Doanh nghiệp
05/09/2023 15:00

CHIN-SU tài trợ “Một triệu bữa cơm có thịt” cho trẻ vùng cao

Chương trình “Một triệu bữa cơm có thịt” chính thức khởi động tại trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Măng Cành thuộc thôn Kon Chênh, xã Măng Cành, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đúng ngày khai giảng năm học mới.

Ngày 5-9-2023, chương trình "Một triệu bữa cơm có thịt cho trẻ vùng cao" do thương hiệu CHIN-SU đồng hành cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao được khởi động vào ngày khai giảng năm học mới, đây là chương trình ý nghĩa, đem tới triệu niềm vui và sẻ chia không khí ấm áp của ngày khai trường tới các em nhỏ vùng cao.

CHIN-SU tài trợ “Một triệu bữa cơm có thịt” cho trẻ vùng cao - Ảnh 1.

"Một triệu bữa cơm có thịt" do CHIN-SU cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao thực hiện chính thức khởi động tại trường PTDTBT THCS Măng Cành, Kon Tum

Với mục tiêu hỗ trợ dinh dưỡng cho các em ở những khu vực còn nhiều khó khăn, chương trình mang đến những bữa ăn ấm áp yêu thương đưa các em đến trường đều đặn hơn, hướng tới phát triển toàn diện thể lực, tầm vóc, trí tuệ. Tổng kinh phí hỗ trợ từ nhãn hiệu CHIN-SU là 10 tỉ đồng cho năm học 2023-2024.

CHIN-SU tài trợ “Một triệu bữa cơm có thịt” cho trẻ vùng cao - Ảnh 2.

CHIN-SU đồng hành cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao tiếp bước các em đến trường

Theo khảo sát thuộc Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam, chỉ 26,2% số người tham gia khảo sát cho biết họ có điều kiện để ăn thịt, cá hàng ngày. Bên cạnh đó, theo báo cáo tổng điều tra năm 2020 của Viện Dinh dưỡng, mặc dù tỉ lệ suy dinh dưỡng toàn quốc đã giảm, tỉ lệ thấp còi ở trẻ em là người dân tộc thiểu số (31,4%) vẫn cao gấp 2 lần nhóm trẻ là người Kinh; đồng thời tỉ lệ trẻ em là người dân tộc thiểu số thiếu cân cũng lớn hơn gấp 2,5 lần (21% so với 8,5%) so với trẻ em là người Kinh. Những con số thực tế nêu trên cho thấy việc chăm sóc dinh dưỡng là ưu tiên đặc biệt cho sự phát triển toàn diện của trẻ em vùng cao, và cần có sự góp sức của doanh nghiệp và cộng đồng.

Hành trình của "Triệu bữa cơm có thịt"

Quỹ Trò nghèo vùng cao là quỹ xã hội từ thiện, tiền thân là chương trình "Cơm có thịt". Quỹ hoạt động không vì lợi nhuận, với mục đích tham gia hỗ trợ học sinh nghèo vùng cao có bữa ăn tại lớp nhiều dinh dưỡng hơn, có thêm quần áo ấm, đồ dùng học tập, sách truyện, thuốc chữa bệnh, xây dựng trường, ký túc xá, bếp ăn, giếng… và những trợ giúp cần thiết khác.

CHIN-SU tài trợ “Một triệu bữa cơm có thịt” cho trẻ vùng cao - Ảnh 3.

Các em học sinh biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày khai giảng

Quỹ "Trò Nghèo vùng cao" được Bộ Nội vụ cấp phép tại quyết định số 142/QĐ-BNV ngày 25-02-2014. Hiện nay Quỹ đang hỗ trợ thức ăn cho khoảng 10.000 học sinh nghèo tại gần 100 trường chủ yếu là vùng núi phía bắc. Đó là những học sinh nghèo, nhà gần trường (dưới 4 km) chưa đủ điều kiện để được hưởng chế độ hỗ trợ ăn trưa của nhà nước. Các con về nhà phải đi bộ mất nhiều cây số đường núi không kể trời nắng hay mưa, do đó tỉ lệ quay lại trường học buổi chiều sẽ rất ít. Bữa cơm có thịt hình thành nhằm động viên các con ở lại trường để chiều tiếp tục lên lớp, để kiến thức được đắp đầy hơn, để dinh dưỡng đủ đầy hơn và các con có thêm những giây phút gắn bó tình thương, cùng chia sẻ khó khăn bằng những nụ cười hiền hòa, ngây ngô bên căn bếp nhỏ ấm áp tình thân!

CHIN-SU tài trợ “Một triệu bữa cơm có thịt” cho trẻ vùng cao - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Anh Tú, Phó chủ tịch hội đồng quản lý quỹ kiêm Giám đốc Quỹ Trò nghèo vùng cao chia sẻ về "Một triệu bữa cơm có thịt"

"Cơm có thịt" là cốt lõi, là những gì hướng đến của những người làm chương trình mong muốn mang đến cho những học sinh nghèo vùng cao những bữa ăn đủ dinh dưỡng hơn, được mặc manh áo ấm hơn trong ngôi trường đầy đủ hơn. Hơn 10 năm qua "Cơm có thịt" là một chặng đường, là hành trình "đi tìm con chữ", là giản đơn "ít thôi nhưng đều đặn" bởi đó là sự đóng góp của nhiều, rất nhiều tấm lòng nhân ái, đó là những đồng tiền lẻ tiết kiệm của em bé vùng xuôi, là chút lương hưu của ông, của bà, là một phần tiền tích góp của những bệnh nhân đang điều trị, cũng như của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các cơ quan tổ chức trong và ngoài nước đã luôn chia sẻ và đồng hành và hướng về trò nghèo vùng cao.

"Hạnh phúc là sẻ chia"

Nếu như "Hạnh phúc là sẻ chia" thì hãy chọn người – chọn nơi để thương, để yêu, để sẻ chia. Bất cứ ai cũng có thể đem đến sự khác biệt cho cuộc sống của các em nhỏ vùng cao còn nhiều gian khó bằng sự quan tâm và tình yêu thương:

"Hãy cùng cảm nhận niềm vui, hạnh phúc với các em bằng những đóng góp nho nhỏ - ít thôi nhưng đều đặn. Yêu thương bao giờ cũng có đủ cho tất cả mọi người. Sự yêu thương mà chúng ta cho đi là sự yêu thương mà chúng ta giữ mãi được cho mình" – trích http://tnvc.vn

CHIN-SU tài trợ “Một triệu bữa cơm có thịt” cho trẻ vùng cao - Ảnh 5.

Ký kết thỏa thuận hỗ trợ giữa chương trình "Một triệu bữa cơm có thịt" với đại diện trường, phòng giáo dục, xã Măng Cành, hội phụ huynh học sinh tại trường THCS Măng Cành

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc Marketing cấp cao, đại diện thương hiệu CHIN-SU cho biết: "Mong muốn chia sẻ những khó khăn của các em nhỏ vùng cao và tiếp sức cho những đôi chân bé nhỏ vững bước tới trường, CHIN-SU đồng hành cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao mang đến 1 triệu bữa cơm có thịt trong năm học 2023-2024. Chúng tôi tin rằng sự đồng lòng, chung tay của thầy cô giáo, phụ huynh, Quỹ Trò nghèo vùng cao và thương hiệu CHIN-SU sẽ mang đến cho các bé những ngày học ấm áp trong hành trình trau dồi con chữ cho tương lai của mình."

CHIN-SU tài trợ “Một triệu bữa cơm có thịt” cho trẻ vùng cao - Ảnh 6.

Các em nhỏ bên bữa cơm có thịt

Với CHIN-SU, một triệu bữa cơm có thịt cho trẻ vùng cao là triệu tấm chân tình trao đến các em, bắt đầu từ một bữa ăn ngon lành đủ đầy. Ông Nguyễn Anh Tú, Phó chủ tịch hội đồng quản lý quỹ kiêm Giám đốc Quỹ Trò nghèo vùng cao chia sẻ về một triệu bữa ăn từ CHIN-SU: "Sự đồng hành của CHIN-SU là một mảnh ghép vô cùng ý nghĩa trong bức tranh ấm lòng vùng cao, góp phần đưa con chữ vào từng nếp nhà nhỏ ở những vùng núi xa, nơi có những học sinh còn nhiều gian khó. Chương trình "Một triệu bữa cơm cho học sinh nghèo vùng cao" là một dấu ấn, một sự khởi đầu vô cùng ý nghĩa và thiết thực về sự chung tay chia sẻ của doanh nghiệp Việt vì cộng đồng. Hôm nay "Cơm có thịt" bắt đầu lan tỏa rộng khắp tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, Tây Nguyên… với sự chung tay của nhãn hàng CHIN-SU. Cảm ơn CHIN-SU đã cảm thông, thấu hiểu và đồng hành cùng Trò nghèo vùng cao với chương trình: "Một triệu bữa cơm có thịt cho học sinh nghèo vùng cao".

PV

Viết bình luận

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

Doanh nghiệp 12:22

Hơn 500 thiếu nhi là con công nhân viên chức, người lao động đang công tác tại các đơn vị thành viên EVNSPC đã có những ngày hè bổ ích tại Trại hè Thanh Đa Thiếu nhi EVNSPC lần thứ 25 năm 2024.

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Sức khỏe 08:34

Ngày 15-7-2024 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) cùng với Tiến sĩ Dana Ryan chuyên gia dinh dưỡng từ Herbalife, đã chia sẻ nhiều thông tin giá trị trong buổi đào tạo dành cho đại diện 58 câu lạc bộ (CLB) chuyên nghiệp, các trung tâm, đơn vị đào tạo, huấn luyện.

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

Khuyến mại 20:01

Sức hút từ chương trình Anh Trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt Top Trending với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24h phát sóng.

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Ngân hàng 20:01

HDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế, ghi nhận những hiệu quả về chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số trong kiến tạo các giải pháp tài chính hiện đại và chất lượng cao cho thị trường.

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

Doanh nghiệp 17:16

Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện sản xuất lũy kế của EVNGENCO3 là 14,133 tỉ kWh, đạt 94% kế hoạch 6 tháng đầu năm, đạt 49,2% kế hoạch năm và bằng 86,1% so với cùng kỳ năm 2023. Các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu.

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Ngân hàng 17:15

(NLĐO) - Tính đến ngày 15-7, Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thành công, trong đó có hơn 500.000 khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thông qua kết nối App-to-App giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID (phương thức hiện chỉ có duy nhất Vietcombank triển khai đến thời điểm hiện tại).

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Thông tin nhanh 13:15

Trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - Bình Dương, vào ngày 13-7-2024, tại vòng xoay lớn Thành phố Mới Bình Dương, Hội Quảng cáo TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo TP Đà Nẵng, Chi hội Quảng cáo Thủ Đô và Công ty TNHH Một Thành Viên WTC Bình Dương tổ chức "Giải chạy thiện nguyện HAA Charity Run 2024”.