Doanh nghiệp
29/04/2022 07:27

PC Đắk Nông: Đẩy mạnh công nghệ số nâng cao chất lượng dịch vụ

Những năm qua, PC Đắk Nông đẩy mạnh ứng dụng số mạnh mẽ trong kinh doanh dịch vụ khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm. Qua đó, lĩnh vực này đã từng bước hiện đại hóa, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ về điện

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng lên hàng đầu, PC Đắk Nông bảo đảm cung cấp điện liên tục, chất lượng cao, an toàn và ổn định cho mọi khách hàng.

Tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh...

Vì vậy, bên cạnh việc đầu tư, xây dựng hệ thống lưới điện hiện đại, thông minh, PC Đắk Nông đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất.

PC Đắk Nông đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác dịch vụ khách hàng với mục tiêu: Mọi giao dịch của khách hàng với ngành điện được thực hiện trực tuyến; công tác chăm sóc khách hàng được thực hiện thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động, qua tin nhắn SMS, Zalo, email… Thay vì phải đến trụ sở điện lực, khách hàng đã có thể thực hiện các yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, web CSKH, app CSKH, Zalo...

PC Đắk Nông: Đẩy mạnh công nghệ số nâng cao chất lượng dịch vụ - Ảnh 1.

Sử dụng công nghệ sửa chữa điện nóng hotline để hạn chế thời gian cắt điện của khách hàng

Hiện nay, PC Đắk Nông đang cấp điện cho hơn 176.000 khách hàng. Công ty tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt như: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử; ủy nhiệm chi, thanh toán trên thiết bị di động…

Triển khai đồng bộ các giải pháp

PC Đắk Nông còn chú trọng ứng dụng CNTT vào quản lý kỹ thuật ngoài hiện trường như: Kiểm tra đường dây và TBA phân phối; công tác thí nghiệm, kiểm định an toàn thiết bị, sử dụng công nghệ hotline để hạn chế thời gian cắt điện để vệ sinh, bảo dưỡng... Đặc biệt, nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất, PC Đắk Nông đã tăng cường công tác tự động hóa trong thu thập chỉ số điện khách hàng. Khách hàng được lắp đặt công tơ có chức năng đo đếm từ xa, áp dụng công nghệ đo xa, lắp đặt công tơ điện tử và bộ xử lý tập trung để giám sát dữ liệu công tơ, ghi chỉ số điện hằng tháng bảo đảm chính xác, minh bạch, thuận lợi hơn trong việc kiểm tra, giám sát chỉ số.

Đến hết tháng 3-2022, công ty triển khai lắp đặt hơn 170.000 công tơ điện tử, lắp đặt RF- spider được hơn 1.500 trạm biến áp công cộng, thu thập số liệu từ xa được hơn 170.000 công tơ điện tử khách hàng.

PC Đắk Nông: Đẩy mạnh công nghệ số nâng cao chất lượng dịch vụ - Ảnh 2.

PC Đắk Nông triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong thời kỳ dịch Covid-19

Để bảo đảm công tác quản lý vận hành và kinh doanh dịch vụ khách hàng, cấp điện an toàn, ổn định. PC Đắk Nông triển khai đồng bộ các giải pháp, ứng dụng công nghệ hỗ trợ thông tin cho khách hàng nhằm nỗ lực số hóa dịch vụ điện.

Sự thay đổi lớn của PC Đắk Nông là đi từ cung cấp điện đơn thuần sang nâng cao chất lượng dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng, chuyển hướng chú trọng tăng tính tương tác tới khách hàng, khách hàng có sự chủ động, không còn nỗi lo mất thời gian, công sức cho các yêu cầu dịch vụ điện.

Với sự nỗ lực trong công tác chuyển đổi số, trong thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bài và ảnh: Trần Lâm
từ khóa :
Các tỉnh phía Nam ứng trực 24/24 đảm bảo điện phục vụ Tết

Các tỉnh phía Nam ứng trực 24/24 đảm bảo điện phục vụ Tết

Doanh nghiệp 17:54

Đại diện EVNSPC cho biết, đã sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Công ty Yến sào Khánh Hòa mang Tết đến các đối tượng chính sách và người nghèo

Công ty Yến sào Khánh Hòa mang Tết đến các đối tượng chính sách và người nghèo

Doanh nghiệp 17:22

Công ty Yến sào Khánh Hòa chuẩn bị hơn 210 suất quà Tết dành tặng người có công, người còn khó khăn ở tỉnh Khánh Hòa

Trải nghiệm công nghệ AR cùng linh vật Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Trải nghiệm công nghệ AR cùng linh vật Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Nhịp sống 17:21

Khách du xuân tỏ ra thích thú khi trải nghiệm công nghệ AR tại Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ

Prudential lan tỏa Tết nhân ái

Prudential lan tỏa Tết nhân ái

Hoạt động cộng đồng 12:46

Prudential tổng kết một năm lan tỏa các tác động tích cực vì cộng đồng

Khai mạc Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025: Xuân hoan ca

Khai mạc Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025: Xuân hoan ca

Nhịp sống 19:00

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025 tưng bừng khai mạc ngày 24 tháng Chạp tại khu Hồ Bán Nguyệt, đô thị Phú Mỹ Hưng với chủ đề Xuân hoan ca.

5 cách phối đồ vest công sở cho phái đẹp cùng UNI Fashion

5 cách phối đồ vest công sở cho phái đẹp cùng UNI Fashion

Thị trường 18:00

Với thiết kế linh hoạt và tinh tế, UNI Fashion mang đến những gợi ý phối vest công sở đầy sáng tạo, giúp bạn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh.

Ngân hàng không nghỉ Tết

Ngân hàng không nghỉ Tết

Ngân hàng 17:06

Ngân hàng số và các điểm giao dịch số đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cho khách hàng.