VnMoney
06/01/2020 07:21

ZaloPay ra mắt tính năng chuyển tiền, thanh toán trong Zalo

In bài viết

Xu hướng bùng nổ của công nghệ giúp các kênh thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến. Tỉ lệ thanh toán bằng tiền mặt ở Việt Nam dù đã giảm nhiều hơn trước nhưng vẫn còn khá cao, chiếm 79%, chỉ khoảng 21% là không dùng tiền mặt

Trong đó, thanh toán qua ví điện tử tăng mạnh và chiếm tỉ lệ khá cao trong tổng thanh toán không dùng tiền mặt với 28,4%, thanh toán qua thẻ các loại 38% và thanh toán qua kênh di động Mobile Banking khoảng 30%...

Dịp Xuân Canh Tý năm nay được dự đoán sẽ là thời điểm "nở rộ" của ví điện tử và nhiều "ông lớn" đã nhanh chân đón đầu xu thế này bằng những "quân bài" mang tính chiến lược.

Đáng chú ý nhất là ví điện tử ZaloPay, một trong 5 ví điện tử có tổng mức giá trị giao dịch lớn nhất quý II vừa qua (theo Ngân hàng Nhà nước), vừa có sự hợp tác quan trọng với nền tảng Zalo. Theo đó, 100 triệu người dùng của Zalo sẽ có thể chuyển tiền cho bạn bè, người thân, gia đình ngay trong khung chat, lì xì trong nhóm chat và thực hiện một số tính năng thanh toán của ZaloPay như thanh toán hóa đơn, mua mã thẻ điện thoại, nạp dịch vụ 3G/4G... ngay trên giao diện Zalo.

ZaloPay ra mắt tính năng chuyển tiền, thanh toán trong Zalo - Ảnh 1.

Người dùng Zalo có thể thanh toán hóa đơn, mua mã thẻ điện thoại, nạp dịch vụ 3G/4G ngay trong ứng dụng Zalo

Động thái này được cho là sẽ giúp trải nghiệm chuyển tiền, lì xì của người dùng trở nên đặc biệt nhanh chóng và tiện lợi, nhất là khi các nhu cầu này sẽ tăng cao trong dịp Tết Canh Tý sắp tới. Tất cả giao dịch nói trên đều do ZaloPay thực hiện và chịu trách nhiệm bảo đảm cho người dùng theo đúng chuẩn bảo mật quốc tế PCI-DSS và các quy định của Ngân hàng Nhà nước.

ZaloPay ra mắt tính năng chuyển tiền, thanh toán trong Zalo - Ảnh 2.

100 triệu người dùng Zalo có thể sử dụng các tính năng của ZaloPay như chuyển tiền, lì xì nhóm và thanh toán ngay trong Zalo

Tính năng chuyển tiền trực tiếp giữa người dùng với nhau đang là xu hướng trên thế giới khi được rất nhiều ứng dụng OTT lớn triển khai. Tại Việt Nam, có thể nói ZaloPay đang là ví điện tử đi tiên phong và có nhiều lợi thế nhất khi triển khai trên nền tảng Zalo.

Với hơn 100 triệu khách hàng Zalo cùng nền tảng hệ sinh thái dịch vụ đa dạng và phong phú của VNG, ZaloPay đang đặt kỳ vọng rất lớn vào chiến dịch lần này. Trước đó, một số ví điện tử lớn trong nước khác cũng đã có những động thái đáng chú ý như Momo hợp tác Saigon Co.op...

Theo báo cáo kinh tế số 2019 của Google, đến năm 2025 tại Đông Nam Á, cứ 2 USD được lưu thông trên thị trường thì gần 1 USD được thanh toán điện tử. Tại Việt Nam, Chính phủ cũng đang có nhiều chính sách để khuyến khích, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt như yêu cầu ít nhất 30% số dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 phải cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán không dùng tiền mặt.
Bài và ảnh: Đoan Ngọc
từ khóa :
SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

Sản xuất - Kinh doanh 10:39

Công ty SASCO đã xuất sắc giữ vững chuỗi thành tích 10 năm liên tiếp trong TOP 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam.

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Ngân hàng 08:10

Có bao giờ bạn tự hỏi "tiền chờ chi hay đã chi cũng có thể sinh lời?".

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Nhịp sống 07:59

Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM luôn nỗ lực là "cầu nối" giữa người lao động bị mất việc và chính sách an sinh xã hội

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.