Doanh nghiệp
04/12/2024 12:35

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2

Chương trình “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” phối hợp Quỹ Trò nghèo vùng cao tiếp tục năm thứ hai đồng hành cùng học sinh khó khăn vùng cao.

Với tổng kinh phí 10 tỉ đồng, chương trình dự kiến thực hiện hơn 1 triệu bữa cơm có thịt cho các em học sinh tại gần 100 điểm trường ở 9 tỉnh vùng núi phía Bắc và Tây Nguyên.

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2- Ảnh 1.

"CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt" tiếp tục hành trình yêu thương, tiếp sức các em nhỏ vùng cao trên hành trình đi tìm con chữ xây dựng tương lai.

Sự cần thiết chung tay của những tấm lòng

"CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt" thực hiện nhằm hỗ trợ dinh dưỡng cho các em ở các khu vực còn nhiều khó khăn, không chỉ mang đến những bữa ăn ấm áp yêu thương đưa các em đến trường đều đặn hơn, mà còn hướng tới phát triển toàn diện về thể lực, tầm vóc, trí tuệ cho các em trên hành trình đi tìm con chữ tương lai."

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2- Ảnh 2.

"Một triệu bữa cơm có thịt" hướng tới phát triển toàn diện về thể lực, tầm vóc, trí tuệ cho các em học sinh trên hành trình đi tìm con chữ

Một khảo sát do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam công bố mới đây cho thấy chỉ có 26,2% người tham gia khảo sát đủ điều kiện để ăn thịt, cá trong các bữa ăn hàng ngày. Đây là con số khó tin và không dễ chấp nhận khi Việt Nam thuộc nhóm nước có chỉ số hạnh phúc đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Báo cáo tổng điều tra của Viện Dinh dưỡng năm 2020 cũng chỉ ra, mặc dù tỉ lệ suy dinh dưỡng toàn quốc đã giảm, tỉ lệ thấp còi ở trẻ em là người dân tộc thiểu số (31,4%) vẫn cao gấp 2 lần nhóm trẻ là người Kinh. Cùng với đó, tỉ lệ trẻ em là người dân tộc thiểu số thiếu cân cũng lớn hơn gấp 2,5 lần (21%) so với trẻ em là người Kinh (8,5%).

Những con số trên cho thấy việc chăm sóc dinh dưỡng là ưu tiên đặc biệt cho sự phát triển toàn diện của trẻ vùng cao đồng thời cần có sự góp sức của doanh nghiệp và cộng đồng.

Hành trình của "Một triệu bữa cơm có thịt"

Quỹ Trò nghèo Vùng cao là quỹ xã hội từ thiện, tiền thân là chương trình "Cơm có thịt". Quỹ hoạt động không vì lợi nhuận, với mục đích tham gia hỗ trợ học sinh nghèo vùng cao có bữa ăn tại lớp nhiều dinh dưỡng hơn, có thêm quần áo ấm, đồ dùng học tập, sách truyện, thuốc chữa bệnh, xây dựng trường, ký túc xá, bếp ăn, giếng… và những trợ giúp cần thiết khác.

Các học sinh được hỗ trợ "cơm có thịt" là những học sinh nghèo, nhà gần trường (dưới 4km) chưa đủ điều kiện để được hưởng chế độ hỗ trợ ăn trưa của nhà nước. Các con về nhà phải đi bộ mất nhiều cây số đường núi không kể trời nắng hay mưa, do đó tỉ lệ quay lại trường học buổi chiều sẽ rất ít.

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2- Ảnh 3.

Con đường đến trường của các trò vùng cao thường phải đi bộ mất nhiều cây số đường núi, đồi, qua bao con suối, không kể trời nắng hay mưa

Bữa cơm có thịt hình thành nhằm động viên các con ở lại trường tiếp tục lên lớp vào buổi chiều, để kiến thức được đắp đầy hơn, dinh dưỡng đủ đầy hơn và các con có thêm những giây phút gắn bó tình thương, cùng chia sẻ khó khăn bằng những nụ cười hiền hòa, ngây ngô bên căn bếp nhỏ ấm áp tình thân.

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2- Ảnh 4.

Những bữa cơm có thịt tại trường không chỉ mang lại niềm vui tiếng cười, mà còn là nguồn động lực để các bé siêng năng đến trường hơn

Không dừng lại ở sự quan tâm, hỗ trợ dành cho các em nhỏ, "Một triệu bữa cơm có thịt" cũng đem đến những đóng góp ý nghĩa về mặt tinh thần, động viên và "tiếp lửa" nhiệt huyết cho các thầy cô giáo đang công tác tại những địa bàn xa xôi, khó khăn của đất nước.

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2- Ảnh 5.

Ngoài công việc giảng dạy, thầy cô tại các điểm trường vùng cao còn chăm lo cho các em những bữa ăn hằng ngày

Thầy Nguyễn Văn Quỳnh – Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH Tân Tiến, Bản Pe, Yên Lỗ, Bình Gia, Lạng Sơn chia sẻ "Chúng tôi như được tiếp thêm lửa khi có chương trình ý nghĩa như "CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt" đồng hành. Nhờ các bữa cơm có thịt tiếp thêm động lực mà các trò siêng năng đến trường, lớp học đầy đủ hơn, đây là niềm hạnh phúc to lớn nhất của thầy cô chúng tôi".

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2- Ảnh 6.

Các bé háo hức với "Chảo có thịt đặc biệt" do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao và Hội đầu bếp Việt Nam thực hiện ngày 20-11 tại trường PTDTBT Tiểu học Tân Tiến, thôn Bản Pe

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2- Ảnh 7.

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2- Ảnh 8.

Mỗi bữa cơm không chỉ no đủ mà còn ấm áp, thắp lên trong lòng các em niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng

"Một triệu bữa cơm có thịt" - Chung tay tiếp sức cho những mầm non tương lai

Dự án "Một triệu bữa cơm có thịt" là khởi đầu cho một hành trình vì cộng đồng dài hơi. Một triệu bữa cơm chỉ là những con số ban đầu, xa hơn, CHIN-SU mong muốn mang tới hàng triệu nụ cười, ươm mầm cho triệu ước mơ tương lai của các em nhỏ. Qua những suất cơm có thịt, CHIN-SU hy vọng sẽ tiếp thêm động lực để các em vững bước trên hành trình thắp sáng ước mơ của mình.

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2- Ảnh 9.

Đại diện nhãn hàng CHIN-SU và Quỹ Trò nghèo vùng cao trao bảng tượng trưng "Một triệu bữa cơm có thịt" tại trường PTDTBT & Tiểu học Tân Tiến, thôn Bản Pe

Bà Đinh Hồng Vân – Giám đốc Marketing cấp cao, đại diện thương hiệu CHIN-SU chia sẻ: "Với chương trình "Một triệu bữa cơm có thịt" CHIN-SU và Quỹ trò nghèo vùng cao không chỉ mong muốn mang đến những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng mà còn mong muốn trao gửi niềm tin, tiếp thêm động lực để các em nhỏ mạnh mẽ tiến bước trên con đường học tập đi tìm con chữ xây dựng tương lai của mình. Chúng tôi tin rằng, mỗi bữa cơm không chỉ là sự no đủ mà còn là sự ấm áp, thắp lên trong lòng các em niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng. "

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2- Ảnh 10.

CHIN-SU "Một triệu bữa cơm có thịt" đã tạo ra một hoạt động ý nghĩa, ghi dấu ấn hành trình "Tiếp sức học trò - Tiếp lửa thầy cô" trong ngày 20-11 đáng nhớ

Nhà báo Nguyễn Anh Tú - Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ "Trò nghèo vùng cao" phát biểu: "Trong suốt hơn một thập kỷ qua, Quỹ "Trò nghèo vùng cao" đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng. Chúng tôi vô cùng biết ơn những tấm lòng nhân ái đã trao gửi tới các em học sinh, trở thành nguồn động viên to lớn giúp các em vững bước trên hành trình chinh phục tri thức. Sự đồng hành của CHIN-SU trong năm thứ hai đã khẳng định giá trị của sự chia sẻ, đánh dấu cột mốc bền chặt về sự chung tay của doanh nghiệp Việt vì cộng đồng, giúp chúng tôi tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của các em nhỏ vùng cao."

PV
Lãnh đạo FPT chia sẻ bí quyết “khai phá” tiềm năng bản thân cho sinh viên HCMUTE

Lãnh đạo FPT chia sẻ bí quyết “khai phá” tiềm năng bản thân cho sinh viên HCMUTE

Giáo dục - Cộng đồng 16:27

Sau phần phỏng vấn trực tiếp với lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn FPT, 2 sinh viên xuất sắc của HCMUTE đã nhận được cơ hội làm việc tại doanh nghiệp.

HDBank khuyến nghị khách hàng nhanh chóng bổ sung sinh trắc học, tránh gián đoạn giao dịch

HDBank khuyến nghị khách hàng nhanh chóng bổ sung sinh trắc học, tránh gián đoạn giao dịch

Ngân hàng 16:25

HDBank đang tiếp tục hỗ trợ những điều kiện tối ưu nhất, giúp khách hàng dễ dàng và tiện lợi bổ sung thông tin sinh trắc học, tránh bị gián đoạn,.

Panasonic khởi động chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững"

Panasonic khởi động chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững"

Nhịp sống 12:37

Chiến dịch đánh dấu sự trở lại của chương trình “Cùng Gen G sống xanh đi” mùa thứ ba.

Nhiệt điện Cần Thơ hưởng ứng Tuần lễ Hồng EVN lần X

Nhiệt điện Cần Thơ hưởng ứng Tuần lễ Hồng EVN lần X

Nhịp sống 11:19

CB-CNV Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã đóng góp 80 đơn vị máu hưởng ứng Tuần lễ Hồng EVN lần X năm 2024

Imexpharm: Từ tầm nhìn phát triển nhân tài đến cam kết chất lượng vượt trội

Imexpharm: Từ tầm nhìn phát triển nhân tài đến cam kết chất lượng vượt trội

Thị trường 08:51

Với triết lý "Con người là tài sản quý giá nhất" Imexpharm kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, nơi con người là trung tâm của chiến lược phát triển bền vững

Đa dạng giỏ quà Tết tại hệ thống bán lẻ SATRA

Đa dạng giỏ quà Tết tại hệ thống bán lẻ SATRA

Tiêu dùng 08:04

Giỏ quà Tết SATRA là một trong nhiều món quà ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự quan tâm và tấm lòng của người tặng dành cho người nhận nhân dịp Xuân đến.

EVN đồng hành khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

EVN đồng hành khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Tiêu dùng 07:15

EVN triển khai chương trình tặng quà, hỗ trợ sửa chữa, kiểm tra, bảo dưỡng, tư vấn và hướng dẫn khách hàng về cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả