Trong 2 tháng cuối năm, thị trường bất động sản liên tục ghi nhận hàng loạt dự án lớn được các chủ đầu tư công bố.
Đầu tư mạnh vào địa ốc
Tại Hà Nội, Tập đoàn FLC tung ra một loạt dự án căn hộ lớn. Cùng lúc đó, tập đoàn này gây chú ý khi đầu tư vào lĩnh vực nghỉ dưỡng với những dự án resort tại miền Trung, như FLC Sầm Sơn - Thanh Hóa, FLC Vĩnh Thịnh Resort.
Tại Đà Nẵng, một “ông lớn” khá quen thuộc với giới đầu tư bất động sản miền Trung là Công ty Bách Đạt. Sau một thời gian khá yên ắng, Công ty Bách Đạt đang dồn sức, tập trung đầu tư vào lĩnh vực địa ốc. Bà Hoàng Kim Châu, Giám đốc điều hành Công ty Bách Đạt, cho biết trong tháng 11 này, công ty sẽ công bố ra thị trường 3 dòng sản phẩm mới: dòng sản phẩm Solar (khu dân cư tại Nam Đà Nẵng, Bắc Quảng Nam), dòng Sentosa (khu đô thị quy mô giáp với khu nghỉ dưỡng Bồng Lai, FPT City) và dòng Sailing (các khu biệt thự cao cấp dọc theo sông Cổ Cò được quy hoạch và đang triển khai thành tuyến du thuyền từ Đà Nẵng đến Hội An - Quảng Nam). Đây là những dòng sản phẩm chủ lực của Công ty Bách Đạt, có vị thế khá đẹp nằm tại điểm giao thoa giữa Đà Nẵng và Quảng Nam, nằm gần biển Hà My - một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp tại Đà Nẵng và Quảng Nam.
Dự án của Công ty Bách Đạt triển khai gần tuyến đường du lịch ven biển Hội An - Đà Nẵng
Cũng trong tháng 11, Công ty Bách Đạt công bố thay đổi bộ nhận diện thương hiệu để đánh dấu bước ngoặt đột phá mới về chiến lược, định hướng kinh doanh. Dự kiến ngày 22-11, công ty sẽ ký hợp tác với STDA (hệ thống siêu thị dự án bất động sản) để phân phối các dự án của công ty tới nhà đầu tư tại Hà Nội.
Tại TP HCM, hàng loạt dự án, sản phẩm mới cũng được công bố. Điển hình như Sacomreal vừa tung ra 3 dòng sản phẩm: Jamona (khu phức hợp), Carillon (căn hộ tầm trung) và Charmington (căn hộ cao cấp). Đặc biệt, ngày 13-11, Sacomreal công bố mở bán dự án Charmington La Pointe tại trung tâm quận 10, giá từ 30 triệu/m2. Sau 4 ngày mở bán, trên 300 căn hộ được giao dịch thành công. Đây là kết quả mở bán tốt ngoài mong đợi của Sacomreal. Thời gian tới, sẽ có căn hộ Charmington 3 mặt tiền tại quận 5 và căn hộ Charmington quận 1 được Sacomreal giới thiệu.
Nhiều doanh nghiệp (DN) khác cũng đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực bất động sản, đề ra chiến lược kinh doanh bài bản, dài hơi như Him Lam, Novaland, Đại Quang Minh... Sau thành công với các dự án đất nền khu đô thị tại TP HCM, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) đang từng bước thâm nhập vào lĩnh vực đầu tư dự án căn hộ, với dự án Lotus Diamond.
Phải biết nắm bắt cơ hội
Theo phân tích của giới chuyên môn, dù thị trường bất động sản hiện nay đã có nhiều chuyển biến tích cực song thực tế vẫn đang trong giai đoạn gạn lọc rất lớn. “Sân chơi” thời gian qua và ngay cả sắp tới cũng chỉ dành cho các DN biết nắm bắt cơ hội, tạo dựng được uy tín và có sản phẩm tốt. Những DN hoạt động thiếu bài bản, kém nguồn lực rất khó trụ lại trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt sắp tới.
Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, nguồn cung bất động sản trên thị trường ngày càng tăng cao, nhất là với phân khúc thị trường căn hộ cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng. Điều này đòi hỏi các DN phải có sự chuẩn bị, xây dựng chiến lược chuyên biệt để bước vào cuộc cạnh tranh.
Với Bách Đạt, Sacomreal, chiến lược mà họ hướng đến là phân chia dòng sản phẩm chuyên biệt để từ đó đưa ra những sản phẩm hợp với “khẩu vị” theo nhu cầu thị trường. Còn với Phúc Khang, mũi nhọn được xác định là phát triển dự án căn hộ xanh theo tiêu chuẩn của Mỹ. Trong khi đó, trong chiến lược của Tập đoàn Hưng Thịnh, giá thành sản phẩm và vị trí dự án là 2 yếu tố được chú trọng.
Một số chuyên gia về bất động sản cho rằng thị trường địa ốc đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt. Muốn tồn tại và phát triển bền vững, bắt buộc DN phải có được một hướng đi rõ ràng, khác biệt để định vị được thương hiệu cũng như chiếm lĩnh thị phần. |
Bài và ảnh: MINH DIỆP