Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe VinaMazda bán ra trên toàn thị trường tháng 9 đạt 1.133 xe, tăng trưởng 185% so với cùng kỳ 2013,
Sự bùng nổ của các mẫu xe chủ lực khiến thị phần của VinaMazda tăng mạnh (8,8%) chính thức qua mặt Honda (5,9%) vươn lên vị trí thứ 3 về doanh số theo bảng xếp hạng VAMA (chỉ sau Toyota, Ford), đồng thời là thương hiệu xe Nhật bán chạy thứ 2. Tính chung 9 tháng đầu năm 2014, VinaMazda bán ra hơn 6.000 xe, tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng 9, Mazda CX-5 tiếp tục ghi dấu ấn về tốc độ tăng trưởng trên thị trường khi bán ra 333 xe, tăng 189% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ ngoại thất năng động, nội thất hiện đại, tiện nghi, cùng với giá bán hợp lý, Mazda CX-5 được kỳ vọng sẽ tăng nhiệt cho cuộc đua giành vị trí mẫu CUV số 1 Việt Nam trong năm 2014.
Xếp trên CX-5 là mẫu Mazda BT-50 thuộc phân khúc xe pick-up (bán tải) có cú bứt tốc mạnh mẽ với doanh số đạt 349 chiếc, tăng đến 107% so với tháng 8 và tăng 320% so với cùng kỳ năm 2013. Điều này giúp Mazda BT-50 trở thành mẫu bán tải thương hiệu Nhật được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Tính chung từ đầu năm, Mazda BT-50 đã bán ra 1.540 xe, tăng 269% so với cùng kỳ năm 2013.
Ở phân khúc hạng C, mẫu Mazda 3 gây ấn tượng với 220 xe bán ra cạnh tranh trực tiếp với mẫu Altis 2014 vừa ra mắt của hãng Toyota nhờ giá bán hợp lý và thiết kế trẻ trung năng động. Doanh số lũy kế từ đầu năm đến nay đạt 1.502 xe, hiện Mazda 3 nằm trong Top những mẫu sedan cỡ trung bán chạy nhất tại Việt Nam.
Tại phân khúc B, Mazda2 gây bất ngờ khi có lượng tiêu thụ gần 100 xe, cũng là mức tiêu thụ kỷ lục kể từ khi xuất hiện, tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ hội tụ nhiều ưu điểm của mẫu xe đô thị cỡ nhỏ.
Mẫu Mazda 6 có doanh số tiêu thụ đạt 118 xe trong tháng 9 nhưng lại tăng gấp 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại cộng với giá bán hợp lý, Mazda 6 đang là đối thủ đáng gờm đối với nhiều mẫu sedan chủ lực của các thương hiệu khác trong phân khúc giá từ 1 tỉ đồng. Tổng lượng tiêu thụ 9 tháng của mẫu xe này đạt 487 chiếc, tăng 480% so với cùng kỳ năm 2013.
Với dòng Mazda CX-9 dù doanh số chỉ đạt 168 xe trong 9 tháng nhưng đã tăng 167% so với cùng kỳ.