Trong đó, thanh toán qua ví điện tử tăng mạnh và chiếm tỉ lệ khá cao trong tổng thanh toán không dùng tiền mặt với 28,4%, thanh toán qua thẻ các loại 38% và thanh toán qua kênh di động Mobile Banking khoảng 30%...
Dịp Xuân Canh Tý năm nay được dự đoán sẽ là thời điểm "nở rộ" của ví điện tử và nhiều "ông lớn" đã nhanh chân đón đầu xu thế này bằng những "quân bài" mang tính chiến lược.
Đáng chú ý nhất là ví điện tử ZaloPay, một trong 5 ví điện tử có tổng mức giá trị giao dịch lớn nhất quý II vừa qua (theo Ngân hàng Nhà nước), vừa có sự hợp tác quan trọng với nền tảng Zalo. Theo đó, 100 triệu người dùng của Zalo sẽ có thể chuyển tiền cho bạn bè, người thân, gia đình ngay trong khung chat, lì xì trong nhóm chat và thực hiện một số tính năng thanh toán của ZaloPay như thanh toán hóa đơn, mua mã thẻ điện thoại, nạp dịch vụ 3G/4G... ngay trên giao diện Zalo.
Người dùng Zalo có thể thanh toán hóa đơn, mua mã thẻ điện thoại, nạp dịch vụ 3G/4G ngay trong ứng dụng Zalo
Động thái này được cho là sẽ giúp trải nghiệm chuyển tiền, lì xì của người dùng trở nên đặc biệt nhanh chóng và tiện lợi, nhất là khi các nhu cầu này sẽ tăng cao trong dịp Tết Canh Tý sắp tới. Tất cả giao dịch nói trên đều do ZaloPay thực hiện và chịu trách nhiệm bảo đảm cho người dùng theo đúng chuẩn bảo mật quốc tế PCI-DSS và các quy định của Ngân hàng Nhà nước.
100 triệu người dùng Zalo có thể sử dụng các tính năng của ZaloPay như chuyển tiền, lì xì nhóm và thanh toán ngay trong Zalo
Tính năng chuyển tiền trực tiếp giữa người dùng với nhau đang là xu hướng trên thế giới khi được rất nhiều ứng dụng OTT lớn triển khai. Tại Việt Nam, có thể nói ZaloPay đang là ví điện tử đi tiên phong và có nhiều lợi thế nhất khi triển khai trên nền tảng Zalo.
Với hơn 100 triệu khách hàng Zalo cùng nền tảng hệ sinh thái dịch vụ đa dạng và phong phú của VNG, ZaloPay đang đặt kỳ vọng rất lớn vào chiến dịch lần này. Trước đó, một số ví điện tử lớn trong nước khác cũng đã có những động thái đáng chú ý như Momo hợp tác Saigon Co.op...