"Tôi không nghĩ việc ký hợp đồng và đăng ký định mức nước cho 4 nhân khẩu qua online lại dễ dàng và thuận tiện như vậy" - bà Trần Thị Bích Liễu (ngụ huyện Nhà Bè, TP HCM) đã chia sẻ như vậy trong một lần làm thủ tục sang tên và đăng ký định mức nước cho ngôi nhà mới.
5-7 phút cho một giao dịch
Vừa qua, bà Trần Thị Bích Liễu liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng (KH) Công ty CP Cấp nước Nhà Bè (Công ty) thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đề nghị hỗ trợ thủ tục sang tên và đăng ký định mức cho căn nhà mới. Rất nhanh, bà Bích Liễu được nhân viên hướng dẫn tải ứng dụng chăm sóc KH (app) CSKH.NBW và thực hiện theo các hướng dẫn để nhập hồ sơ online, ký hợp đồng điện tử (HĐĐT) qua app. Trong quá trình cập nhật hồ sơ lên app tại nhà, bà đã được nhân viên Công ty hỗ trợ từ xa rất tận tình. Nhờ đó, các thao tác, công đoạn thực hiện nhanh chóng và dễ dàng.
Theo bà Nguyễn Thị Cẩm Giang, tổ trưởng tổ chăm sóc KH Cấp nước Nhà Bè, chỉ cần có điện thoại thông minh, KH tải app CSKH.NBW để đăng ký định mức nước, xem hóa đơn, báo chỉ số nước, ký HĐĐT... Thông qua app, KH có thể phản ánh và nhận phản hồi từ Công ty về các dịch vụ cấp nước một cách nhanh chóng. KH cũng có thể truy cập vào website: cskh.capnuocnhabe. vn để tra cứu toàn bộ thông tin liên quan về danh bộ của mình, như hóa đơn tiền nước, lịch biên đọc chỉ số, số điện thoại nhân viên đọc số, giá biểu, định mức…
Hiện nay, lãnh đạo Công ty có thể đọc thông tin văn bản trình ký và ký duyệt trực tiếp qua ứng dụng, điện thoại, máy tính… một cách kịp thời, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Từ tháng 9-2023, Công ty đã hoàn thành việc tích hợp ký HĐĐT eContract kết nối với hệ thống quản lý quan hệ KH; chuyển HĐĐT cho KH ký qua website hay ứng dụng di động, theo dõi trạng thái hợp đồng, tra cứu hợp đồng, tiến độ ký kết hợp đồng, tải HĐĐT. Công ty cũng đã ký kết HĐĐT đối với KH gắn mới, sang tên đồng hồ nước; triển khai chữ ký số trục liên thông dữ liệu và trong công tác cải cách hành chính để phục vụ người dân thuận tiện, nhanh chóng hơn.
Ngoài ra, đối với KH đến giao dịch trực tiếp tại quầy. Công ty có trang bị máy tra cứu thông tin, máy quét mã QR để phục vụ cho tra cứu, cập nhật thông tin. "Nếu KH chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, việc cập nhật số định danh tại quầy chỉ mất 5-7 phút" - bà Cẩm Giang cho hay.
Bước phát triển đột phá
Với mục tiêu "lấy KH làm trung tâm", từ tháng 8-2023, Công ty đưa vào hoạt động Phòng quản lý điều hành cấp nước nhằm tiến đến vận hành và quản lý hệ thống cấp nước theo hướng chủ động, phục vụ KH tự động, thông minh. Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Phó Giám đốc Công ty CP Cấp nước Nhà Bè, cho biết Phòng quản lý điều hành cấp nước là hệ thống nền tảng cốt lõi, là bộ phận tham mưu cho lãnh đạo Công ty trong việc quản lý, điều hành. Đồng thời, phản ánh các hoạt động đang xảy ra và điều hành công tác vận hành mạng lưới cấp nước, giảm thất thoát nước… "Khi xảy ra sự cố đột xuất, nhân viên kỹ thuật sẽ khoanh vùng các khu vực chịu ảnh hưởng ngưng nước, ước lượng thời gian hoàn thành khắc phục, sửa chữa và ngay lập tức gửi thông báo (SMS) tới từng KH trong vùng bị ảnh hưởng, giúp KH chủ động các phương án dự trữ nước" - ông Nguyễn Hoàng Tuấn cho biết.
Ông Nguyễn Hoàng Tuấn cho biết thêm các thủ tục cắt, chuyển định mức nước sinh hoạt được Công ty thông tin rộng rãi trên website capnuocnhabe.vn và app CSKH.NBW. Đơn vị cũng gửi tin nhắn nhắc những KH sắp hết hạn định mức nước để có thời gian chuẩn bị giấy tờ; thường xuyên tuyên truyền về công tác thu thập số định danh cá nhân trên các kênh tiếp nhận thông tin.