VnMoney
14/10/2014 18:36

Xe Nhật thống trị thị trường ô tô tháng 9

In bài viết

(NLĐO) - VinaMazda vừa cho biết nhờ nhu cầu gia tăng giúp hãng xe Nhật lần đầu tiên có doanh số vượt mốc 1.000 xe sau hơn 3 năm quay trở lại Việt Nam.

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe VinaMazda bán ra trên toàn thị trường tháng 9 đạt 1.133 xe, tăng trưởng 185% so với cùng kỳ 2013,

Sự bùng nổ của các mẫu xe chủ lực khiến thị phần của VinaMazda tăng mạnh (8,8%) chính thức qua mặt Honda (5,9%) vươn lên vị trí thứ 3 về doanh số theo bảng xếp hạng VAMA (chỉ sau Toyota, Ford), đồng thời là thương hiệu xe Nhật bán chạy thứ 2. Tính chung 9 tháng đầu năm 2014, VinaMazda bán ra hơn 6.000 xe, tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mazda 6 có doanh số tiêu thụ tăng gấp 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái
Mazda 6 có doanh số tiêu thụ tăng gấp 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái

Trong tháng 9, Mazda CX-5 tiếp tục ghi dấu ấn về tốc độ tăng trưởng trên thị trường khi bán ra 333 xe, tăng 189% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ ngoại thất năng động, nội thất hiện đại, tiện nghi, cùng với giá bán hợp lý, Mazda CX-5 được kỳ vọng sẽ tăng nhiệt cho cuộc đua giành vị trí mẫu CUV số 1 Việt Nam trong năm 2014.

Xếp trên CX-5 là mẫu Mazda BT-50 thuộc phân khúc xe pick-up (bán tải) có cú bứt tốc mạnh mẽ với doanh số đạt 349 chiếc, tăng đến 107% so với tháng 8 và tăng 320% so với cùng kỳ năm 2013. Điều này giúp Mazda BT-50 trở thành mẫu bán tải thương hiệu Nhật được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Tính chung từ đầu năm, Mazda BT-50 đã bán ra 1.540 xe, tăng 269% so với cùng kỳ năm 2013.

Ở phân khúc hạng C, mẫu Mazda 3 gây ấn tượng với 220 xe bán ra cạnh tranh trực tiếp với mẫu Altis 2014 vừa ra mắt của hãng Toyota nhờ giá bán hợp lý và thiết kế trẻ trung năng động. Doanh số  lũy kế từ  đầu năm đến nay đạt 1.502 xe, hiện Mazda 3 nằm trong Top những mẫu sedan cỡ trung bán chạy nhất tại Việt Nam.

Mazda CX-5, dòng xe chủ lực của hãng VinaMazda tại Việt Nam
Mazda CX-5, dòng xe chủ lực của hãng VinaMazda tại Việt Nam

Tại phân khúc B, Mazda2 gây bất ngờ khi có lượng tiêu thụ gần 100 xe, cũng là mức tiêu thụ kỷ lục kể từ khi xuất hiện, tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ hội tụ nhiều ưu điểm của mẫu xe đô thị cỡ nhỏ.

Mẫu Mazda 6 có doanh số tiêu thụ đạt 118 xe trong tháng 9 nhưng lại tăng gấp 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại cộng với giá bán hợp lý, Mazda 6 đang là đối thủ đáng gờm đối với nhiều mẫu sedan chủ lực của các thương hiệu khác trong phân khúc giá từ 1 tỉ đồng. Tổng lượng tiêu thụ 9 tháng của mẫu xe này đạt 487 chiếc, tăng 480% so với cùng kỳ năm 2013.

Với dòng Mazda CX-9 dù doanh số chỉ đạt 168 xe trong 9 tháng nhưng đã tăng 167% so với cùng kỳ.

Tin - ảnh: S.Nhung
từ khóa :
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn