Doanh nghiệp
20/04/2020 08:50

Chiến lược kinh doanh thời Covid-19 của Mirae Asset Finance Việt Nam

(NLĐO) - Ông Lee Ja-yong, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Tài chính Mirae Asset (Việt Nam), đã chia sẻ về chiến lược kinh doanh thời Covid-19 và định hướng phát triển tương lai của công ty tại Việt Nam.

- PV: Công ty vừa tung gói tài chính 10 tỉ đồng để hỗ trợ cho khách hàng đang gặp khó khăn do dịch Covid-19, ông có thể chia sẻ cụ thể về khoản hỗ trợ này?

- Ông Lee Ja-yong: Ngày 8-4, Công ty Tài chính Mirae Asset Việt Nam (MAFC) đã chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 thông qua chương trình "Đồng hành vượt qua Covid-19". Chương trình này là nỗ lực mới nhất của MAFC cũng như Tập đoàn Mirae Asset nhằm góp sức đẩy lùi Covid-19; san sẻ một phần gánh nặng tài chính để giúp khách hàng vượt qua giai đoạn khủng hoảng toàn cầu này.

Để nhận được hỗ trợ tài chính thông qua chương trình này, khách hàng đủ điều kiện theo thể lệ chương trình chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản gồm tải ứng dụng My Finance về điện thoại; Chọn "Đồng hành vượt qua COVID-19" và nộp đơn đề nghị và thanh toán khoản vay đã được giảm lãi, giãn nợ.

Chiến lược kinh doanh thời Covid-19 của Mirae Asset Finance Việt Nam - Ảnh 1.

Tôn chỉ kinh doanh của chúng tôi là đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu và tìm mọi cách để thực hiện điều đó. Với chương trình này, MAFC hướng tới nâng cao trải nghiệm khách hàng, cung cấp sự thuận tiện cho khách hàng khi vay tại MAFC thông qua ứng dụng My Finance. Qua đó, khách hàng chỉ cần ở nhà có thể nhận được hỗ trợ tài chính từ MAFC.

- Những trải nghiệm khách hàng trên ứng dụng My Finance tạo ra lợi ích cụ thể nào?

- Với 3 thao tác chạm đơn giản trên My Finance, khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được hỗ trợ tài chính từ Mirae Asset Finance Việt Nam. Đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới, khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà cũng có thể nhận được hỗ trợ tài chính khi cần, với thủ tục đơn giản và quy trình được rút ngắn hơn, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách hàng, đặc biệt là trong mùa dịch này.

- Vậy, MAFC đang tạo sự khác biệt trong trải nghiệm khách hàng như thế nào thông qua chiến lược kinh doanh?

- Tại MAFC, việc nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc đa dạng hóa kênh tiếp cận khoản vay cũng như kênh thanh toán cho khách hàng. Hiện khách hàng có thể tiếp cận khoản vay tại MAFC thông qua các kênh đa dạng như hotline, Facebook, Zalo, hoặc có thể tải My Finance để nộp khoản vay ngay trên ứng dụng.

Các kênh trực tuyến này sẽ giúp khách hàng (1) rút ngắn quy trình vay, (2) đáp ứng được yêu cầu tài chính của khách hàng ở bất kỳ đâu tại bất kỳ thời điểm nào và (3) đây cũng là kênh an toàn hơn nhiều cho khách hàng. Ngoài yếu tố này thì việc đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng các nhu cầu vay khác nhau của khách hàng cũng là một trong những yếu tố trọng tâm của chúng tôi để tăng trải nghiệm khách hàng.

- Ông có thể chia sẻ tình hình kinh doanh quý I vừa qua của MAFC?

- Đó là quý kinh doanh khó khăn và thách thức với nhiều công ty trên thị trường cả về doanh số bán hàng cũng như về quản lý nhân sự. Tuy nhiên, MAFC khá may mắn khi doanh số bán hàng đã tăng 60% so với cùng kỳ 2019. Còn ở quy mô nhân sự, chúng tôi vẫn chưa phải cắt giảm bất kỳ lao động nào vì ảnh hưởng của đại dịch.

Chiến lược kinh doanh thời Covid-19 của Mirae Asset Finance Việt Nam - Ảnh 2.

- Đại dịch Covid-19 đã tạo ra những ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu cũng như từng quốc gia, áp lực lên các doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược và định hướng kinh doanh để vượt khủng hoảng này. Vậy chiến lược của MAFC trong thời gian tới là gì?

- Không riêng gì đối với MAFC, đại dịch ảnh hưởng lên nhiều lĩnh vực kinh doanh và khiến chiến lược kinh doanh tương lai có thể thay đổi. Quan sát thị trường, chúng ta dễ dàng nhận thấy sự chuyển dịch về hành vi của người tiêu dùng toàn cầu. Họ dần chuyển từ kênh tiêu dùng truyền thống sang kênh trực tuyến. Đây vừa là thách thức và cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu người dùng tại thời điểm này cũng như trong tương lai xa hơn với các thế hệ tiêu dùng Alpha, Beta, Gamma...

Không đứng ngoài xu thế, MAFC cũng đã có chiến lược xây dựng kênh trực tuyến để phục vụ khách hàng và đồng thời dần dần số hóa quy trình kinh doanh để đón đầu xu thế trong tương lai, cũng như là giải pháp tại thời điểm hiện tại để vượt qua khủng hoảng toàn cầu do đại dịch.

- Xin cảm ơn ông.

Như Thảo
từ khóa :

Viết bình luận

Tập đoàn GELEX tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2024

Tập đoàn GELEX tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2024

Sản xuất - Kinh doanh 20:09

Sáng 28-3-2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tập đoàn Đèo Cả và VDB Lâm Đồng ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án PPP

Tập đoàn Đèo Cả và VDB Lâm Đồng ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án PPP

Sản xuất - Kinh doanh 20:09

Ngày 28-3-2024, Tập đoàn Đèo Cả và Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) - Chi nhánh Lâm Đồng ký kết thoả thuận hợp tác về tài trợ vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước để thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Đến TTC Van Phong Bay Resort nghe chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành

Đến TTC Van Phong Bay Resort nghe chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành

Doanh nghiệp 17:36

Cuộc đời của mỗi doanh nhân được ví như “cuốn sách sống” truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp. Có mất mát, khó khăn, nhưng cũng có rất nhiều thành tựu. Những kinh nghiệm thực tế này không chỉ vô cùng quý giá mà còn là động lực mạnh mẽ cho bất kỳ ai.

Góc nhìn: Libera Nha Trang và tư duy tiếp cận mới

Góc nhìn: Libera Nha Trang và tư duy tiếp cận mới

Bất động sản 15:48

Từ trước đến nay, và kể cả trong tương lai, thế giới chưa bao giờ phủ nhận sức hấp dẫn đặc biệt của những đô thị biển.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28-3

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28-3

Điểm đến hấp dẫn 15:46

Vào ngày 28-3 (nhằm ngày 19-2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa.

Kết hợp sử dụng bột ngọt và muối ăn để duy trì chế độ ăn giảm muối

Kết hợp sử dụng bột ngọt và muối ăn để duy trì chế độ ăn giảm muối

Sản phẩm 15:45

Ngày nay, chế độ ăn giảm muối là từ khóa được nhắc đến ngày càng phổ biến. Người tiêu dùng cũng ngày càng có ý thức hơn đối với việc cắt giảm lượng muối ăn tiêu thụ trong khẩu phần hằng ngày. Tuy nhiên, giảm muối khiến món ăn mất đi vị ngon hấp dẫn, điều này khiến nhiều người khó có thể duy trì chế độ này thường xuyên.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Ngân hàng 15:45

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.