Địa ốc
23/08/2016 09:29

Ngôi nhà Sài Gòn có mặt tiền biến đổi theo ý muốn

Công trình có vẻ ngoài giản dị với giàn hoa sử quân tử nhưng có nhiều công năng tiện ích bên trong.

Khác với những công trình xung quanh, ngôi nhà 2 tầng ở quận 2 (TP HCM) có thiết kế mang phong cách hiện đại, dành nhiều diện tích cho sân vườn.

Cũng sử dụng lam chống nắng, nhưng KTS Phạm Mỹ An (MM++ architects) đã đem tới sự linh hoạt thú vị cho mặt tiền của ngôi nhà. Hệ lam có thể đóng mở dễ dàng, lúc che kín toàn bộ, lúc chỉ che nửa trái hoặc nửa phải mặt tiền, giúp nhà có vẻ ngoài sinh động, điều chỉnh lượng nắng vào các phòng theo ý muốn.

Nhà trong phố nhưng không có cảm giác ngột ngạt bởi kiến trúc sư dành nhiều diện tích làm sân vườn phía trước, bên cạnh và cả sau nhà.

Nhờ vậy, chủ nhà có thể thoải mái mở những khung cửa kính lớn đón nhận nắng gió thiên nhiên.

Ngôi nhà có thiết kế hiện đại với những đường ngang nét thẳng mạnh mẽ, được mềm mại hơn nhờ giàn hoa sử quân tử, liêm hồ đằng.

Những ngày hè, chủ nhà cũng có thể ngồi chơi ngoài vườn dưới mái lam được che bớt nắng bởi giàn cây dây leo.

Tầng một có phòng khách, bếp, bàn ăn, một phòng ngủ, 2 WC. Nhà có tông màu trắng sáng kết hợp với sắc nâu trầm, với một vài điểm nhấn trang trí nhẹ nhàng như kệ sách.

Bên trong lớp lam gỗ là cửa kính trong suốt để tránh tiếng ồn nhưng vẫn giúp cho ánh sáng lan tỏa vào.

Ngôi nhà có nhiều khoảng không gian chung với góc nhìn thoáng đãng ra bên ngoài.

Ở tầng 2 có thêm 2 phòng ngủ tiện nghi với nội thất được bố trí thông minh, khoa học.

Bên hông nhà có những ô nhỏ lấy sáng nhưng vẫn đảm bảo riêng tư, kín đáo.

Những khe thoáng của lam, tường bao quanh giúp ngôi nhà lung linh vào buổi tối.

Theo Hồng Liên (VNE)

Viết bình luận

Hợp tác phát triển rừng bền vững, bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon

Hợp tác phát triển rừng bền vững, bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon

Doanh nghiệp 17:05

Cục Lâm nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Suntory PepsiCo Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong phát triển rừng bền vững, hướng đến bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon.

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

Doanh nghiệp 17:05

Với những tín hiệu tích cực gần đây của thị trường, các doanh nghiệp bất động sản đã và đang nỗ lực trong các công tác triển khai dự án, củng cố sức khỏe tài chính, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cũng như triển khai nhiều hoạt động với niềm tin thị trường sớm hồi phục.

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Sản phẩm 17:03

Khép lại cuộc đua doanh số 6 tháng đầu năm, Toyota đã bảo vệ thành công vị trí số 1 thị trường ô tô du lịch (*) cũng như tích cực đóng góp cho đất nước Việt Nam.

Tung ưu đãi khủng, “thỏi nam châm” The Beverly ngày càng hút khách

Tung ưu đãi khủng, “thỏi nam châm” The Beverly ngày càng hút khách

Cơ hội an cư 14:46

Thị trường bất động sản vừa đi qua nửa năm đầu 2024 với nhiều khởi sắc, trong đó loại hình chung cư tiếp tục trở thành tâm điểm.

Giáo dục tài chính cho trẻ cần đi từ những điều cơ bản nhất

Giáo dục tài chính cho trẻ cần đi từ những điều cơ bản nhất

Tài chính 13:31

(NLĐO) - Giáo dục tài chính cho trẻ đang ngày càng được các phụ huynh quan tâm bởi sự cần thiết cho tương lai tự chủ của các bé. Kiến thức này hiện chưa được giảng dạy chính thức trong nhà trường nên vai trò định hướng và giáo dục của cha mẹ vô cùng quan trọng.

Đâu là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống?

Đâu là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống?

Dịch vụ 13:30

Ngày nay, chất lượng sống là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu, khi mà thu nhập, sức khỏe, giá trị niềm tin và cảm xúc được chú trọng hơn bao giờ hết. Trong đó, sức khỏe thể chất và tinh thần được xem là nền tảng cho mọi hoạt động và là điều kiện tiên quyết để đạt được hạnh phúc.

Trà Việt - Điểm nhấn trong lĩnh vực quà Tết doanh nghiệp

Trà Việt - Điểm nhấn trong lĩnh vực quà Tết doanh nghiệp

Sản phẩm 20:53

Trong bối cảnh thị trường quà tặng doanh nghiệp ngày càng phát triển, Trà Việt đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình. Với 20 năm kinh nghiệm, Trà Việt được biết đến với những sản phẩm trà chất lượng cao và những món quà Tết độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt.