Công nghệ
05/10/2016 15:36

Làm sao để các CMO đáp ứng được sự mở rộng của các công cụ Marketing?

Với sự phát triển của Digital Marketing và sự cần thiết trong việc thu hút người tiêu dùng trên mọi khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số, vai trò của CMO ngày càng cao.

Trong khi không có mẫu công thức chung, các CMO nên sáng tỏ với 2 điểm sau đây.

Ưu thế của trải nghiệm khách hàng vượt qua 4Ps

Sẽ không có chuyện các CMO đưa ra những quyết định tiếp thị mà chỉ dựa vào kinh nghiệm của bản thân. Trước đây, trong suốt một thời gian dài, các marketer thường xây dựng thông điệp công phu dựa trên những gì mà người tiêu dùng cần. Nhưng ngày nay, hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi, cùng với đó là sự sụp đổ của những mô hình Marketing truyền thống. Điều đó đã nâng cao hơn tầm quan trọng của sự sáng tạo và trải nghiệm thương hiệu đa dạng. Cuộc nghiên cứu năm 2015 được thực hiện bởi IDC đã khám phá ra được sự chuyển đổi xung quanh trải nghiệm khách hàng đứng đầu trong các cuộc hội nghị về đầu tư của các CMO tại Châu Á Thái Bình Dương.


Hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi, trải nghiệm khách hàng ngày càng quan trọng hơn

Hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi, trải nghiệm khách hàng ngày càng quan trọng hơn

Đầu tiên, nhu cầu của người tiêu dùng phải được hiểu ở mức độ chi tiết. Điều này rất có lợi khi duy trì việc quản lý mối quan hệ với khách hàng (CRM) và tận dụng nguồn dữ liệu về insight. Do đó, các CMO cần đảm bảo bước khởi đầu phải được chứng thực bằng sự đo lường có liên kết chặt chẽ với việc kinh doanh. Những CMO xuất sắc sẽ là những người phụ trách về trải nghiệm của người tiêu dùng. Họ có thể đưa dữ liệu áp dụng vào cuộc sống, cung cấp những thông điệp và từ đó xây dựng lòng tin của người tiêu dùng vào thương hiệu. Điều quan trọng là có thể nắm bắt vượt trên cả khuôn khổ của 4Ps với các số liệu được đo lường.

Hiểu biết sâu với dữ liệu và sự phát triển của Digital

Để xây dựng mối quan hệ đối tác chặt chẽ với các Agency và các công ty tư vấn đòi hỏi các CMO phải có hiểu biết về Digital và các hiểu biết sâu hơn về dữ liệu. Các CMO có thể tìm thấy nhiều điều hữu ích hơn nếu họ có được những kiến thức cơ bản về việc phân tích web, ngôn ngữ code, social engine optimization (SEO) và tự động hoá Marketing. Điều quan trọng nhất, các CMO thành công luôn cập nhật những công nghệ mới nhất. Điều này có thể thấy trong việc thanh toán bằng điện thoại, công nghệ tương tác thực tại, điện toán đám mây, the Internet of Things (IoT) - những điều đang diễn ra với Pokémon Go và cách các thương hiệu đang phản ứng.


Pokémon Go - Một ví dụ của việc sử dụng thành công những công nghệ mới

Pokémon Go - Một ví dụ của việc sử dụng thành công những công nghệ mới

Chia sẻ kiến thức và thực hành là điều quan trọng và cần thiết. Chính vì vậy, MMA Forum sẽ trở thành một điểm đến tuyệt vời để cùng thảo luận và học hỏi. Trong năm 2016, MMA Forum tại Việt Nam sẽ đem đến cho các CMO những chia sẻ về các thảo luận chuyên biệt và cách họ tối ưu hoá cho những khoản đầu tư cho điện thoại di động, và cách tổ chức điện thoại di động trong cuộc sống.

Tất nhiên đây chỉ là một phần nhỏ của danh sách ngày càng tăng về những trách nhiệm không chỉ dừng ở kỹ năng và khả năng. Điều quan trọng của các nhà CMO là tầm nhìn về Digital của công ty họ trong tương lại được rõ ràng, thiết lập những thay đổi mang tính hệ thống hơn là những sự thay đổi nhỏ lẻ. Và cuối cùng, mức độ cao nhất của những trí tuệ tài tình là hành động hiệu quả trong việc kết hợp kinh nghiệm với kiến thức về công nghệ.

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) và CLB CAHN ký kết hợp tác toàn diện

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) và CLB CAHN ký kết hợp tác toàn diện

Hoạt động cộng đồng 21:51

Ngày 4-3-2025, tại trụ sở Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa LPBank và Câu lạc bộ Công an Hà Nội (CLB CAHN).

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Doanh nghiệp 17:23

EVN đề nghị TKV và TCT Đông Bắc tiếp tục tìm nguồn than chất lượng, dài hạn, bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, giảm suất hao than nâng cao hiệu quả vận hành tổ máy

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Ngân hàng 16:42

Việc hợp tác sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thu phí, lệ phí, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Thị trường 16:01

Khảo sát gần đây của JobsGO đã chỉ ra rằng, người lao động vẫn ưu tiên ổn định sự nghiệp trong năm 2025 bất chấp kỳ vọng chưa được đáp ứng.

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Tài chính 09:37

Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ Shinhan – An Thịnh với quyền lợi kép, giải pháp bảo vệ tối ưu cho khách hàng.

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết phân khúc khách hàng nam giới có rất nhiều tiềm năng để nỗ lực khai phá.

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

Ngày 27-2-2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn FPT hướng đến hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn tỉnh.