Doanh nghiệp
18/06/2020 19:31

"Chiều khách" như Thế Giới Di Động, nhân viên bán hàng hỗ trợ luôn thủ tục trả góp

In bài viết

Sau những thay đổi trong năm 2019 về "phần cứng" như nâng cấp quy mô, hàng hóa và trưng bày, thì năm 2020 là sự chuyển đổi "mềm" của Thế giới di động (TGDĐ) hứa hẹn mang đến nhiều giá trị cho khách hàng. Cụ thể, nhân viên tại các cửa hàng của TGDĐ sẽ kiêm thêm phần việc của nhân viên các đối tác trả góp trước đó để tiết kiệm thời gian, gia tăng ưu đãi và sự hài lòng cho khách hàng.

TGDĐ giải quyết bài toán thiếu hụt nhân viên tư vấn tài chính

Với văn hóa luôn lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hành động và suy nghĩ, TGDĐ vẫn luôn cố gắng thay đổi không ngừng để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất tại cửa hàng.

Trong năm 2019, hệ thống này liên tục mở mới hơn 250 cửa hàng, nâng cấp mô hình trưng bày hơn 700 cửa hàng Điện máy Xanh nhằm tối ưu hóa diện tích, tăng số lượng hàng trưng bày lên gấp 3 lần, từ đó mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn.

Chiều khách như Thế Giới Di Động, nhân viên bán hàng hỗ trợ luôn thủ tục trả góp - Ảnh 1.

Nhân viên TGDĐ tư vấn cho khách hàng

Vừa qua, trong cuộc họp Đại hội đồng Cổ Đông của công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động, Ban lãnh đạo cho biết phía công ty đã chủ động làm việc với các đối tác tài chính để TGDĐ tự vận hành nhân viên làm hồ sơ trả góp tại hai chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh.

Từ ngày 1-7, toàn bộ nhân viên trả góp của các công ty tài chính sẽ rút khỏi hệ thống Thegioididong.com và Điện Máy Xanh, thay vào đó nhân viên 2 chuỗi đang làm việc tại cửa hàng sẽ đảm nhận thêm toàn bộ công việc như một nhân viên của các đối tác trả góp trước đó.

Như vậy, tiếp sau những thay đổi năm 2019 về phần cứng như nâng cấp quy mô, hàng hóa và trưng bày, thì 2020 là một sự chuyển đổi "mềm" mà theo CEO Đoàn Văn Hiểu Em sẽ mang lại giá trị lớn, không chỉ cho vận hành ở cửa hàng mà còn đặc biệt có ý nghĩa cho khách hàng.

Hứa hẹn mang đến cho khách hàng nhiều giá trị

Theo thống kê từ hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, có đến 40% khách hàng tham gia dịch vụ trả góp với các mặt hàng điện thoại, điện tử - điện lạnh giá trị cao. Thế nhưng, trên thực tế với hơn 10.000 nhân sự của các công ty tài chính đang làm việc tại hai chuỗi này vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm trả góp tại đây.

Thiếu nhân viên tư vấn trả góp khiến khách hàng phải chờ đợi và tệ hơn nữa là khách hàng không chọn được chương trình trả góp mong muốn. Tuy nhiên, với sự dịch chuyển mới về nhân sự làm hồ sơ trả góp, bài toán khó này sẽ được giải. Giờ đây, khách hàng sẽ được tư vấn và thoải mái lựa chọn chương trình trả góp tốt nhất và phù hợp nhất. Hơn nữa, khách hàng sẽ được nhân viên của chuỗi tư vấn 1-1, từ sản phẩm, đến quy trình và hoàn thiện hồ sơ trả góp, giúp khách hàng rút ngắn thời gian mua sắm.

Chiều khách như Thế Giới Di Động, nhân viên bán hàng hỗ trợ luôn thủ tục trả góp - Ảnh 2.

Mô hình nhân viên bán hàng kiêm trả góp hứa hẹn mang đến nhiều khuyến mãi cho khách hàng

Bên cạnh đó, khách hàng giờ đây cũng sẽ nhận được nhiều hơn các ưu đãi mua trả góp từ các công ty tài chính và Thegioididong.com, Điện Máy Xanh do việc cơ cấu lần này đã giúp giảm chi phí khá lớn. "Chúng tôi vẫn luôn tìm mọi cách, nỗ lực hết sức để sao cho khách hàng càng được nhiều hơn, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay", CEO của nhà bán lẻ cho biết thêm.

P.Q
từ khóa :
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.