Công nghệ
05/10/2016 15:36

Làm sao để các CMO đáp ứng được sự mở rộng của các công cụ Marketing?

Với sự phát triển của Digital Marketing và sự cần thiết trong việc thu hút người tiêu dùng trên mọi khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số, vai trò của CMO ngày càng cao.

Trong khi không có mẫu công thức chung, các CMO nên sáng tỏ với 2 điểm sau đây.

Ưu thế của trải nghiệm khách hàng vượt qua 4Ps

Sẽ không có chuyện các CMO đưa ra những quyết định tiếp thị mà chỉ dựa vào kinh nghiệm của bản thân. Trước đây, trong suốt một thời gian dài, các marketer thường xây dựng thông điệp công phu dựa trên những gì mà người tiêu dùng cần. Nhưng ngày nay, hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi, cùng với đó là sự sụp đổ của những mô hình Marketing truyền thống. Điều đó đã nâng cao hơn tầm quan trọng của sự sáng tạo và trải nghiệm thương hiệu đa dạng. Cuộc nghiên cứu năm 2015 được thực hiện bởi IDC đã khám phá ra được sự chuyển đổi xung quanh trải nghiệm khách hàng đứng đầu trong các cuộc hội nghị về đầu tư của các CMO tại Châu Á Thái Bình Dương.


Hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi, trải nghiệm khách hàng ngày càng quan trọng hơn

Hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi, trải nghiệm khách hàng ngày càng quan trọng hơn

Đầu tiên, nhu cầu của người tiêu dùng phải được hiểu ở mức độ chi tiết. Điều này rất có lợi khi duy trì việc quản lý mối quan hệ với khách hàng (CRM) và tận dụng nguồn dữ liệu về insight. Do đó, các CMO cần đảm bảo bước khởi đầu phải được chứng thực bằng sự đo lường có liên kết chặt chẽ với việc kinh doanh. Những CMO xuất sắc sẽ là những người phụ trách về trải nghiệm của người tiêu dùng. Họ có thể đưa dữ liệu áp dụng vào cuộc sống, cung cấp những thông điệp và từ đó xây dựng lòng tin của người tiêu dùng vào thương hiệu. Điều quan trọng là có thể nắm bắt vượt trên cả khuôn khổ của 4Ps với các số liệu được đo lường.

Hiểu biết sâu với dữ liệu và sự phát triển của Digital

Để xây dựng mối quan hệ đối tác chặt chẽ với các Agency và các công ty tư vấn đòi hỏi các CMO phải có hiểu biết về Digital và các hiểu biết sâu hơn về dữ liệu. Các CMO có thể tìm thấy nhiều điều hữu ích hơn nếu họ có được những kiến thức cơ bản về việc phân tích web, ngôn ngữ code, social engine optimization (SEO) và tự động hoá Marketing. Điều quan trọng nhất, các CMO thành công luôn cập nhật những công nghệ mới nhất. Điều này có thể thấy trong việc thanh toán bằng điện thoại, công nghệ tương tác thực tại, điện toán đám mây, the Internet of Things (IoT) - những điều đang diễn ra với Pokémon Go và cách các thương hiệu đang phản ứng.


Pokémon Go - Một ví dụ của việc sử dụng thành công những công nghệ mới

Pokémon Go - Một ví dụ của việc sử dụng thành công những công nghệ mới

Chia sẻ kiến thức và thực hành là điều quan trọng và cần thiết. Chính vì vậy, MMA Forum sẽ trở thành một điểm đến tuyệt vời để cùng thảo luận và học hỏi. Trong năm 2016, MMA Forum tại Việt Nam sẽ đem đến cho các CMO những chia sẻ về các thảo luận chuyên biệt và cách họ tối ưu hoá cho những khoản đầu tư cho điện thoại di động, và cách tổ chức điện thoại di động trong cuộc sống.

Tất nhiên đây chỉ là một phần nhỏ của danh sách ngày càng tăng về những trách nhiệm không chỉ dừng ở kỹ năng và khả năng. Điều quan trọng của các nhà CMO là tầm nhìn về Digital của công ty họ trong tương lại được rõ ràng, thiết lập những thay đổi mang tính hệ thống hơn là những sự thay đổi nhỏ lẻ. Và cuối cùng, mức độ cao nhất của những trí tuệ tài tình là hành động hiệu quả trong việc kết hợp kinh nghiệm với kiến thức về công nghệ.

Amway đào tạo 30.000 nhà phân phối về buổi sáng dinh dưỡng, hướng đến cộng đồng khỏe mạnh

Amway đào tạo 30.000 nhà phân phối về buổi sáng dinh dưỡng, hướng đến cộng đồng khỏe mạnh

Doanh nghiệp 17:47

Ngày 10-4, Amway chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 nhà phân phối về chương trình Buổi sáng Dinh dưỡng.

Sức khỏe tinh thần: Vấn đề cần được người Việt chú trọng

Sức khỏe tinh thần: Vấn đề cần được người Việt chú trọng

Thị trường 17:39

Trong những năm gần đây, sức khỏe tinh thần đã trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam

Nam Ngư chiêu đãi bà con bánh xèo khổng lồ tại Lễ hội bánh lớn nhất miền Tây 2025

Nam Ngư chiêu đãi bà con bánh xèo khổng lồ tại Lễ hội bánh lớn nhất miền Tây 2025

Nhịp sống 17:02

Tại Lễ hội bánh năm 2025 ở TP. Cần Thơ, bà con miền Tây đã hào hứng với màn quảng diễn bánh xèo đặc sắc từ 15 nghệ nhân cùng sự đồng hành của nước mắm Nam Ngư.

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty

Doanh nhân 12:00

Ngày 9-4, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty.

Quý I-2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

Quý I-2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

Sản xuất - Kinh doanh 11:00

PVOIL đang khắc phục khó khăn để hướng đến mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2025.

Shinhan Life Việt Nam công bố Báo cáo Tài chính năm 2024

Shinhan Life Việt Nam công bố Báo cáo Tài chính năm 2024

Doanh nghiệp 09:36

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2024 với doanh thu đạt 402 tỷ đồng, biên khả năng thanh toán tối thiểu ở mức 4,496%.

Tâm sự của người tìm mua căn hộ giữa lúc “sóng” lên: “Chỗ nào cũng tăng giá hết rồi”

Tâm sự của người tìm mua căn hộ giữa lúc “sóng” lên: “Chỗ nào cũng tăng giá hết rồi”

Cơ hội an cư 09:35

Nguồn hàng sơ cấp chào bán trên thị trường phía Nam không còn nhiều, mức độ quan tâm gia tăng khiến người mua dần mất cơ hội khi thị trường vào nhịp “sóng” mới

Có mây


Thứ năm, 10/4/2025
27oC