Doanh nghiệp
06/03/2018 16:47

Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nước đào tạo cán bộ ngoại giao

In bài viết

Cán bộ công tác trong ngành ngoại giao không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn là bộ mặt của đất nước. Do đó việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngoại giao vô cùng quan trọng và cấp thiết

Tại hội nghị "Gặp gỡ Hoa Kỳ với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung" do Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức ngày 5-3, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) đã ký kết biên bản ghi nhớ cùng Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao về hợp tác bồi dưỡng cán bộ làm công tác đối ngoại tại các tỉnh, thành.

Nâng cao chuyên môn

Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao và Coca-Cola Việt Nam - Thành viên Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam đã thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác và tổ chức các khóa, lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, đồng thời cập nhật kiến thức đối ngoại, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho lãnh đạo và cán bộ làm công tác đối ngoại của các tỉnh, thành cả nước. Nổi bật của chương trình đào tạo đó là chú trọng đến việc tăng cường năng lực cho cán bộ, lãnh đạo nữ của các địa phương.

Theo đó chương trình được giảng dạy bởi các chuyên gia đến từ Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) cùng các đối tác khác tại Việt Nam. Chương trình hợp tác dự kiến kéo dài trong 3 năm và được tổ chức tại nhiều địa điểm trên cả nước.

Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nước đào tạo cán bộ ngoại giao - Ảnh 1.

Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao và Coca-Cola Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác bồi dưỡng cán bộ làm công tác đối ngoại tại các tỉnh, thành

Ông Sanket Ray, Giám đốc Điều hành Coca-Cola Việt Nam, cho biết phát triển bền vững đã và đang trở thành mục tiêu hàng đầu của Coca-Cola, bên cạnh các hoạt động đầu tư thúc đẩy kinh doanh còn chú trọng đến việc cân bằng yếu tố xã hội, kinh tế, môi trường và không ngừng tạo ra các giá trị thiết thực cho cộng đồng, khơi mở tiềm năng cho các tài năng lãnh đạo trẻ. Công ty có cơ hội đồng hành cùng Cục Ngoại giao trong việc cập nhật kiến thức đối ngoại, bồi dưỡng kỹ năng quản lý và nâng cao trình độ ngoại ngữ cho lực lượng cán bộ ở các tỉnh - thành, góp phần vào công tác hỗ trợ kiến thức hội nhập toàn cầu tại các địa phương. Với định hướng thúc đẩy sứ mệnh trao quyền kinh tế cho phụ nữ thông qua các chương trình ý nghĩa, kế hoạch lần này sẽ chú trọng đến việc nâng cao năng lực cho cán bộ, lãnh đạo nữ. Doanh nghiệp cùng với các đối tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo sẽ mang đến những hiệu quả tích cực theo định hướng phát triển đã đề ra của Việt Nam trong hiện tại và tương lai.

Phát triển bền vững

Phát triển bền vững đã và đang trở thành mục tiêu hướng đến hàng đầu của các quốc gia trên thế giới. Trong đó, cộng đồng các doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia. Coca-Cola liên tiếp thực hiện các chương trình cung cấp nước sạch và an toàn cho người dân, giúp nâng cao năng lực địa phương, trao quyền cho phụ nữ thông qua các chương trình tập huấn và đào tạo.

Công ty liên tiếp đầu tư các dây chuyền sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất, thân thiện với môi trường. Thực hiện chiến lược phát triển công nghiệp 4.0, Coca-Cola đã đưa vào vận hành mô hình nhà máy sản xuất thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sản xuất, số hóa và đồng bộ cơ sở dữ liệu. Doanh nghiệp cam kết đến năm 2018 sẽ tái sử dụng ít nhất 60% nước sau xử lý, sử dụng năng lượng mặt trời thay thế cho ít nhất 20% lượng điện tiêu thụ hiện nay.

Tại Việt Nam, biến đổi khí hậu gây tác động đáng kể ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nên Coca-Cola cũng đã khởi xướng nhiều dự án tập trung vào việc bảo vệ nguồn nước các lưu vực sông quan trọng và nhằm hỗ trợ khắc phục tình trạng đang xảy ra. Áp dụng các giải pháp tiên tiến nhằm quản lý nguồn nước và hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững. Nổi bật là dự án Monkey Cheeks được Coca-Cola thực hiện thành công tại nhiều quốc gia và sẽ triển khai tại Việt Nam trong năm 2018 (kéo dài 3 năm) với khoản đầu tư trong năm đầu gần 200.000 USD. Dự án sẽ đặt mục tiêu 450 ha khu vực dân sinh bị lũ lụt, bảo tồn hoặc khôi phục khoảng 6,7 triệu m3 mỗi năm về khả năng giữ nước lũ.

Chương trình hợp tác này có ý nghĩa to lớn, không chỉ giúp phát triển về kinh tế, giáo dục, xã hội mà còn tạo nên quan hệ bền vững hỗ trợ cùng nhau phát triển mọi mặt trên phương diện lâu dài. 

Bài và ảnh: Gia Hiển
từ khóa :
THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn

Keyshu khuấy đảo thị trường skincare với sự kiện "Tinh Túy Hồn Việt, Phục Hồi Đỉnh Cao"

Keyshu khuấy đảo thị trường skincare với sự kiện "Tinh Túy Hồn Việt, Phục Hồi Đỉnh Cao"

Thị trường 16:00

Keyshu chính thức ra mắt Cicamax Refine Serum, mang tinh túy rau má Việt kết hợp khoa học hiện đại, hướng tới phục hồi da chuyên sâu.

Giàn khoan PV DRILLING IX về đến Vũng Tàu sau khi vượt 12.855,6 hải lý

Giàn khoan PV DRILLING IX về đến Vũng Tàu sau khi vượt 12.855,6 hải lý

Doanh nghiệp 14:14

6 giờ sáng 25-12-2025, giàn khoan tự nâng PV DRILLING IX của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã về đến Vũng Tàu, TP HCM

Vinmec Central Park: 10 năm tiên phong chuẩn quốc tế, mở lối cho y học dựa trên giá trị

Vinmec Central Park: 10 năm tiên phong chuẩn quốc tế, mở lối cho y học dựa trên giá trị

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:13

Ngày 26-12-2015, Vinmec Central Park chính thức mở cửa đón những bệnh nhân đầu tiên.

Cụm công nghiệp Diên Thọ VCN: Động lực mới cho làn sóng đầu tư công nghiệp Khánh Hòa giai đoạn 2026

Cụm công nghiệp Diên Thọ VCN: Động lực mới cho làn sóng đầu tư công nghiệp Khánh Hòa giai đoạn 2026

Thị trường 12:00

Tháng 12-2025, tại Vinpearl Landmark 81, Công ty Cổ phần Đầu tư VCN tham dự Diễn đàn Khu công nghiệp 2025.

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Ngân hàng 10:42

Giáng sinh tại TPBank không chỉ được thắp sáng bằng ánh đèn lễ hội, mà bằng hành trình trải nghiệm được thiết kế xuyên suốt.

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Ngân hàng 10:40

Trong bối cảnh kinh tế những tháng cuối năm vẫn đầy nhiễu động, người Việt chuyển hướng ưu tiên những kênh an toàn và minh bạch để bảo vệ tài sản.