Công nghệ
05/10/2016 15:36

Làm sao để các CMO đáp ứng được sự mở rộng của các công cụ Marketing?

In bài viết

Với sự phát triển của Digital Marketing và sự cần thiết trong việc thu hút người tiêu dùng trên mọi khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số, vai trò của CMO ngày càng cao.

Trong khi không có mẫu công thức chung, các CMO nên sáng tỏ với 2 điểm sau đây.

Ưu thế của trải nghiệm khách hàng vượt qua 4Ps

Sẽ không có chuyện các CMO đưa ra những quyết định tiếp thị mà chỉ dựa vào kinh nghiệm của bản thân. Trước đây, trong suốt một thời gian dài, các marketer thường xây dựng thông điệp công phu dựa trên những gì mà người tiêu dùng cần. Nhưng ngày nay, hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi, cùng với đó là sự sụp đổ của những mô hình Marketing truyền thống. Điều đó đã nâng cao hơn tầm quan trọng của sự sáng tạo và trải nghiệm thương hiệu đa dạng. Cuộc nghiên cứu năm 2015 được thực hiện bởi IDC đã khám phá ra được sự chuyển đổi xung quanh trải nghiệm khách hàng đứng đầu trong các cuộc hội nghị về đầu tư của các CMO tại Châu Á Thái Bình Dương.


Hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi, trải nghiệm khách hàng ngày càng quan trọng hơn

Hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi, trải nghiệm khách hàng ngày càng quan trọng hơn

Đầu tiên, nhu cầu của người tiêu dùng phải được hiểu ở mức độ chi tiết. Điều này rất có lợi khi duy trì việc quản lý mối quan hệ với khách hàng (CRM) và tận dụng nguồn dữ liệu về insight. Do đó, các CMO cần đảm bảo bước khởi đầu phải được chứng thực bằng sự đo lường có liên kết chặt chẽ với việc kinh doanh. Những CMO xuất sắc sẽ là những người phụ trách về trải nghiệm của người tiêu dùng. Họ có thể đưa dữ liệu áp dụng vào cuộc sống, cung cấp những thông điệp và từ đó xây dựng lòng tin của người tiêu dùng vào thương hiệu. Điều quan trọng là có thể nắm bắt vượt trên cả khuôn khổ của 4Ps với các số liệu được đo lường.

Hiểu biết sâu với dữ liệu và sự phát triển của Digital

Để xây dựng mối quan hệ đối tác chặt chẽ với các Agency và các công ty tư vấn đòi hỏi các CMO phải có hiểu biết về Digital và các hiểu biết sâu hơn về dữ liệu. Các CMO có thể tìm thấy nhiều điều hữu ích hơn nếu họ có được những kiến thức cơ bản về việc phân tích web, ngôn ngữ code, social engine optimization (SEO) và tự động hoá Marketing. Điều quan trọng nhất, các CMO thành công luôn cập nhật những công nghệ mới nhất. Điều này có thể thấy trong việc thanh toán bằng điện thoại, công nghệ tương tác thực tại, điện toán đám mây, the Internet of Things (IoT) - những điều đang diễn ra với Pokémon Go và cách các thương hiệu đang phản ứng.


Pokémon Go - Một ví dụ của việc sử dụng thành công những công nghệ mới

Pokémon Go - Một ví dụ của việc sử dụng thành công những công nghệ mới

Chia sẻ kiến thức và thực hành là điều quan trọng và cần thiết. Chính vì vậy, MMA Forum sẽ trở thành một điểm đến tuyệt vời để cùng thảo luận và học hỏi. Trong năm 2016, MMA Forum tại Việt Nam sẽ đem đến cho các CMO những chia sẻ về các thảo luận chuyên biệt và cách họ tối ưu hoá cho những khoản đầu tư cho điện thoại di động, và cách tổ chức điện thoại di động trong cuộc sống.

Tất nhiên đây chỉ là một phần nhỏ của danh sách ngày càng tăng về những trách nhiệm không chỉ dừng ở kỹ năng và khả năng. Điều quan trọng của các nhà CMO là tầm nhìn về Digital của công ty họ trong tương lại được rõ ràng, thiết lập những thay đổi mang tính hệ thống hơn là những sự thay đổi nhỏ lẻ. Và cuối cùng, mức độ cao nhất của những trí tuệ tài tình là hành động hiệu quả trong việc kết hợp kinh nghiệm với kiến thức về công nghệ.

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

Doanh nghiệp 17:30

Cảng HKQT Gia Bình - sân bay quốc tế 5 sao đầu tiên của Việt Nam, thuộc nhóm 10 cảng hàng không 5 sao hàng đầu thế giới theo tiêu chí của Skytrax.

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Hoạt động cộng đồng 17:30

Sau hơn 3 tháng thi công, cầu Khang Niên khánh thành và đưa vào sử dụng, góp phần tạo điều kiện đi lại an toàn, thuận tiện cho hàng trăm hộ dân.

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Văn hóa – Giải trí 13:35

Gần 95.000 lượt khán giả đến Ocean City ngày 20-12, cùng hơn 50 nghệ sĩ và 10 tiếng trình diễn liên tục tạo nên siêu nhạc hội quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Văn hóa – Giải trí 13:34

Mùa lễ hội cuối năm tại TP HCM trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự trở lại của “LIGHT UP THE JOY 2025” tại TTTM Gigamall với hơn 100.000 bóng LED lập trình.