Doanh nghiệp
02/09/2024 08:00

Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng trực tuyến

Nhờ ứng dụng nhiều giải pháp mới, đẩy mạnh chuyển đổi số trong cải cách hành chính, Công ty CP Cấp nước Nhà Bè đã tạo ra nhiều tiện ích phục vụ khách hàng

"Tôi không nghĩ việc ký hợp đồng và đăng ký định mức nước cho 4 nhân khẩu qua online lại dễ dàng và thuận tiện như vậy" - bà Trần Thị Bích Liễu (ngụ huyện Nhà Bè, TP HCM) đã chia sẻ như vậy trong một lần làm thủ tục sang tên và đăng ký định mức nước cho ngôi nhà mới.

5-7 phút cho một giao dịch

Vừa qua, bà Trần Thị Bích Liễu liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng (KH) Công ty CP Cấp nước Nhà Bè (Công ty) thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đề nghị hỗ trợ thủ tục sang tên và đăng ký định mức cho căn nhà mới. Rất nhanh, bà Bích Liễu được nhân viên hướng dẫn tải ứng dụng chăm sóc KH (app) CSKH.NBW và thực hiện theo các hướng dẫn để nhập hồ sơ online, ký hợp đồng điện tử (HĐĐT) qua app. Trong quá trình cập nhật hồ sơ lên app tại nhà, bà đã được nhân viên Công ty hỗ trợ từ xa rất tận tình. Nhờ đó, các thao tác, công đoạn thực hiện nhanh chóng và dễ dàng.

Theo bà Nguyễn Thị Cẩm Giang, tổ trưởng tổ chăm sóc KH Cấp nước Nhà Bè, chỉ cần có điện thoại thông minh, KH tải app CSKH.NBW để đăng ký định mức nước, xem hóa đơn, báo chỉ số nước, ký HĐĐT... Thông qua app, KH có thể phản ánh và nhận phản hồi từ Công ty về các dịch vụ cấp nước một cách nhanh chóng. KH cũng có thể truy cập vào website: cskh.capnuocnhabe. vn để tra cứu toàn bộ thông tin liên quan về danh bộ của mình, như hóa đơn tiền nước, lịch biên đọc chỉ số, số điện thoại nhân viên đọc số, giá biểu, định mức…

Nhân viên chăm sóc khách hàng Công ty CP Cấp nước Nhà Bè hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng cấp nước điện tử

Nhân viên chăm sóc khách hàng Công ty CP Cấp nước Nhà Bè hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng cấp nước điện tử

Hiện nay, lãnh đạo Công ty có thể đọc thông tin văn bản trình ký và ký duyệt trực tiếp qua ứng dụng, điện thoại, máy tính… một cách kịp thời, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Từ tháng 9-2023, Công ty đã hoàn thành việc tích hợp ký HĐĐT eContract kết nối với hệ thống quản lý quan hệ KH; chuyển HĐĐT cho KH ký qua website hay ứng dụng di động, theo dõi trạng thái hợp đồng, tra cứu hợp đồng, tiến độ ký kết hợp đồng, tải HĐĐT. Công ty cũng đã ký kết HĐĐT đối với KH gắn mới, sang tên đồng hồ nước; triển khai chữ ký số trục liên thông dữ liệu và trong công tác cải cách hành chính để phục vụ người dân thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, đối với KH đến giao dịch trực tiếp tại quầy. Công ty có trang bị máy tra cứu thông tin, máy quét mã QR để phục vụ cho tra cứu, cập nhật thông tin. "Nếu KH chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, việc cập nhật số định danh tại quầy chỉ mất 5-7 phút" - bà Cẩm Giang cho hay.

Bước phát triển đột phá

Với mục tiêu "lấy KH làm trung tâm", từ tháng 8-2023, Công ty đưa vào hoạt động Phòng quản lý điều hành cấp nước nhằm tiến đến vận hành và quản lý hệ thống cấp nước theo hướng chủ động, phục vụ KH tự động, thông minh. Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Phó Giám đốc Công ty CP Cấp nước Nhà Bè, cho biết Phòng quản lý điều hành cấp nước là hệ thống nền tảng cốt lõi, là bộ phận tham mưu cho lãnh đạo Công ty trong việc quản lý, điều hành. Đồng thời, phản ánh các hoạt động đang xảy ra và điều hành công tác vận hành mạng lưới cấp nước, giảm thất thoát nước… "Khi xảy ra sự cố đột xuất, nhân viên kỹ thuật sẽ khoanh vùng các khu vực chịu ảnh hưởng ngưng nước, ước lượng thời gian hoàn thành khắc phục, sửa chữa và ngay lập tức gửi thông báo (SMS) tới từng KH trong vùng bị ảnh hưởng, giúp KH chủ động các phương án dự trữ nước" - ông Nguyễn Hoàng Tuấn cho biết.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn cho biết thêm các thủ tục cắt, chuyển định mức nước sinh hoạt được Công ty thông tin rộng rãi trên website capnuocnhabe.vn và app CSKH.NBW. Đơn vị cũng gửi tin nhắn nhắc những KH sắp hết hạn định mức nước để có thời gian chuẩn bị giấy tờ; thường xuyên tuyên truyền về công tác thu thập số định danh cá nhân trên các kênh tiếp nhận thông tin.

Phương Thảo
từ khóa :
EVNSPC: Gần 14 tỉ đồng hỗ trợ các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3

EVNSPC: Gần 14 tỉ đồng hỗ trợ các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3

Doanh nghiệp 17:41

Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam đã có Chỉ thị liên tịch số 579/CTLT-EVN-CĐĐVN (CT579) ngày 11-9-2024, kêu gọi toàn thể đoàn viên công đoàn, cán bộ, người lao động trong Tập đoàn chung tay hỗ trợ, ủng hộ công tác khắc phục ảnh hưởng của bão, lũ năm 2024.

Thẩm định dự án chuyển đổi nhiên liệu Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I sử dụng khí Lô B

Thẩm định dự án chuyển đổi nhiên liệu Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I sử dụng khí Lô B

Doanh nghiệp 17:40

Việc chuyển đổi nhiên liệu cho Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I thành công sẽ góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất, tính bền vững trong sản xuất điện và giảm khí thải

Sự đồng hành của Perfect Eo trên hành trình chinh phục danh hiệu Top 5 Miss Grand Vietnam 2024

Sự đồng hành của Perfect Eo trên hành trình chinh phục danh hiệu Top 5 Miss Grand Vietnam 2024

Sản phẩm 11:12

Đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2024 đã khép lại với những màn trình diễn bùng nổ và đầy cảm xúc, đánh dấu sự lên ngôi của Top 5 cô gái xuất sắc nhất

Năm thứ 3 liên tiếp Shinhan Life Việt Nam đồng hành cùng bệnh nhi ung thư máu

Năm thứ 3 liên tiếp Shinhan Life Việt Nam đồng hành cùng bệnh nhi ung thư máu

Doanh nghiệp 10:04

Ngày 20-9-2024, Shinhan Life Việt Nam tiếp tục tài trợ 150 triệu đồng chi phí điều trị và trao tặng hơn 120 phần quà cho bệnh nhi Khoa Huyết học Lâm sàng/ Ung bướu - Xạ trị - Y học Hạt nhân.

TPBank dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME 3 năm liên tiếp

TPBank dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME 3 năm liên tiếp

Ngân hàng 15:23

Với những nỗ lực vượt trội trong hoạt động tài trợ thương mại tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vinh danh với giải thưởng Leading SME Trade Bank - Ngân hàng dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME năm thứ 3 liên tiếp.

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ, cấp khoản vay mới chỉ 4,5%/năm

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ, cấp khoản vay mới chỉ 4,5%/năm

Ngân hàng 15:22

SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 đến tháng 12-2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.

Perfect Eo - Nhà tài trợ vòng eo hoàn hảo và dinh dưỡng lành mạnh đồng hành cùng Top 5 trong buổi chụp hình

Perfect Eo - Nhà tài trợ vòng eo hoàn hảo và dinh dưỡng lành mạnh đồng hành cùng Top 5 trong buổi chụp hình

Sản phẩm 11:12

Vừa qua, Top 5 Miss Grand Vietnam 2024 đã có buổi chụp ảnh cùng thương hiệu Perfect Eo. Qua những hình ảnh trên, các cô gái không chỉ tỏa sáng với nhan sắc rạng ngời mà còn khoe trọn vóc dáng quyến rũ, đặc biệt là vòng eo thon gọn, săn chắc cùng những sản phẩm đến từ thương hiệu Perfect Eo.