Doanh nghiệp
10/10/2022 21:05

Nam A Bank và hành trình về nguồn ý nghĩa

In bài viết

Ngày 9-10, tại Tuyên Quang, Nam A Bank đã tổ chức chương trình về nguồn thăm khu di tích ngành ngân hàng và khu di tích Tân Trào. Cũng trong dịp này, Nam A Bank đã trao tặng 3 căn nhà tình thương cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (21.10.1992 – 21.10.2022)

Tháng 4-1952 đến tháng 10-1954, Ngân hàng Quốc gia Việt Nam đóng trụ sở tại Làng Cảy, nay là thôn Tân Thành, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang. Tại đây, Ngân hàng Quốc gia Việt Nam đã phát hành giấy bạc ngân hàng, thu hồi giấy bạc tài chính, củng cố và ổn định hệ thống tiền tệ độc lập, tự chủ của nước ta, phát triển tín dụng ngân hàng phục vụ đắc lực sản xuất và đời sống của nhân dân, góp phần vào thắng lợi của công cuộc kháng chiến kiến quốc của dân tộc.

Nam A Bank và hành trình về nguồn ý nghĩa - Ảnh 1.

Nam A Bank triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập.

Đây là vùng đất cách mạng có nhiều ý nghĩa quan trọng và vị trí đặc biệt góp phần vào việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, ôn lại chặng đường lịch sử truyền thống vẻ vang của dân tộc cũng như tri ân các thế hệ đi trước đã có đóng góp to lớn cho sự phát triển của đất nước và ngành ngân hàng Việt Nam.

Trong chương trình, Nam A Bank đã đến thăm quan, dâng hương và trồng cây lưu niệm tại khu di tích lịch sử ngành ngân hàng, báo cáo những thành tựu nổi bật, đóng góp tích cực cho sự phát triển ngành ngân hàng Việt Nam trong suốt chặng đường 30 năm hình thành và phát triển. Đồng thời cũng trong dịp này, đoàn đã tham quan và dâng hương tại khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, nơi gắn liền với nhiều hoạt động Cách Mạng Việt Nam.

Nam A Bank và hành trình về nguồn ý nghĩa - Ảnh 2.

Nam A Bank trồng cây lưu niệm trong khu di tích ngành ngân hàng.

Bên cạnh hoạt động về nguồn nhiều ý nghĩa, nhân dịp này, Nam A Bank đã trao tặng 3 căn nhà tình thương với tổng trị giá 300 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. Các căn nhà trên được xây dựng kiên cố, khang trang sẽ giúp bà con có nơi ở ổn định, phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Nam A Bank và hành trình về nguồn ý nghĩa - Ảnh 3.

Nam A Bank trao tặng 3 căn nhà tình thương với tổng trị giá 300 triệu đồng.

Nối tiếp hoạt động cộng đồng, ngày 10-10, Nam A Bank đã trao 20 căn nhà tình thương và nhà văn hóa tại Quảng Nam cho các hộ gia đình khó khăn, cũng như chuẩn bị kế hoạch xây dựng 13 cầu giao thông trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng, Long An, tổng trị giá hơn 13 tỉ đồng. Nam A Bank cũng đang hoàn thiện việc hỗ trợ xây dựng cầu nối liên ấp; xây nhà văn hóa tại xã Tân Thành Bình, Mỏ Cày Bắc, Bến Tre tổng trị giá hơn 300 triệu đồng. Những hoạt động này sẽ góp phần ổn định cuộc sống của người dân, chung tay cùng chính quyền địa phương phát triển bền vững.

Trong suốt hành trình 30 năm phát triển, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Nam A Bank luôn là đơn vị tiên phong trong các hoạt động xã hội. Hàng trăm chương trình, dự án cộng đồng được Nam A Bank triển khai trên khắp cả nước…ở tuổi 30 Nam A Bank sẽ tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường, triển khai các hoạt động hướng đến phát triển bền vững, lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng.

V.Vinh
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.