Ngân hàng
07/08/2024 18:07

VPBank điều chỉnh phí SMS banking, khuyến khích khách hàng nhận thông báo biến động số dư miễn phí

Theo dõi biến động số dư là quyền lợi chính đáng của chủ tài khoản, vì vậy, các ngân hàng luôn trăn trở làm sao để cung cấp dịch vụ tiện lợi, kịp thời và tiết kiệm nhất cho chủ tài khoản.

Nhận thức được những điểm bất lợi của hình thức gửi biến động số dư qua tin nhắn điện thoại (SMS banking), từ năm 2020, VPBank đã cung cấp dịch vụ thông báo biến động số dư trên app, hoàn toàn miễn phí, giúp các chủ tài khoản/chủ thẻ cập nhật biến động số dư một cách kịp thời, tuyệt đối bảo mật và gia tăng trải nghiệm tiêu dùng theo xu hướng công nghệ hiện đại.

Nếu so sánh với những bất cập của hình thức SMS banking (rủi ro lộ thông tin cá nhân, chi phí cao, có thể có độ trễ…) thì nhận thông báo biến động số dư trên app VPBank NEO có những ưu điểm vượt trội:

  • Miễn phí trọn đời
  • Gia tăng bảo mật thông tin (chỉ chủ sở hữu tài khoản mới có thể đăng nhập để theo dõi thông tin số dư)
  • Không có độ trễ
  • Không làm tốn dung lượng thiết bị, do đó có thể lưu trữ dữ liệu trong nhiều năm
  • Thông tin không bị giới hạn dung lượng do đó mỗi thông báo chứa nhiều thông tin của giao dịch hơn, giúp dễ dàng tra soát trong mọi hoàn cảnh.

Mặc dù vậy, chúng tôi hiểu rằng vẫn có những khách hàng có nhu cầu nhận biến động số dư qua dịch vụ SMS banking, do đó, VPBank vẫn duy trì kênh thông tin này và thiết kế các gói chi phí phù hợp với nhu cầu thực tế phát sinh tin nhắn của từng khách hàng.

Từ ngày 1-9-2024, VPBank thay đổi biểu phí gói dịch vụ SMS banking như dưới đây:

Gói Cơ bản

Gói Nâng cấp

Giá trị GD tối thiểu nhận BĐSD

Từ 200.000đ trở lên

Từ 100.000đ trở lên

Mức phí (tính trên 1 TKTT/1 SĐT/tháng)

  • Từ 0 -15 SMS: 10.000đ
  • Từ 16-30 SMS: 20.000đ
  • Từ 31-50 SMS: 30.000đ
  • Từ 51-100 SMS: 70.000đ
  • Từ 101 SMS trở lên: 100.000đ và phí phát sinh 700đ/SMS đối với tin nhắn thứ 101 trở lên

Mức phí tối đa cho KH sử dụng gói này là 1.000.000đ/tháng

Bao gồm 2 loại phí: (1) Phí cố định sử dụng gói: 100.000đ/TKTT/SĐT/tháng và (2) Phí theo số lượng SMS thực tế:

  • Từ 0 -15 SMS: 10.000đ
  • Từ 16-30 SMS: 20.000đ
  • Từ 31-50 SMS: 30.000đ
  • Từ 51-100 SMS: 70.000đ
  • Từ 101 SMS trở lên: 100.000đ và phí phát sinh 700đ/SMS đối với tin nhắn thứ 101 trở lên

Mức phí tối đa cho KH sử dụng gói này là 1.100.000đ/tháng

Lưu ý:

  • Biểu phí này không áp dụng đối với phân khúc khách hàng ưu tiên phân hạng Diamond và Diamond Elite
  • Biểu phí này chưa bao gồm VAT và có hiệu lực từ 1-9-2024 đến khi có thông báo mới từ VPBank.
  • Biểu phí chi tiết hiện hành vui lòng xem tại đây

Với việc thay đổi lần này, VPBank mong muốn khách hàng chuyển đổi từ quản lý biến động số  trên SMS banking (có thu phí) sang quản lý trên app VPBank NEO (miễn phí trọn đời) để giúp tiết kiệm chi phí cho cả khách hàng và ngân hàng. Bởi mức phí mà ngân hàng tính dựa trên mức phí do công ty viễn thông công bố và chỉ thu phí đối với tin nhắn báo biến động số dư, còn đối với các tin nhắn khác như gửi mã OTP, thông báo thay đổi thông tin cá nhân theo yêu cầu, thông báo nhắc nợ… đều do ngân hàng tự trả phí cho các công ty viễn thông.

Để thực hiện thay đổi hình thức nhận BĐSD, khách hàng có thể chủ động thực hiện với các thao tác đơn giản (hình hướng dẫn dưới đây). Kể từ thời điểm hoàn tất các bước đăng ký nhận thông báo BĐSD hoàn toàn qua App đồng thời hủy dịch vụ nhận thông báo BĐSD qua tin nhắn điện thoại (SMS), khách hàng sẽ không còn phát sinh thêm phí SMS banking.

https://www.vpbank.com.vn/-/media/vpbank-latest/7news/tin-vpbank/2024/hinh-dang-web_1a.jpg

VPBank điều chỉnh phí SMS banking, khuyến khích khách hàng nhận thông báo biến động số dư miễn phí- Ảnh 2.

Đối với những trường hợp theo dõi biến động số dư của cùng một tài khoản nhưng đăng ký trên nhiều số điện thoại khác nhau, khách hàng vui lòng gọi tổng đài 1900 54 54 15 (dành cho Khách hàng tiêu chuẩn)/1800 54 54 15 (dành cho Khách hàng ưu tiên) để được hỗ trợ.

Minh Quân
Ngân hàng không nghỉ Tết

Ngân hàng không nghỉ Tết

Ngân hàng 17:06

Ngân hàng số và các điểm giao dịch số đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cho khách hàng.

Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Ngân hàng 17:31

Tết này, ghé Highland nhận ngay lì xì “khủng” từ NAPAS với chương trình "Săn Vàng Highlands - 100% Trúng Lì Xì".

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Ngân hàng 17:30

Mô hình kinh doanh hệ sinh thái như 1 giải pháp toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở ra cơ hội tăng trưởng bền vững cho cổ đông, đối tác kinh doanh

ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

Ngân hàng 15:37

Năm 2024, ACB tập trung thực hiện chiến lược gia tăng quy mô và thị phần, tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng mạnh trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần

iTVC “Tết đủ đầy cùng Onebank” chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem

iTVC “Tết đủ đầy cùng Onebank” chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem

Ngân hàng 15:36

Vẫn là những chủ đề quen thuộc về ngày Tết nhưng iTVC của Nam A Bank đã truyền tải câu chuyện mới mẻ chạm đến cảm xúc người xem.

Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 27,5 ngàn tỉ, tăng 20,3% so với cùng kỳ

Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 27,5 ngàn tỉ, tăng 20,3% so với cùng kỳ

Ngân hàng 11:18

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với kết quả khả quan, nhiều chỉ số dẫn đầu hệ thống, đạt mức kỷ lục.

NAPAS tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025

NAPAS tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025

Ngân hàng 11:28

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa tổ chức thành công “Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025”.