Các giải thưởng được chia thành 8 hạng mục: Đổi mới sáng tạo, Thích ứng hiệu quả, Dịch vụ khách hàng, Chiến lược tương tác truyền thông, Công nghệ thông tin, Mở rộng diện bao phủ bảo hiểm, Quản lý tài chính và Quản trị hiệu quả. Theo đó, tại hạng mục giải thưởng Công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam nhận giải với sản phẩm phát triển cách thức quản lý hệ thống thanh toán và giám sát khám chữa bệnh.
Đại diện BHXH Việt Nam nhận giải thưởng Công nghệ thông tin của ASSA trao tặng - Ảnh: Trọng Nghĩa
Với hệ thống Công nghệ thông tin của mình, BHXH Việt Nam tổ chức kết nối với hơn 12.000 điểm khám chữa bệnh từ Trung ương đến địa phương. Đồng thời, chuẩn hóa dữ liệu đầu vào; từ đó tạo thuận lợi cho việc quản lý, giám sát quy trình khám chữa bệnh, thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT giữa cơ quan BHXH và cơ sở khám chữa bệnh.
Giải thưởng của ASSA được bắt đầu thực hiện từ năm 2015 nhằm ghi nhận những đóng góp của các tổ chức thành viên trong thực hiện an sinh xã hội vì một Đông Nam Á thịnh vượng và phát triển.