Doanh nghiệp
06/03/2018 16:47

Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nước đào tạo cán bộ ngoại giao

Cán bộ công tác trong ngành ngoại giao không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn là bộ mặt của đất nước. Do đó việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngoại giao vô cùng quan trọng và cấp thiết

Tại hội nghị "Gặp gỡ Hoa Kỳ với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung" do Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức ngày 5-3, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) đã ký kết biên bản ghi nhớ cùng Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao về hợp tác bồi dưỡng cán bộ làm công tác đối ngoại tại các tỉnh, thành.

Nâng cao chuyên môn

Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao và Coca-Cola Việt Nam - Thành viên Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam đã thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác và tổ chức các khóa, lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, đồng thời cập nhật kiến thức đối ngoại, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho lãnh đạo và cán bộ làm công tác đối ngoại của các tỉnh, thành cả nước. Nổi bật của chương trình đào tạo đó là chú trọng đến việc tăng cường năng lực cho cán bộ, lãnh đạo nữ của các địa phương.

Theo đó chương trình được giảng dạy bởi các chuyên gia đến từ Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) cùng các đối tác khác tại Việt Nam. Chương trình hợp tác dự kiến kéo dài trong 3 năm và được tổ chức tại nhiều địa điểm trên cả nước.

Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nước đào tạo cán bộ ngoại giao - Ảnh 1.

Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao và Coca-Cola Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác bồi dưỡng cán bộ làm công tác đối ngoại tại các tỉnh, thành

Ông Sanket Ray, Giám đốc Điều hành Coca-Cola Việt Nam, cho biết phát triển bền vững đã và đang trở thành mục tiêu hàng đầu của Coca-Cola, bên cạnh các hoạt động đầu tư thúc đẩy kinh doanh còn chú trọng đến việc cân bằng yếu tố xã hội, kinh tế, môi trường và không ngừng tạo ra các giá trị thiết thực cho cộng đồng, khơi mở tiềm năng cho các tài năng lãnh đạo trẻ. Công ty có cơ hội đồng hành cùng Cục Ngoại giao trong việc cập nhật kiến thức đối ngoại, bồi dưỡng kỹ năng quản lý và nâng cao trình độ ngoại ngữ cho lực lượng cán bộ ở các tỉnh - thành, góp phần vào công tác hỗ trợ kiến thức hội nhập toàn cầu tại các địa phương. Với định hướng thúc đẩy sứ mệnh trao quyền kinh tế cho phụ nữ thông qua các chương trình ý nghĩa, kế hoạch lần này sẽ chú trọng đến việc nâng cao năng lực cho cán bộ, lãnh đạo nữ. Doanh nghiệp cùng với các đối tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo sẽ mang đến những hiệu quả tích cực theo định hướng phát triển đã đề ra của Việt Nam trong hiện tại và tương lai.

Phát triển bền vững

Phát triển bền vững đã và đang trở thành mục tiêu hướng đến hàng đầu của các quốc gia trên thế giới. Trong đó, cộng đồng các doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia. Coca-Cola liên tiếp thực hiện các chương trình cung cấp nước sạch và an toàn cho người dân, giúp nâng cao năng lực địa phương, trao quyền cho phụ nữ thông qua các chương trình tập huấn và đào tạo.

Công ty liên tiếp đầu tư các dây chuyền sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất, thân thiện với môi trường. Thực hiện chiến lược phát triển công nghiệp 4.0, Coca-Cola đã đưa vào vận hành mô hình nhà máy sản xuất thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sản xuất, số hóa và đồng bộ cơ sở dữ liệu. Doanh nghiệp cam kết đến năm 2018 sẽ tái sử dụng ít nhất 60% nước sau xử lý, sử dụng năng lượng mặt trời thay thế cho ít nhất 20% lượng điện tiêu thụ hiện nay.

Tại Việt Nam, biến đổi khí hậu gây tác động đáng kể ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nên Coca-Cola cũng đã khởi xướng nhiều dự án tập trung vào việc bảo vệ nguồn nước các lưu vực sông quan trọng và nhằm hỗ trợ khắc phục tình trạng đang xảy ra. Áp dụng các giải pháp tiên tiến nhằm quản lý nguồn nước và hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững. Nổi bật là dự án Monkey Cheeks được Coca-Cola thực hiện thành công tại nhiều quốc gia và sẽ triển khai tại Việt Nam trong năm 2018 (kéo dài 3 năm) với khoản đầu tư trong năm đầu gần 200.000 USD. Dự án sẽ đặt mục tiêu 450 ha khu vực dân sinh bị lũ lụt, bảo tồn hoặc khôi phục khoảng 6,7 triệu m3 mỗi năm về khả năng giữ nước lũ.

Chương trình hợp tác này có ý nghĩa to lớn, không chỉ giúp phát triển về kinh tế, giáo dục, xã hội mà còn tạo nên quan hệ bền vững hỗ trợ cùng nhau phát triển mọi mặt trên phương diện lâu dài. 

Bài và ảnh: Gia Hiển
từ khóa :

Viết bình luận

3 cách tiết kiệm tiền khi du lịch mùa cao điểm

3 cách tiết kiệm tiền khi du lịch mùa cao điểm

Ngân hàng 18:20

Tận dụng sức mạnh của thẻ tín dụng và lên lịch trình tối ưu sẽ giúp các “nóc nhà” tiết kiệm đáng kể khi du lịch trong nước đang vào mùa cao điểm.

Dare To Run cùng Kusto Home: Mỗi bước chân lan toả ngàn giá trị!

Dare To Run cùng Kusto Home: Mỗi bước chân lan toả ngàn giá trị!

Giáo dục - Cộng đồng 17:48

Chiều ngày 15-7-2024, sự kiện khai mạc giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024: Be a Darrior đã được tổ chức tại Đảo Kim Cương. Sự kiện chứng kiến sự tham gia của đại sứ giải chạy là vận động viên marathon Nguyễn Văn Long, đại diện cộng đồng chạy bộ 5h30 và Hope Foundation, cùng tập thể lãnh đạo, nhân viên Kusto Home.

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

Doanh nghiệp 12:22

Hơn 500 thiếu nhi là con công nhân viên chức, người lao động đang công tác tại các đơn vị thành viên EVNSPC đã có những ngày hè bổ ích tại Trại hè Thanh Đa Thiếu nhi EVNSPC lần thứ 25 năm 2024.

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Sức khỏe 08:34

Ngày 15-7-2024 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) cùng với Tiến sĩ Dana Ryan chuyên gia dinh dưỡng từ Herbalife, đã chia sẻ nhiều thông tin giá trị trong buổi đào tạo dành cho đại diện 58 câu lạc bộ (CLB) chuyên nghiệp, các trung tâm, đơn vị đào tạo, huấn luyện.

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

Khuyến mại 20:01

Sức hút từ chương trình Anh Trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt Top Trending với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24h phát sóng.

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Ngân hàng 20:01

HDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế, ghi nhận những hiệu quả về chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số trong kiến tạo các giải pháp tài chính hiện đại và chất lượng cao cho thị trường.

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

Doanh nghiệp 17:16

Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện sản xuất lũy kế của EVNGENCO3 là 14,133 tỉ kWh, đạt 94% kế hoạch 6 tháng đầu năm, đạt 49,2% kế hoạch năm và bằng 86,1% so với cùng kỳ năm 2023. Các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu.