Công nghệ
05/10/2016 15:36

Làm sao để các CMO đáp ứng được sự mở rộng của các công cụ Marketing?

In bài viết

Với sự phát triển của Digital Marketing và sự cần thiết trong việc thu hút người tiêu dùng trên mọi khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số, vai trò của CMO ngày càng cao.

Trong khi không có mẫu công thức chung, các CMO nên sáng tỏ với 2 điểm sau đây.

Ưu thế của trải nghiệm khách hàng vượt qua 4Ps

Sẽ không có chuyện các CMO đưa ra những quyết định tiếp thị mà chỉ dựa vào kinh nghiệm của bản thân. Trước đây, trong suốt một thời gian dài, các marketer thường xây dựng thông điệp công phu dựa trên những gì mà người tiêu dùng cần. Nhưng ngày nay, hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi, cùng với đó là sự sụp đổ của những mô hình Marketing truyền thống. Điều đó đã nâng cao hơn tầm quan trọng của sự sáng tạo và trải nghiệm thương hiệu đa dạng. Cuộc nghiên cứu năm 2015 được thực hiện bởi IDC đã khám phá ra được sự chuyển đổi xung quanh trải nghiệm khách hàng đứng đầu trong các cuộc hội nghị về đầu tư của các CMO tại Châu Á Thái Bình Dương.


Hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi, trải nghiệm khách hàng ngày càng quan trọng hơn

Hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi, trải nghiệm khách hàng ngày càng quan trọng hơn

Đầu tiên, nhu cầu của người tiêu dùng phải được hiểu ở mức độ chi tiết. Điều này rất có lợi khi duy trì việc quản lý mối quan hệ với khách hàng (CRM) và tận dụng nguồn dữ liệu về insight. Do đó, các CMO cần đảm bảo bước khởi đầu phải được chứng thực bằng sự đo lường có liên kết chặt chẽ với việc kinh doanh. Những CMO xuất sắc sẽ là những người phụ trách về trải nghiệm của người tiêu dùng. Họ có thể đưa dữ liệu áp dụng vào cuộc sống, cung cấp những thông điệp và từ đó xây dựng lòng tin của người tiêu dùng vào thương hiệu. Điều quan trọng là có thể nắm bắt vượt trên cả khuôn khổ của 4Ps với các số liệu được đo lường.

Hiểu biết sâu với dữ liệu và sự phát triển của Digital

Để xây dựng mối quan hệ đối tác chặt chẽ với các Agency và các công ty tư vấn đòi hỏi các CMO phải có hiểu biết về Digital và các hiểu biết sâu hơn về dữ liệu. Các CMO có thể tìm thấy nhiều điều hữu ích hơn nếu họ có được những kiến thức cơ bản về việc phân tích web, ngôn ngữ code, social engine optimization (SEO) và tự động hoá Marketing. Điều quan trọng nhất, các CMO thành công luôn cập nhật những công nghệ mới nhất. Điều này có thể thấy trong việc thanh toán bằng điện thoại, công nghệ tương tác thực tại, điện toán đám mây, the Internet of Things (IoT) - những điều đang diễn ra với Pokémon Go và cách các thương hiệu đang phản ứng.


Pokémon Go - Một ví dụ của việc sử dụng thành công những công nghệ mới

Pokémon Go - Một ví dụ của việc sử dụng thành công những công nghệ mới

Chia sẻ kiến thức và thực hành là điều quan trọng và cần thiết. Chính vì vậy, MMA Forum sẽ trở thành một điểm đến tuyệt vời để cùng thảo luận và học hỏi. Trong năm 2016, MMA Forum tại Việt Nam sẽ đem đến cho các CMO những chia sẻ về các thảo luận chuyên biệt và cách họ tối ưu hoá cho những khoản đầu tư cho điện thoại di động, và cách tổ chức điện thoại di động trong cuộc sống.

Tất nhiên đây chỉ là một phần nhỏ của danh sách ngày càng tăng về những trách nhiệm không chỉ dừng ở kỹ năng và khả năng. Điều quan trọng của các nhà CMO là tầm nhìn về Digital của công ty họ trong tương lại được rõ ràng, thiết lập những thay đổi mang tính hệ thống hơn là những sự thay đổi nhỏ lẻ. Và cuối cùng, mức độ cao nhất của những trí tuệ tài tình là hành động hiệu quả trong việc kết hợp kinh nghiệm với kiến thức về công nghệ.

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Doanh nghiệp 11:15

Sau 5 năm, kênh phân phối xổ số qua điện thoại (Vietlott SMS) của Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã có gần 4 triệu tài khoản đăng ký dự thưởng

Vietcombank ban hành Khung Trái phiếu bền vững

Vietcombank ban hành Khung Trái phiếu bền vững

Ngân hàng 11:14

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ban hành Khung Trái phiếu bền vững Vietcombank, thúc đẩy nguồn vốn tài trợ các dự án bảo vệ môi trường

Chi hội Gia Định - Hội Doanh nhân Sài Gòn: Tạo điểm tựa kết nối doanh nghiệp

Chi hội Gia Định - Hội Doanh nhân Sài Gòn: Tạo điểm tựa kết nối doanh nghiệp

Doanh nghiệp 09:47

Với phương châm “Chung niềm tin - Vững giá trị”, Chi hội Gia Định đặt mục tiêu trở thành điểm tựa của các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ)

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ)

Thị trường 08:48

Grab quảng bá văn hóa Việt tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ), đồng thời hợp tác các Sở Du lịch thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển du lịch địa phương.

Tập đoàn KN Holdings khởi động đồng thời 2 dự án khu công nghiệp tại Đồng Nai

Tập đoàn KN Holdings khởi động đồng thời 2 dự án khu công nghiệp tại Đồng Nai

Thị trường 20:00

Sáng 19-12, Tập đoàn KN Holdings tổ chức lễ khởi động đồng thời hai dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp tại tỉnh Đồng Nai.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân phường Cầu Kiệu, TPHCM

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân phường Cầu Kiệu, TPHCM

Thị trường 17:10

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa đóng góp 200 triệu đồng vào ngân sách Quỹ Xã hội phường Cầu Kiệu và trao tặng 500 suất khám bệnh miễn phí cho người dân địa phương

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Dinh dưỡng – Sức khỏe 16:32

Sáng ngày 19-12, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, Thành phố Huế.