Doanh nghiệp
04/10/2017 09:06

“Greenovation Challenge 2017” góp phần bảo vệ môi trường

Ngày 30-9 vừa qua, vòng chung kết cuộc thi “Thử thách sáng tạo xanh Greenovation Challenge 2017” do Coca-Cola và Đại học Ngoại thương tổ chức đã trải qua hai vòng thi để chọn ra vị trí quán quân.

Với thông điệp "Save a bottle, Shape our future", cuộc thi kêu gọi những hành động bảo vệ môi trường, hướng tới nâng cao nhận thức cộng đồng. Nhóm One More Time đã chiến thắng với đề án "Tổ hợp sáng tạo xanh GreenLab", nêu bật ý tưởng áp dụng khoa học - công nghệ vào mô hình doanh nghiệp xã hội, tiên phong trong lĩnh vực tái chế và thu gom rác thải nhựa. Trước đó, các đội được tham gia trại huấn luyện 2 ngày và được hướng dẫn chi tiết bởi các cố vấn viên đến từ Coca-Cola và các tổ chức bảo trợ, đồng hành.

“Greenovation Challenge 2017” góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 1.

Chung kết cuộc thi "Greenovation Challenge 2017"

Đại diện Coca-Cola chia sẻ: "Thông qua đêm chung kết, chúng tôi có thể khẳng định rằng người trẻ Việt cần có những sân chơi để thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, khả năng thích ứng với hoàn cảnh, sự nhanh nhạy tiếp thu để biến ý tưởng thành giải pháp. Chúng tôi hơn bao giờ hết cảm thấy những đóng góp của mình cho sân chơi mang tính tiên phong như Greenovation Challenge là điều hoàn toàn đúng đắn, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ có kiến thức vững vàng, sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng phát triển bền vững trong tương lai".

Thí sinh Lưu Thúy Hạnh - Trưởng nhóm One More Time - chia sẻ niềm vui và tự hào khi dành chiến thắng trong cuộc thi: "Cuộc thi đã mang lại cho bọn em rất nhiều kiến thức mới lạ, bổ ích về phát triển bền vững nói chung và môi trường nói riêng. Đặc biệt, được làm việc dưới sự hướng dẫn của các cố vấn viên và được truyền cảm hứng bởi các hoạt động thiết thực đã giúp suy nghĩ của nhóm thay đổi rất tích cực. So với ý tưởng sơ khai ban đầu, sau khi được làm việc với đội ngũ cố vấn, nhóm em đã biết cách điều chỉnh kế hoạch cho chỉn chu, hoàn thiện hơn. Đến với vòng chung kết, ý tưởng của nhóm đã trở nên thuyết phục và có khả năng áp dụng hơn hẳn, nhờ vậy mà One More Time mới có được chiến thắng trong cuộc thi".

“Greenovation Challenge 2017” góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 2.

Nhóm One More Time đạt quán quân

Để phát động cuộc thi từ thực tế cho thấy môi trường đang bị đe dọa nghiêm trọng. Xử lý chất thải và đặc biệt là ảnh hưởng của chất thải nhựa tới môi trường đang trở thành một vấn đề bức thiết được nhiều nước trên thế giới quan tâm. Việt Nam là một trong 5 nước xả thải ra biển nhiều nhất thế giới. Là một nhà đầu tư dài hạn với mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam, Coca-Cola nhận thấy sự cần thiết trong việc tìm ra giải pháp cho thực trạng ô nhiễm môi trường đang ở mức báo động, đặc biệt là thực trạng gây nên từ các sản phẩm làm từ nhựa với mong muốn cùng chung tay cải thiện chất lượng môi trường sống.

Phát triển năng lực địa phương (hay local capability development) là một trọng tâm phát triển của Coca-Cola Việt Nam, trong đó phát triển năng lực giới trẻ và điển hình là chương trình hợp tác với trường Đại học Ngoại thương là một trong những hoạt động phản ánh trọng tâm này. Greenovation Challenge còn là hoạt động mở màn trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa công ty Coca-Cola Việt Nam và trường Đại học Ngoại thương nhằm phát triển năng lực địa phương. Hoạt động không chỉ thể hiện tinh thần của Coca-Cola trong chiến lược phát triển bền vững mà còn thể hiện sự nhất quán trong nỗ lực phát triển năng lực cho cộng đồng địa phương, đặc biệt là trước các vấn đề thời sự.

“Greenovation Challenge 2017” góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 3.

Trại huấn luyện "Greenovation Challenge 2017"

Greenovation Challenge hướng tới đối tượng người Việt trẻ trong độ tuổi từ 18-25. Cuộc thi tập trung tìm kiếm phương thức tối ưu nhất để thu gom rác thải nhựa với quy mô lớn và tạo ra vòng đời thứ hai cho chúng, hướng tới mô hình doanh nghiệp xã hội. Sự phát triển bền vững của quốc gia đòi hỏi bản thân mỗi người dân ý thức được mức ảnh hưởng của rác thải đối với môi trường (đặc biệt là rác thải làm từ nhựa), để từ đó tìm ra những giải pháp giảm thiểu/tái chế phù hợp.

Bài và ảnh: PHƯƠNG LINH
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.