) tại PropertyGuru Asia Property Awards lần thứ 20

Sống giữa dòng chảy thịnh vượng: tứ bảo Lifestyle Bayfront Home tại Sông Town

Sống giữa dòng chảy thịnh vượng: tứ bảo Lifestyle Bayfront Home tại Sông Town

Thị trường 15:49

Phân khu Sông Town tại CaraWorld Cam Ranh giới thiệu dòng sản phẩm Lifestyle Bayfront Home, kết hợp an cư, nghỉ dưỡng và khai thác thương mại ven vịnh.

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Tiêu dùng 15:48

Trong suốt 7 năm qua, Gigamall đã trở thành điểm đến quen thuộc của hàng triệu người dân thành phố nhờ mô hình Shoppertainment.

Công ty Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc

Công ty Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc

Sản xuất - Kinh doanh 14:50

Công ty CP Bình Điền - Ninh Bình (thành viên Công ty CP phân bón Bình Điền - thương hiệu phân bón Đầu Trâu) kỷ niệm 10 năm ngày nhà máy chính thức hoạt động.

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Ngân hàng 10:59

Agribank triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô lên tới 60.000 tỉ đồng