Tài chính
09/04/2025 08:34

Prudential chi trả 14.304 tỉ đồng bồi thường và trả tiền bảo hiểm

Năm 2024, Prudential Việt Nam duy trì nền tảng tài chính ổn định, chất lượng kênh phân phối, nâng tầm trải nghiệm khách hàng và phát triển nguồn nhân lực

Ngày 8-4, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) công bố báo cáo tài chính thường niên 2024 và kết thúc năm tài chính 2024, Prudential Việt Nam ghi nhận những kết quả ấn tượng. Cụ thể tổng tài sản đạt 189.051 tỉ đồng, tăng 7%, tổng tài sản đầu tư đạt 168.258 tỉ đồng, tăng 10,3%. Trong đó, tổng giá trị đóng góp vào nền kinh tế thông qua kênh đầu tư vào trái phiếu Chính phủ đạt 73.122 tỉ đồng.

Bước tiến vững chắc

Năm 2024 tiếp tục là một năm đầu tư hiệu quả với doanh thu từ hoạt động đầu tư đạt 11.927 tỉ đồng, tăng 12%. Trong đó, doanh thu đến từ danh mục tài sản đầu tư của quỹ liên kết đơn vị đạt 3.468 tỉ đồng. Toàn bộ doanh thu này là một phần quyền lợi của các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị.

Tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 23.251 tỉ đồng. Trong đó, doanh thu quy năm của hợp đồng khai thác mới đạt 3.043 tỉ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 3.339 tỉ đồng. Tổng chi bồi thường và trả tiền bảo hiểm đạt 14.304 tỉ đồng, tăng 8,6%.

Prudential chi trả 14.304 tỉ đồng bồi thường và trả tiền bảo hiểm- Ảnh 1.

Ông Conor Martin O’Neill - Phó Tổng Giám đốc Tài chính Prudential Việt Nam - cho biết: "Năm 2024, Prudential Việt Nam đã đạt được những bước tiến vững chắc trong việc củng cố năng lực vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng, giữa bối cảnh thị trường có nhiều thay đổi. Dù những biến động kinh tế có ảnh hưởng đến thói quen và quyết định lập kế hoạch tài chính của khách hàng, nhưng nhu cầu được bảo vệ và tích lũy tài chính dài hạn vẫn rất mạnh mẽ tại Việt Nam".

"Prudential Việt Nam đang tập trung vào việc thúc đẩy chất lượng bán, bên cạnh đảm bảo rằng các sản phẩm của chúng tôi không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn phù hợp với các quy định mới của Luật kinh doanh bảo hiểm. Chúng tôi đang chuẩn bị ra mắt thị trường các giải pháp bảo hiểm nhân thọ mới và cam kết lấy khách hàng làm trọng tâm luôn là nền tảng vững chắc cho chúng tôi khi phát triển những giải pháp này" - Phó Tổng Giám đốc Tài chính Prudential Việt Nam cho hay.

Cũng theo vị Phó Tổng Giám đốc Tài chính Prudential Việt Nam, trong năm 2024, chương trình giáo dục tài chính tiêu biểu Cha-Ching của công ty đã tiếp cận hơn 32.000 học sinh Việt Nam, nâng tổng số học sinh trong các trường học tham gia Cha-Ching từ trước tới nay lên hơn 111.000 em. Đây là một đóng góp thiết thực vào việc xây dựng một thế hệ tương lai có hiểu biết tài chính vững vàng hơn.

"Với biên thanh khoản cao ở mức 193%, Prudential Việt Nam có vị thế vững chắc để thực hiện các cam kết chi trả quyền lợi bảo hiểm, đảm bảo an toàn tài chính cho khách hàng. Thông qua đổi mới liên tục và định hướng tăng trưởng bền vững, chúng tôi cam kết đồng hành cùng khách hàng của mình trong hành trình lập kế hoạch bảo vệ cho những thành quả tài chính mà họ và gia đình đã dày công tạo dựng", ông Conor Martin O’Neill cung cấp thông tin.

Triết lý kinh doanh "Lấy khách hàng làm kim chỉ nam"

Năm 2024, với nhiều quy định của Luật Kinh doanh Bảo hiểm chính thức được triển khai, Prudential Việt Nam tiếp tục lấy khách hàng làm kim chỉ nam trong hoạt động kinh doanh.

Nhờ ứng dụng công nghệ, trong năm qua, 87% các hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm ở Prudential được nộp trực tuyến (e-claim) qua trang Zalo chính thức và cổng thông tin khách hàng PRUOnline.

Prudential Việt Nam tiếp tục cam kết đầu tư vào các đổi mới dựa trên nền tảng công nghệ, bao gồm việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao hiệu quả dịch vụ, cụ thể: Quy trình 'Kiểm tra độc lập' được ra đời, nhằm xác thực thông tin cá nhân và nhu cầu của khách hàng khi tham gia bảo hiểm; "Công cụ tính phí bảo hiểm" chính thức được ra mắt nhằm giúp khách hàng tiềm năng lựa chọn các giải pháp bảo vệ phù hợp với khả năng tài chính của họ; Quy trình "Ghi âm giọng nói" trong quá trình tư vấn cho 100% khách hàng mới, được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI tạo sinh) để đảm bảo giải pháp bảo vệ phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng.

Prudential chi trả 14.304 tỉ đồng bồi thường và trả tiền bảo hiểm- Ảnh 2.

Năm 2024, Prudential Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều sáng kiến nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự thông qua việc nuôi dưỡng văn hóa hiệu suất cao. Các chương trình học tập và phát triển năng lực trọng tâm đạt 5.160 giờ đào tạo cho hơn 1.500 nhân viên. Sáng kiến "Ngày phát triển" được triển khai với 7.980 giờ tự học. Số lượng giờ tự học trực tuyến trên nền tảng Udemy đạt 4.567 giờ.

Về kết quả kinh doanh của Tập đoàn, Prudential đã đạt được những bước tiến trong việc thực hiện chiến lược cải thiện khả năng vận hành và thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2024. Tập đoàn Prudential ghi nhận lợi nhuận từ hoạt động khai thác mới tăng 11% và tạo ra 2.642 triệu USD thặng dư phân bổ từ hoạt động kinh doanh như kỳ vọng đã đề ra. Trong năm 2025 và hướng tới năm 2026, Prudential đặt mục tiêu tiếp tục phát triển năng lực, khẳng định vị thế vững mạnh để tăng trưởng vượt bậc. Nhìn xa hơn, dựa trên trọng tâm phát triển kinh doanh mới chất lượng, đồng thời quản lý hiệu quả danh mục hợp đồng hiện hành và cải thiện các biến số hoạt động, Prudential vững tin hoàn thành các mục tiêu tài chính và chiến lược vào năm 2027 cũng như tạo ra giá trị bền vững cho các cổ đông và các bên liên quan tại các thị trường châu Á và châu Phi.

Tính đến hết tháng 12-2024, Prudential có số vốn điều lệ 7.698 tỉ đồng và kinh doanh tất cả các nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ, phục vụ hàng triệu khách hàng Việt Nam. Công ty hiện đang vận hành một mạng lưới phân phối, văn phòng rộng khắp với hơn 250 văn phòng và trung tâm chăm sóc khách hàng trên toàn quốc, cũng như thiết lập quan hệ hợp tác với 7 đối tác ngân hàng.


Bài và ảnh: Phương Thanh
từ khóa : báo cáo tài chính
PVOIL đặt mục tiêu tăng trưởng 8%, chuẩn bị kinh doanh xăng Jet A1 vào cuối năm

PVOIL đặt mục tiêu tăng trưởng 8%, chuẩn bị kinh doanh xăng Jet A1 vào cuối năm

Sản xuất - Kinh doanh 17:04

PVOIL hạ quyết tâm theo đuổi mục tiêu tăng trưởng doanh thu 8% so với năm 2024

Một “chạm”, giải quyết mọi thủ tục về cung cấp nước sạch

Một “chạm”, giải quyết mọi thủ tục về cung cấp nước sạch

Sản xuất - Kinh doanh 17:02

Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (SAWACO) vừa cập nhật và ra mắt ứng dụng Chăm sóc khách hàng - app SAWACO CSKH.

Tiger Beer hòa cùng khoảnh khắc lịch sử, kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Tiger Beer hòa cùng khoảnh khắc lịch sử, kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Nhịp sống 13:28

Tiger Beer đồng hành lan tỏa tinh thần “kề vai sát cánh” - gắn kết cộng đồng, góp phần chung vui cùng cộng đồng trong những ngày hội ý nghĩa đặc biệt này

Giải Sao Khuê 2025 gọi tên những lĩnh vực nào?

Giải Sao Khuê 2025 gọi tên những lĩnh vực nào?

Thị trường 11:03

Ngày 19-4, Lễ trao giải Sao Khuê 2025 (Hà Nội) đã vinh danh 209 nền tảng, dịch vụ, giải pháp hàng đầu về đột phá công nghệ và đậm tính nhân văn cho cuộc sống.

Điện lực TP HCM ứng dụng AI để phục vụ khách hàng

Điện lực TP HCM ứng dụng AI để phục vụ khách hàng

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

Tổng Công ty Điện lực TP HCM không ngừng nỗ lực, từng bước áp dụng công nghệ số tiến tiến, hiện đại vào công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng

Hệ sinh thái Made by FPT “gặt hái” lớn tại Sao Khuê 2025

Hệ sinh thái Made by FPT “gặt hái” lớn tại Sao Khuê 2025

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT được vinh danh với 13 sản phẩm tại Giải thưởng Sao Khuê 2025, khẳng định vai trò tiên phong đổi mới sáng tạo theo tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW.

FPT thúc đẩy hợp tác với Indonesia trong chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực

FPT thúc đẩy hợp tác với Indonesia trong chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực

Sản xuất - Kinh doanh 11:01

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Phát triển Quốc gia Indonesia cùng đoàn đại biểu đã thăm FPT và trao đổi cơ hội hợp tác chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực.