Ý tưởng “Safety Truck” của Samsung ra đời như một giải pháp để ngăn chặn tai nạn xe hơi ở Argentina, sau đó được ứng dụng ở nhiều nước khác. Samsung đã phát triển công nghệ giúp đường phố trở nên an toàn hơn. Một hệ thống được thiết kế dành cho các xe tải sử dụng một camera không dây ở phía trước và 4 màn hình ngoài trời ở phía sau để báo cho các tài xế đằng sau xe tải thấy rõ hơn con đường phía trước. Ý tưởng này đã đạt được 2 giải vàng CLIO ở hạng mục Digital và Out of Home; 3 giải bạc CLIO ở các hạng mục Direct, Engagement/Experiental và Innovative. Đầu tháng 6 vừa qua, chiến dịch “Safety Truck” cũng đã gây chú ý và dành hàng loạt giải thưởng danh giá như 1 giải bạch kim, 3 giải vàng và 3 giải bạc tại giải thưởng Cannes Lions 2015.
“Look At Me”, một ứng dụng đào tạo đặc biệt dành cho trẻ tự kỷ, thông qua ứng dụng điện thoại di động và các hoạt động nhằm giúp trẻ em cải thiện giao tiếp bằng ánh mắt tốt hơn, từ đó có thể cải thiện tình trạng tự kỷ. “Look At Me” đã giành được 1 giải vàng và 2 giải bạc tại các hạng mục Digital, Direct và Engagement/Experiential.
V.Tuân