Doanh nghiệp
29/04/2022 07:27

PC Đắk Nông: Đẩy mạnh công nghệ số nâng cao chất lượng dịch vụ

Những năm qua, PC Đắk Nông đẩy mạnh ứng dụng số mạnh mẽ trong kinh doanh dịch vụ khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm. Qua đó, lĩnh vực này đã từng bước hiện đại hóa, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ về điện

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng lên hàng đầu, PC Đắk Nông bảo đảm cung cấp điện liên tục, chất lượng cao, an toàn và ổn định cho mọi khách hàng.

Tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh...

Vì vậy, bên cạnh việc đầu tư, xây dựng hệ thống lưới điện hiện đại, thông minh, PC Đắk Nông đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất.

PC Đắk Nông đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác dịch vụ khách hàng với mục tiêu: Mọi giao dịch của khách hàng với ngành điện được thực hiện trực tuyến; công tác chăm sóc khách hàng được thực hiện thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động, qua tin nhắn SMS, Zalo, email… Thay vì phải đến trụ sở điện lực, khách hàng đã có thể thực hiện các yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, web CSKH, app CSKH, Zalo...

PC Đắk Nông: Đẩy mạnh công nghệ số nâng cao chất lượng dịch vụ - Ảnh 1.

Sử dụng công nghệ sửa chữa điện nóng hotline để hạn chế thời gian cắt điện của khách hàng

Hiện nay, PC Đắk Nông đang cấp điện cho hơn 176.000 khách hàng. Công ty tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt như: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử; ủy nhiệm chi, thanh toán trên thiết bị di động…

Triển khai đồng bộ các giải pháp

PC Đắk Nông còn chú trọng ứng dụng CNTT vào quản lý kỹ thuật ngoài hiện trường như: Kiểm tra đường dây và TBA phân phối; công tác thí nghiệm, kiểm định an toàn thiết bị, sử dụng công nghệ hotline để hạn chế thời gian cắt điện để vệ sinh, bảo dưỡng... Đặc biệt, nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất, PC Đắk Nông đã tăng cường công tác tự động hóa trong thu thập chỉ số điện khách hàng. Khách hàng được lắp đặt công tơ có chức năng đo đếm từ xa, áp dụng công nghệ đo xa, lắp đặt công tơ điện tử và bộ xử lý tập trung để giám sát dữ liệu công tơ, ghi chỉ số điện hằng tháng bảo đảm chính xác, minh bạch, thuận lợi hơn trong việc kiểm tra, giám sát chỉ số.

Đến hết tháng 3-2022, công ty triển khai lắp đặt hơn 170.000 công tơ điện tử, lắp đặt RF- spider được hơn 1.500 trạm biến áp công cộng, thu thập số liệu từ xa được hơn 170.000 công tơ điện tử khách hàng.

PC Đắk Nông: Đẩy mạnh công nghệ số nâng cao chất lượng dịch vụ - Ảnh 2.

PC Đắk Nông triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong thời kỳ dịch Covid-19

Để bảo đảm công tác quản lý vận hành và kinh doanh dịch vụ khách hàng, cấp điện an toàn, ổn định. PC Đắk Nông triển khai đồng bộ các giải pháp, ứng dụng công nghệ hỗ trợ thông tin cho khách hàng nhằm nỗ lực số hóa dịch vụ điện.

Sự thay đổi lớn của PC Đắk Nông là đi từ cung cấp điện đơn thuần sang nâng cao chất lượng dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng, chuyển hướng chú trọng tăng tính tương tác tới khách hàng, khách hàng có sự chủ động, không còn nỗi lo mất thời gian, công sức cho các yêu cầu dịch vụ điện.

Với sự nỗ lực trong công tác chuyển đổi số, trong thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bài và ảnh: Trần Lâm
từ khóa :
Văn Mai Hương hết mình tại Sân khấu Le Méridien Saigon x Red Ruby: “Starlight Countdown Night 2025

Văn Mai Hương hết mình tại Sân khấu Le Méridien Saigon x Red Ruby: “Starlight Countdown Night 2025

Văn hóa – Giải trí 18:17

Đón chào năm mới cùng 11 nghệ sỹ gồm có cả Văn Mai Hương, Thái VG, Huỳnh Công Hiếu, Văn Bình, Vũ Thanh Vân, Ngắn... ngay giữa lòng TP HCM cùng Le Méridien.

Công ty Yến sào Khánh Hòa thăm và làm việc với doanh nghiệp Trung Quốc

Công ty Yến sào Khánh Hòa thăm và làm việc với doanh nghiệp Trung Quốc

Doanh nghiệp 15:29

Đoàn công tác của Công ty Yến sào Khánh Hòa đã có chuyến thăm và làm việc với các doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc trong lĩnh vực dược phẩm và yến sào.

Học bổng AEON dành cho sinh viên trường nghề: Cầu nối giáo dục nghề nghiệp bền vững

Học bổng AEON dành cho sinh viên trường nghề: Cầu nối giáo dục nghề nghiệp bền vững

Doanh nghiệp 15:28

Từ năm 2025, AEON Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác với các trường nghề để xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp

Xu hướng mua sắm thời trang năm 2025: Đơn giản, tiện lợi, và tiết kiệm

Xu hướng mua sắm thời trang năm 2025: Đơn giản, tiện lợi, và tiết kiệm

Tiêu dùng 14:00

"Đơn giản - Tiện lợi - Tiết kiệm" đang là xu hướng. Hãy thể hiện cá tính thời trang và mua sắm thông minh với những gợi ý nổi bật dưới đây.

Tự hào 150 năm ngành cấp nước Sài Gòn - TP HCM

Tự hào 150 năm ngành cấp nước Sài Gòn - TP HCM

Thị trường 07:44

(NLĐO) - SAWACO tiếp tục kế thừa và phát huy những giá trị tốt đẹp mà các thế hệ ngành cấp nước đã xây dựng trong 150 năm qua

NAPAS tung loạt khuyến mãi hấp dẫn đồng hành cùng sự kiện City Tết Fest

NAPAS tung loạt khuyến mãi hấp dẫn đồng hành cùng sự kiện City Tết Fest

Ngân hàng 23:09

Hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn được Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) dành riêng cho khách hàng tại sự kiện City Tết Fest

Vay tiền bằng hợp đồng lao động, nhiều điều kiện cần đáp ứng

Vay tiền bằng hợp đồng lao động, nhiều điều kiện cần đáp ứng

Tài chính 14:57

Nhiều người nghĩ việc vay tiền theo hợp đồng lao động là rất dễ dàng, thậm chí ai có hợp đồng lao động thì cũng có thể vay.