Với thông điệp "Save a bottle, Shape our future", cuộc thi kêu gọi những hành động bảo vệ môi trường, hướng tới nâng cao nhận thức cộng đồng. Nhóm One More Time đã chiến thắng với đề án "Tổ hợp sáng tạo xanh GreenLab", nêu bật ý tưởng áp dụng khoa học - công nghệ vào mô hình doanh nghiệp xã hội, tiên phong trong lĩnh vực tái chế và thu gom rác thải nhựa. Trước đó, các đội được tham gia trại huấn luyện 2 ngày và được hướng dẫn chi tiết bởi các cố vấn viên đến từ Coca-Cola và các tổ chức bảo trợ, đồng hành.
Chung kết cuộc thi "Greenovation Challenge 2017"
Đại diện Coca-Cola chia sẻ: "Thông qua đêm chung kết, chúng tôi có thể khẳng định rằng người trẻ Việt cần có những sân chơi để thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, khả năng thích ứng với hoàn cảnh, sự nhanh nhạy tiếp thu để biến ý tưởng thành giải pháp. Chúng tôi hơn bao giờ hết cảm thấy những đóng góp của mình cho sân chơi mang tính tiên phong như Greenovation Challenge là điều hoàn toàn đúng đắn, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ có kiến thức vững vàng, sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng phát triển bền vững trong tương lai".
Thí sinh Lưu Thúy Hạnh - Trưởng nhóm One More Time - chia sẻ niềm vui và tự hào khi dành chiến thắng trong cuộc thi: "Cuộc thi đã mang lại cho bọn em rất nhiều kiến thức mới lạ, bổ ích về phát triển bền vững nói chung và môi trường nói riêng. Đặc biệt, được làm việc dưới sự hướng dẫn của các cố vấn viên và được truyền cảm hứng bởi các hoạt động thiết thực đã giúp suy nghĩ của nhóm thay đổi rất tích cực. So với ý tưởng sơ khai ban đầu, sau khi được làm việc với đội ngũ cố vấn, nhóm em đã biết cách điều chỉnh kế hoạch cho chỉn chu, hoàn thiện hơn. Đến với vòng chung kết, ý tưởng của nhóm đã trở nên thuyết phục và có khả năng áp dụng hơn hẳn, nhờ vậy mà One More Time mới có được chiến thắng trong cuộc thi".
Nhóm One More Time đạt quán quân
Để phát động cuộc thi từ thực tế cho thấy môi trường đang bị đe dọa nghiêm trọng. Xử lý chất thải và đặc biệt là ảnh hưởng của chất thải nhựa tới môi trường đang trở thành một vấn đề bức thiết được nhiều nước trên thế giới quan tâm. Việt Nam là một trong 5 nước xả thải ra biển nhiều nhất thế giới. Là một nhà đầu tư dài hạn với mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam, Coca-Cola nhận thấy sự cần thiết trong việc tìm ra giải pháp cho thực trạng ô nhiễm môi trường đang ở mức báo động, đặc biệt là thực trạng gây nên từ các sản phẩm làm từ nhựa với mong muốn cùng chung tay cải thiện chất lượng môi trường sống.
Phát triển năng lực địa phương (hay local capability development) là một trọng tâm phát triển của Coca-Cola Việt Nam, trong đó phát triển năng lực giới trẻ và điển hình là chương trình hợp tác với trường Đại học Ngoại thương là một trong những hoạt động phản ánh trọng tâm này. Greenovation Challenge còn là hoạt động mở màn trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa công ty Coca-Cola Việt Nam và trường Đại học Ngoại thương nhằm phát triển năng lực địa phương. Hoạt động không chỉ thể hiện tinh thần của Coca-Cola trong chiến lược phát triển bền vững mà còn thể hiện sự nhất quán trong nỗ lực phát triển năng lực cho cộng đồng địa phương, đặc biệt là trước các vấn đề thời sự.
Trại huấn luyện "Greenovation Challenge 2017"
Greenovation Challenge hướng tới đối tượng người Việt trẻ trong độ tuổi từ 18-25. Cuộc thi tập trung tìm kiếm phương thức tối ưu nhất để thu gom rác thải nhựa với quy mô lớn và tạo ra vòng đời thứ hai cho chúng, hướng tới mô hình doanh nghiệp xã hội. Sự phát triển bền vững của quốc gia đòi hỏi bản thân mỗi người dân ý thức được mức ảnh hưởng của rác thải đối với môi trường (đặc biệt là rác thải làm từ nhựa), để từ đó tìm ra những giải pháp giảm thiểu/tái chế phù hợp.